Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Hai năm trước, Lê Hoàng Đức đã rời bỏ công việc ở một tập đoàn viễn thông tên tuổi với mức lương gần chục triệu/tháng để bắt đầu ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Trải qua nhiều thất bại trong việc làm ăn, cuối cùng, chàng trai sinh năm 1990 này quyết định mở quán bán đồ ăn vặt trên phố Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội). Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và kinh nghiệm buôn bán chưa nhiều, quán ăn của Đức thường xuyên trong tình trạng vắng khách. Mỗi ngày, Đức và người bạn thân vất vả lắm cũng chỉ bán được 3 – 4kg thịt xiên nướng. Chàng trai 9X này cho biết, đó là quãng thời gian đầy khó khăn và phải rất kiên trì, cậu mới có thể vượt qua. Đức hiểu, để giữ chân khách và làm ăn sinh lãi không phải là chuyện dễ dàng. Theo Đức, muốn kinh doanh quán ăn vỉa hè thành công, trước hết phải đảm bảo giá rẻ và chất lượng phục vụ tốt. Chủ quán tâm niệm: “Khách chọn ăn ở một quán nào đó, đôi khi không phải vì quán ấy có đồ ăn ngon nhất mà còn vì nhiều yếu tố khác như chất lượng phục vụ, không gian, sự thân thiện của chủ quán, nhân viên…”. Để “hút” khách, Đức cố gắng duy trì giá bán mọi thứ khá rẻ: Thịt xiên nướng 7.000 đồng/xiên, bánh mỳ 3.000 đồng/chiếc, sữa đậu nành 7.000 đồng/cốc, trà đá, nước lọc miễn phí. Đức bật mí, nếu bán trà đá với mức giá 2.000 đồng/cốc như các quán ăn khác, doanh thu của quán mỗi ngày sẽ rất cao vì trà đá cần ít vốn. Song, để tạo ấn tượng tốt với khách, cậu quyết định miễn phí trà đá, nước lọc.