News Hệ Thống Nhà Thông Minh - Điểm Danh Ưu Và Khuyết Điểm

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi suongnguyen, 15/10/21.

  1. suongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/21
    Tìm hiểu ưu & khuyết điểm hệ thống nhà thông minh

    Ưu điểm nhà thông minh mang lại là gì?

    Đầu tiên có thể nói nhà thông minh mang lại cuộc sống tiện nghi nhất cho bạn, bởi sự tự động hóa hoặc bán tự động giúp chủ nhà điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà từ xa.

    [​IMG]



    Hệ thống nhà thông minh rất phù hợp với gia đình có người lớn tuổi, trẻ em bởi trang bị hệ thống quan sát an toàn trên chính chiếc điện thoại của bạn nên hoàn toàn yên tâm khi ba mẹ, ông bà hay con cái ở nhà một mình.


    Đảm bảo an ninh là điều không thể thiếu trong nhà thông minh, các thiết bị thông minh như camera thông minh, cảm biến, khóa cửa thông minh,... sẽ gửi cảnh báo ngay khi phát hiện có sự xâm nhập.


    Hữu ích trong việc chữa bệnh "viêm màng túi” của bạn, giảm chi phí hóa đơn điện mỗi tháng. Ví dụ: đèn và máy điều hòa sẽ tắt khi bạn ra khỏi nhà; hoặc đến giờ cả nhà đi ngủ tất cả các thiết bị điện, điện tử chuyển chế độ off.

    Đâu là nhược điểm của nhà thông minh?

    Ở Việt Nam, nhà thông minh vẫn chưa thật sự thân thiện với nhiều người dùng, một số người gặp khó khăn khi lần đầu làm quen.

    Mặc dù cuộc sống đầy tiện nghi, thế nhưng, đôi lúc lại tốn khá nhiều thời gian để thiết lập và làm quen chúng cho đến khi mọi thứ được hoạt động trơn tru và ổn định.


    Một vấn đề khá nhạy cảm đó là bảo mật thông tin cá nhân nên khá nhiều người còn e ngại, bởi một số thiết bị khi vào cài đặt buộc phải điền thông tin cá nhân cho các công ty sản xuất thu thập.

    Để đầu tư một ngôi nhà thông minh bạn phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ, trong khi các thiết bị thông minh hiện nay chưa được phổ biến.
     
    #1

Chia sẻ trang này