Chia sẻ Hệ điều hành Windows khi cài VPS cần chú ý những gì

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi NguyễnMINO, 8/2/18.

  1. NguyễnMINO PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/1/18
    Những lưu ý khi sử dụng VPS cài đặt hệ điều hành windows
    Công nghệ thông tin càng phát triển, càng kéo theo rất nhiều dịch vụ "đặc thù". Một trong số đó là ứng dụng sử dụng VPS windows như một máy tính cá nhân với nhiều công năng vượt trội.

    Gần đây nhu cầu sử dụng VPS Windows, VPS linux ngày càng tăng cao do khách hàng ngày yêu cầu cao và còn cả những nhu cầu mà trước đây không ai nghĩ tới. Có thể liệt kê sơ bộ như VPS đó chuyên dùng để chạy adwords, chạy facebook hay chạy các dịch vụ cần online 24/24... với chi phí hoàn toàn phù hợp mà hiệu quả công việc lại cao.

    Tuy nhiên với những người mới sử dụng, Bạn cần chú ý vài điểm sau:
    [​IMG]

    1. Không được thay đổi thông số IP network

    Mỗi VPS đều có 1 IP nhất định, nếu thông số này bị thay đổi thì Bạn không thể truy cập VPS. Nếu Bạn lỡ tay chuyển sang IP động thì nhờ nhà cung cấp set lại thông số IP address, subnet mask, default gateway. Thông tin DNS Bạn hoàn toàn có thể đổi nhé. DNS thường sử dụng là 8.8.8.8 và 8.8.4.4

    2. Không khai thác VPS một cách triệt để quá

    Với cơ chế của windows nếu mức dùng CPU (trên 85%) trong thời gian dài thì có khả năng VPS của bạn sẽ bị tắt hoặc khởi động lại. Nó sẽ gây phiền phức nếu Bạn đang chạy dịch vụ mà VPS bị tắt phải không? điều này có thể làm nhỡ hết việc của Bạn đó.

    3. Việc tắt / bật Firewall

    Việc bật Firewall là rất tốt nhưng đại đa số nó gây phiền toái cho người sử dụng. Như chặn IP, lỗi dịch vụ. Vì vậy Bạn hãy xem xét việc tắt / bật Firewall để sử dụng VPS có hiệu quả nhé.

    4. Không được đặt mật khẩu phổ biến

    Có đến hơn 95% các vụ hacker xâm nhập vào được máy chủ là do "dò pass". Cơ chế là Hacker có 1 danh sách User và mật khẩu phổ biến, từ đây họ có tool quét và thử đăng nhập (sử dụng user và mật khẩu phổ biến) Chính vì vậy nếu Bạn đặt mật khẩu dạng abc123, 123abc, 123456 thì có thể bị dò mật khẩu ngay trong 1 nốt nhạc.
    Hãy đặt mật khẩu không theo quy tắc nào cả, độ dài trên dưới 10 ký tự bao gồm chữ thường, hoa, số và ký tự đặc biệt.
    Theo: Hostingviet.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này