Chia sẻ Gửi tiền tiết kiệm: hướng dẫn gửi tiết kiệm cho người bắt đầu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi songhan8114, 2/10/19.

  1. songhan8114 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    Khi chúng ta dư ra một khoản tiền thì sẽ nảy sinh ra nhu cầu gửi tiền tiết kiệm. Làm thế nào để bắt đầu với người mới? Cùng TPBank tìm hiểu cách gửi tiền tiết kiệm như thế nào hiệu quả nhất, phù hợp với điều kiện và nhu cầu, giúp khoản tiền sinh lời mà vẫn đảm bảo an toàn tài chính bản thân và gia đình.

    3 cách đơn giản nhất để tối ưu hóa việc gửi tiền tiết kiệm

    [​IMG]
    Ngân hàng với các gói gửi tiết kiệm đa dạng về thời hạn, mức lãi suất, hình thức gửi,... khiến cho những người mới bắt đầu tìm hiểu, sử dụng dịch vụ gửi tiền này cảm thấy rối bời. Vậy nên gửi tiền tiết kiệm như thế nào hiệu quả nhất?

    Khách hàng cần xác định nhu cầu gửi tiền tiết kiệm

    Để biết chính xác gói tiết kiệm phù hợp với bản thân, khách hàng cần phải xác định được nhu cầu mình muốn cho khoản tiền gửi là gì? Ví dụ:

    - Bạn muốn gửi một khoản tiền này cố định và không có ý định sử dụng trong thời gian tới? Bạn muốn gửi bao nhiêu và với thời hạn bao lâu?

    - Bạn muốn gửi từng tháng để vừa đi làm vừa tích góp và không có ý định rút ra trong một thời gian dài hay chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm để an tâm hơn và có thể tùy ý rút ra lúc nào cũng được?

    - Bạn có quan tâm đến lãi suất gửi tiết kiệm? Bởi mỗi hình thức gửi tiết kiệm sẽ ấn định lãi suất khác nhau. Ví dụ: Tiết kiệm có kỳ hạn lãi suất sẽ cao hơn khá nhiều so với tiết kiệm không kỳ hạn.

    - Bạn muốn gửi tiết kiệm cho mục đích gì? Mua nhà, mua xe, tích lũy cho con,...

    Tính lãi suất gửi tiết kiệm, tìm hiểu về việc nhận lãi gửi tiền tiết kiệm

    Thông thường, khi gửi tiền tiết kiệm nhân viên ngân hàng sẽ tính toán sẵn cho bạn để bạn lựa chọn hình thức nhận lãi (ví dụ theo tháng, quý, năm hay đến khi đáo hạn), số tiền nhận được với mức lãi suất đó là bao nhiêu,... Nhận lãi cuối kì: thường có lãi suất cao hơn và bạn chỉ rút khi đã hết thời hạn gửi bằng cách đem sổ tiết kiệm ra ngân hàng để nhận lãi. Nếu không, ngân hàng sẽ tự động nhập lãi suất vào vốn cho bạn và tiếp tục gửi kỳ hạn tiếp theo. Nhận lãi mỗi tháng/quý/năm tương tự lãi cuối kì chỉ khác mức lãi suất sẽ thấp hơn một chút và bạn sẽ nhận khoản lãi này vào mỗi kì.

    Quan tâm các dịch vụ và tiện ích kèm theo khi gửi tiền tiết kiệm

    Đây là những yếu tố không quan trọng nhất nhưng bạn cũng cần quan tâm đến để được hưởng lợi ích tối đa. Hiện nay để thu hút tiền gửi và để cạnh tranh, các Ngân hàng triển khai các chương trình khuyến mãi (rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng,…) hay thêm những tiện ích khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm. Ví dụ như cho phép chuyển tiền thông qua Internet, bảo hiểm tiền gửi, cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn,…
     
    #1

Chia sẻ trang này