Thảo luận Hãy thận trọng với các sắc thái của SEO Mũ Xám

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi trinhtiendat, 19/7/15.

  1. trinhtiendat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    SEO mũ xám là một lĩnh vực rất rộng lớn, nó không đồng nhất và nó phát triển khá là nhanh chóng. Bởi không có ranh giới phân biệt giữa phương pháp SEO mũ đen và SEO mũ xám. SEO mũ xám được nhiều nhà tiếp thị sử dụng mà không nắm rõ các rủi ro nằm bên trong nó. Để kiểm tra một số chiến thuật SEO mũ xám phổ biến hiện nay và để có một ý tưởng tốt hơn về nó, tôi đã tìm đến một số chuyên gia để làm sáng tỏ vấn đề này.

    [​IMG]

    Guest Blogging: MyBlogGuest không hề nản lòng

    Trong số 17 chuyên gia SEO mà tôi đã tìm đến, có khoảng 1/3 cho rằng guest blogging mang lại rủi ro lớn nhất, phổ biến nhất cho chiến thuật SEO mũ xám ngày nay. Phát hiện này là đáng chú ý, Google đã xử phạt công khai MyBlogGuest – một mạng lưới guest blog phổ biến, nó xảy ra nhiều hơn so với 18 tháng trước. Saatchi & Saatchi của Anthony DeGuzman lưu ý rằng “nó có thể là chiến thuật SEO mũa trắng hoặc SEO mũ xám, tùy thuộc vào cách nó được thực hiện. Ví dụ, guest blogging một chủ đề có liên quan trên một trang web có authority với anchor text chung chung chắc chắn sẽ là một profile rủ ro thấp”.

    Việc spin nội dung

    Một số chuyên gia đề cập đến bài viết spin như một chiến thuật SEO mũ xám với sức mạnh bền bỉ đáng khâm phục trong năm 2015, mặc dù thực tế rằng công cụ tìm kiếm rõ ràng đã cấm việc tạo nội dung thông qua các phương tiện tự động. Theo James Rice của WikiJob: “Có hai rủi ro chính ở đây: thứ nhất, làm thế nào bạn biết nơi mà các công cụ tìm kiếm biết điều đó? Câu trả lời là: bạn không biết. Thứ hai, bạn cũng đang kêu gọi sự tham gia của luật pháp nếu bạn sao chép bài viết của một ai đó, tạo ra các thay đổi nhỏ và cho rằng đó là công việc của riêng bạn, đó được gọi là đạo văn. Một người nào đó “spin” bài viết của một người khác, sau đó “viết lại và cải thiện” bài viết – trong tương lai gần nó được coi là chiến thuật mũ xám”.

    Trường hợp hướng dẫn mua giả mạo

    Oscar Oliva của MWI chỉ ra một chiến thuật mũ xám mới đang nổi lên trong thời gian qua: tạo ra một sản phẩm nhái với một nhà cung cấp thương mại điện tử nào đó, sau đó hướng người mua đến để mua hàng. Ông lưu ý rằng, chiến thuật này không thể phủ nhận rằng nó khá là thông minh và nó thể hiện được thiên hướng của mọi người để liên kết đến các sản phẩm đó.

    Tài trợ sơ sài (Sketchy Sponsorships)

    Một chiến lược mũ xám đến từ Brett Bastello của Inseev Interactive: “một kỹ thuật xây dựng liên kết mũ xám nguy hiểm là mua liên kết hoặc cụ thể hơn, nó trở thành một sự kiện hay một người nào đó tài trợ cho một tổ chức với mục đích duy nhất là xây dựng liên kết trở lại. Với điều này, việc tài trợ không phải là mục tiêu của các công cụ tìm kiếm theo cùng một khía cạnh mà nói, có thể submit được các thư mục”.

    Nội dung trùng lặp

    Trong những điều kiện nhất định, theo như ghi nhận của Alexander Ruggie: “Nếu một công ty hợp pháp có các dịch vụ để cung cấp ở nhiều địa điểm, có nhiều trang web, sau đó cung cấp thông tin tương tự là một chiến thuật khá vững chắc. Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc “cung cấp” các thông tin tương tự và sao chép chính xác từng từ về các thông tin đó trên nhiều trang web. Điều đó là xấu”.

    Giám định rủ ro mũ xám và phần thưởng cho khách hàng

    Các chuyên gia SEO nói rằng SEO cần phải hiểu rõ những nguy cơ mà bất kỳ chiến thuật nào được coi là màu xám bởi rất có thể những chiến thuật đó nằm ngoài vòng pháp luật trong một ngày nào đó, nó sẽ gây ra sự đau đớn cực độ - và có thể làm sụp đổ hoàn toàn việc kinh doanh trực tuyến của khách hàng. Vì vậy, việc phân loại mũ xám bao gồm một loạt các chiến thuật ở trên, mỗi chiến thuật mang một nét độc đáo riêng biệt nhưng cũng mang đến một mức độ rủ ro nào đó, bạn nên thận trọng với những chiến thuật này. Mauricio Prinzlau của Cloudwards.net cho rằng nó rất hữu ích để trình bày cho khách hàng thấy một ma trận chứa các rủi ro hoặc các phần thưởng để họ có thể quyết định hướng đi cho mình và để cả hai bên có thể cam kết trước khi bắt tay vào làm việc với chiến thuật đó.

    Khi khách hàng nói với tôi rằng đối thủ của họ đã làm rất tốt chiến lược SEO mũ đen và mũ xám và họ đề nghị chúng tôi làm theo, tôi thường đưa cho họ các phân tích mức độ rủi ro để họ có thể hiểu được phần nào đó của các chiến thuật này. Chiếc xe nhanh nhất không phải lúc nào cũng dành chiến thắng trong cuộc đua, rất có thể trong trường hợp đó nó có thể bị ngừng thi đấu và có thể phải chịu những hậu quả lâu dài. Việc bạn tăng tốc trên đường đua và điều chỉnh tốc độ phù hợp thì khi đó tỷ lệ thắng cuộc của bạn sẽ cao hơn. Vậy bạn muốn làm SEO mũ đen hay mũ xám? Làm thế nào để bạn cảm nhận được sự may mắn? Mức độ rủi ro mà bạn phải gánh chịu là gì?
    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1
  2. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Mình nghĩ seo mũ trắng vẫn là hiệu quả hơn hết.
     
    #2
  3. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Mình đã đọc nhiều bài viết về 2 loại seo mũ trắng và seo mũ đen (hay có thể gọi là mũ xám) mình thấy không có 1 đặc điểm nào để phân biệt 2 cách seo này và cũng không có điều gì chắc chắn là seo nào có hại và có lợi một các chính xác. Các hình thái bác đưa ra em thấy nó đúng theo quan điểm cá nhân thôi
     
    #3

Chia sẻ trang này