News Hệ điều hành Linux mang thể khiến cho server rẻ nhất năm 2018

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 9/1/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Linux rất lý tưởng để set up một server của riêng bạn. Cộng đồng các developer lớn mạnh mỗi bản distro đều công khai các code nguồn của OS được chọn để đảm bảo chúng hoàn toàn ko mang bug.

    kể tới server thì tính ổn định là 1 yếu tố cần phải được đảm bảo kiên cố. Trong khi tính năng nâng cấp là một lợi thế, những phiên bản Linux này còn mang ảnh hưởng tới khả năng chạy mượt mà của máy chủ.

    Sau đây là một số các hệ quản lý linux sở hữu thể làm server sở hữu các ưu điểm về tương trợ trong tương lai, tính ổn định cao, thứ tự set up nhanh chóng được đề xuất cho bạn.

    một. Debian

    Debian đã được phát hành hơn 20 năm nay với mục tiêu cốt lõi ngay trong khoảng đâu là tạo ra 1 hệ quản lý ổn định. Và đây là 1 nhân tố tối quan trọng ví như bạn muốn thiết lập một server trong trường hợp việc update với thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến những phần mềm đang còn đó.

    có ba nhánh Debian, mang tên gọi lần lượt là 'Unstable', 'Testing' và 'Stable'. Để phát triển thành một phần của bản phát hành Stable hiện hành, các gói sẽ được review trong vài tháng như một phần của bản phát hành Testing. Kết quả là ta với được một hệ thống đáng tin cậy hơn nhiều - nhưng không nên đợi mong Debian kết hợp thêm vào trong nó rộng rãi phần mềm vẫn đang phát triển.

    Bạn mang thể bắt đầu sở hữu Debian bằng cách sử dụng 1 ảnh Network Boot tối thiểu với dung lượng ít hơn 30MB. Để cài đặt tốc độ hơn, hãy vận tải xuống trình cài đặt network to hơn với dung lượng ít hơn 300MB và có phổ quát package hơn

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr950



    2. Ubuntu server

    khi mà Ubuntu được biết tới mang việc đưa Linux trở thành hệ quản lý được biết đến rộng rãi, thì phiên bản Server của nó cũng vô cùng khó khăn. Canonical, tổ chức vững mạnh Ubuntu, đã tung ra phiên bản LTS (Hỗ trợ dài hạn) của Ubuntu Server, có việc tương trợ update lên tới năm năm sau ngày phát hành, tạo điều kiện cho người dùng ko gặp bất kỳ khó khăn nào khi nâng cấp server liên tiếp. Canonical cũng định kỳ phát hành phiên bản của Ubuntu Server đồng thời mang bản distro cho máy tính để bàn mới nhất (ví dụ: phiên bản Ubuntu 18.04).

    ví như bạn có ý định vun đắp nền móng đám mây cho riêng mình, bạn cũng với thể vận tải xuống Ubuntu Cloud Server. Canonical cũng công bố rằng hơn 55% các đám mây OpenStack hiện đang chạy trên Ubuntu. Đương nhiên 1 khoản phí, Canonical thậm chí sẽ thiết lập một managed cloud cho bạn dùng BootStack.

    3. OpenSUSE

    OpenSUSE (trước đây là SUSE Linux) là 1 bản distro Linux được ngoại hình đặc biệt cho các developer và quản trị viên hệ thống có nhu cầu chạy máy chủ của riêng họ. Trình cài đặt dễ sử dụng có thể được cấu hình để dùng "Text Mode" thay vì phải cài đặt môi trường desktop để phát động và chạy server.

    OpenSUSE sẽ tự động chuyên chở xuống những package tối thiểu cấp thiết, tức thị chỉ có phần mềm cần phải có được cài đặt. Trọng tâm điều khiển YaST cho phép bạn cấu hình những cài đặt mạng, chẳng hạn như thiết lập IP tĩnh cho server. Bạn cũng mang thể tiêu dùng trình điều hành gói Zypper có sẵn để vận chuyển xuống và cài đặt phần mềm server cấp thiết như postfix.

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr850



    4. Fedora Server

    Fedora là một cùng đồng vững mạnh hệ điều hành dựa trên bản distro Red Hat cua Linux. Fedora Server là 1 dạng triển khai OS đặc biệt, cho phép bạn thiết lập và điều hành server sử dụng Rocket tool. Hệ điều hành cũng bao gồm 1 Database Server PostgreSQL mạnh mẽ.

    Fedora Server cũng bao gồm cả FreeIPA, cho phép bạn quản lý thông báo đăng nhập xác thực, truy tìm cập thông tin quản lý và thực hành rà soát trong khoảng 1 vị trí vàng.

    5. Centos

    Giống như Fedora, CentOS là 1 cùng đồng lớn mạnh các bản sản xuất Linux, được dựa trên hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux. Theo đấy, những nhà vững mạnh CentOS 7 hẹn sẽ cung ứng các bản cập nhật số đông cho hệ quản lý tới cuối năm 2020, dĩ nhiên các cập nhật bảo trì tới cuối tháng 6 năm 2024 – và tương tự bạn sẽ tránh được việc gặp phải sự cố lúc thực hiện full upgrade cho server trong một mai sau gần.

    Bạn có thể lược bỏ các package không cấp thiết bằng phương pháp cài đặt ISO 'tối thiểu' từ trang web CentOS. Ở dung lượng 792MB, nó sở hữu thể vừa với đĩa CD-R 90 phút.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này