Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Kinh doanh online đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại. Đó chính là lý do vì sao Facebook đã cho ra đời rất nhiều tính năng hỗ trợ người dùng vừa có thể trải nghiệm vừa có thể kinh doanh bán hàng. Nhưng làm sao để có shop của bạn có thể thu hút và hấp dẫn khách hàng trên thị trường có sức cạnh tranh mạnh như Facebook. Cùng tìm hiểu ngay một số tuyệt chiêu kéo tương tác khách hàng hiệu quả trên Facebook. 1. Kéo đối tượng mua hàng qua tiêu đề Trích dẫn: “Xấu do “MỤN” không phải lỗi của bạn, tuy nhiên xấu do không xài “THUỐC TRỊ MỤN” là lỗi của bạn Tiết lộ công thức 3 ngày đánh bay MỤN, SẸO Giảm sốc tới 50% mùa COVY Em không có gì để mắc!! Ghé TARSHOP” Quan ví dụ trên chúng ta có thể thấy – Tiêu đề ảnh hưởng đến gần 80% quyết định ở lại bài post của bạn, vậy hãy khiến nó thật sự “thu hút” để có thể kéo khách hàng trên kênh Facebook. có nhiều cách để xây dựng một tiêu đề đủ giật gân, hay đánh thẳng “nỗi đau” khách hàng. nếu như bạn làm tốt, chắc chắn sẽ sửa đổi và nâng cấp gấp 2 gấp 3. lần doanh thu hiện tại của bạn. 2. Kéo đối tượng mua hàng qua clip Ngày nay, clip cũng đã trở thành chiến lược thu hút đối tượng mua hàng trên Facebook siêu hiệu quả. cùng với việc tạo những nội dung hàng hóa truyền tải qua video một cách độc đáo có khả năng thu về cho người dùng hàng trăm đơn hàng. Có vô số thể loại video có khả năng giúp bạn kéo về lượng khách hàng tiềm năng như Review, funny, trải nghiệm, … Nếu như bạn không giỏi diễn, không sao hết, bạn cũng có khả năng chỉnh sửa lại 1. đoạn video ngắn trong bộ phim, hay 1. MV người nổi tiếng. Edit và chèn hàng hóa 1. cách tinh tế! đảm bảo sẽ hấp dẫn lượng người đọc vô cùng nhiều! 3. Tạo sự kiện trên page Đây chính là kế hoạch được nhiều ông lớn sử dụng. Bạn cũng có thể ấp dụng chiến lược này cho doanh nghiệp của chính mình. Chỉ với việc xây dựng các sự kiện như doanh nghiệp tròn 1 năm, sự kiện black Friday hay Đồng hành mua Covy hẳn sẽ thu hút lượng đối tượng mua hàng lưu ý vô cùng rất nhiều. Nếu như bạn chưa từng thử chiến lược này hãy đọc thêm ngay các chiến dịch mà đối thủ của bạn đã xây dựng và thành công để có hướng đi nhé! 4. Kéo đối tượng mua hàng qua hình ảnh Với từng ngành hàng, sẽ có nhiều kế hoạch kéo đối tượng mua hàng trên Facebook khác nhau. tuy vậy, đa phần các mặt hàng trên Facebook đều có thể áp dụng kế hoạch kéo đối tượng mua hàng trên kênh Facebook trên kênh Facebook qua hình ảnh. người dùng thường hay có hầu như rất ít thông tin về sản phẩm của bạn, khác với ngoài đời họ có thể cầm, nắm, hay thử trực tiếp. Vậy làm thế nào để họ biết sản phẩm của bạn là tốt => “Hình ảnh”. Bạn có những hình ảnh thực tế về hàng hóa của bản thân, đây dám chắc là một điểm cộng và nếu như hình ảnh đó hấp dẫn, chỉnh chu, đây có thể là yếu tố ảnh hưởng đến gần như 100% quyết định xuống đơn hàng của khách. Vậy nếu tôi không có ý tưởng về hình ảnh, tôi có thể tham khảo ở đâu? Google, instagram hay pinterest là các kênh tìm kiếm ý tưởng hình ảnh lý tưởng. đặc biệt là mạng xã hội instagram, kênh mạng xã hội hình ảnh khổng lồ. 5. Tổ chức những trò chơi, cuộc thi hay tặng quà không mất phí Một trò chơi đoán tên hàng hóa, kèm số trúng thưởng Like trang, kết nối bài đăng, Cmt họ tên, , tag 3. những người bạn trong một bài post của bạn để có khả năng nhận quà …. Đây chính là cách truyền bá thương hiệu và kéo đối tượng mua hàng tiềm năng trên Facebook siêu hiệu quả, vô cùng nhiều công ty đã áp dụng kế hoạch này, thành công. Họ bỏ ra một khoản tiền nhỏ và thu về là cả một chiến dịch marketing rầm rộ, do chính người dùng là người quảng bá nhãn hiệu cho họ. Trên đây là những chia sẻ về cách thu hút tương tác khách hàng trên facebook. Và khi đã nhận được cảm tình tốt từ khách hàng đừng quên dành lấy thiện cảm từ chính những khách hàng này. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn tương tác, phải hồi, chăm sóc và quản lý khách hàng đơn hàng tốt hơn. Chúc bạn sớm thành công.