Chia sẻ Hãy làm SEO như bạn chưa biết gì về SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi haitacseun, 19/7/14.

  1. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Hãy làm SEO như bạn chưa biết gì về SEO
    Mình đã bước chân vào nghề SEO xấp xỉ 1 năm, một thời gian không quá dài nhưng cũng không thể gọi là ngắn, cũng được gian truân với rất nhiều dự án SEO khác nhau với nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Mình thấy rằng càng ngày Google càng khó cho anh em nhà làm SEO chúng ta, không ai có thể khẳng định có thể dùng tay che trời có thể thao túng kết quả tìm kiếm của Google. Các năm trước anh em SEOer cứ chăm chăm vào Link. Cứ Spam link một cách ồ ạt và thu lại kết quả mong muốn. Nhưng từ khi Panda và đặc biệt Penguin ra đời, có ai càng dám đi link nữa đâu. Lớ ngớ là được Google cho vào ngục tù Sandbox.

    Rồi anh em SEOer chuyền qua Spam Social Media. Cứ lên Facebook, Google Plus, Twitter quăng link một cách vô tội vạ với hy vọng thao túng được phần nào đó ông Google khó tính. Nhưng rồi ông "kẹ" Google cũng nhận ra rằng đang có lỗ hổng với cái này. Rồi con ngựa vằn Zebra được thả ra và anh em lại tiếp tục nao núng không biết đi theo hướng nào.

    Sau những thuật toán Panda, Penguin và Zebra ra đời càng ngày càng nhận thấy anh em SEOer đang quay lại theo hướng SEO chân chính và đi theo phương châm " Content is King, Link is Queen". Mình thiết nghĩ dẫu Google thay đổi như thế nào, biến tướng nó ra sao thì câu "châm ngôn" SEO đó mãi phát huy giá trị của nó.

    Sau khi loay hoay xoay sở tìm cách SEO nào hợp lý nhất trong thời loạn lạc thế này thì mình nghĩ giả sử mình không biết SEO thì sẽ viết bài như thế nào ? Phát triển SEO như thế nào ? Mình đã nhận ra rằng hãy cứ "ngu ngu ngơ ngơ" về SEO há lại không hay ư ? Google đang ngày càng tập trung vào người dùng, đang hướng đến tự nhiên kia mà. Hãy cố gắng biên tập nhiều nội dung tốt cho Website của mình thì rồi đến một ngày không xa thiên đường Top3 Google sẽ đến với bạn không xa. Mình viết bài cũng không viết theo dạng SEO mà viết cho người dùng. Làm sao để người dùng vào site mình rồi thì họ nhớ site và qua các page khác để đọc các bài liên quan.

    Và thực tế thu lại của mình sau một tuần thử nghiệm trên site Thông tin du lịch Đà Nẵng Tourane.vn của mình thì kết quả thu lại đang khả quan. Mình làm nó không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố SEO nào, cố gắng hướng đến người dùng, cung cấp nhiều thông tin bổ ích (Sẽ có nhiều người vô ý làm link cho mình ). Kết quả mình thu lại là nguồn traffic tăng đều và gian trải rất nhiều, có những từ khóa mình bất ngờ luôn.

    Trên đây là những chia sẻ của mình. Có gì anh em cứ ném đá thoải mái. Năm ny xây nhà tốt lắm đó keke :good:
     
    Last edited by a moderator: 19/7/14
    #1
  2. seohabico PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/5/14
    Bác lại cứ chém gió
    Seo giờ cạnh tranh lắm nếu cứ gà mờ thì có mà lên được à
     
    #2
  3. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Bác giật tít khôi hài quá, làm tự nhiên như bình thường để GG không biết mình đang làm seo nhưng thực ra mình đang làm seo. Lúc bắt đầu seo đi link đặt archor text không liên quan gì đến từ khóa xong rồi thời gian lại đặt archor từ khóa, về sau từ khóa chắc sẽ lên top mà không bị dính đến thuật toán của GG. Mình đã thử và cũng có kết quả tốt các bác cứ thử xem nhé.
     
    #3
    ruaconlonton thích bài này.
  4. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Cái gì cũng có cái lý lẻ riêng của nó, chỉ là mình chưa biết được nên nói như thế thôi!
     
    #4
  5. motchutthoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    đọc xong thấy bạn nói cũng đúng nhưng tốt nhất là đầu tư 1 khóa SEO cho chắc :D
     
    #5
  6. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    nếu thế thật thì anh em đã đau đầu. em cũng chỉ mới bước chân vào seo thôi. đang cày ngày cày đêm, sử dụng tất cả những phần mềm seo mà em biết được mà từ khóa vẫn dzẹo lắm các bác ah. :(:(
     
    #6
  7. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Seo là cả nghệ thuật nhiều cao thủ làm tốn rất ít thời gian trong 1 ngày nhưng rất hiệu quả,còn nếu làm như chưa biết gì về seo cũng hay nhưng có vẻ hơi liều lĩnh:)
     
    #7

Chia sẻ trang này