News GPU tích hợp trong chip AMD Ryzen 4000 có hiệu năng xử lý mạnh hơn so với PS4 & Xbox One

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 25/6/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    APU Ryzen 4000, tên mã kiến trúc Renoir vừa ra mắt của AMD đã và đang bắt đầu được các blogger công nghệ cùng các trang tin công nghệ trên toàn toàn cầu benchmark để đo hiệu năng xử lý. Các Thống kê mới nhất cho thấy rằng, GPU 7nm kiến trúc Vega sở hữu sức mạnh xử lý FP32 vượt qua cả GPU vật dụng bên trong 2 cỗ máy console PS4 và Xbox One hồi mới ra mắt. Nghe thì đúng là với vẻ yếu, nhưng anh em đừng vội chê, vì đây là chip đồ họa tích hợp trong cộng con chip xử lý APU.

    PS4 và Xbox One hồi ấy mạnh cỡ nào so với bây giờ?

    Thế hệ console mới của Sony và Microsoft gần ra mắt, nhưng với vẻ như mãi đến ngày nay anh em “PC master race” mới được trải nghiệm hiệu năng xử lý CPU và GPU trong 1 con chip tí xíu tương tự như thế hệ console ngày nay. PS4 và Xbox One ra mắt từ năm 2013, cũng được vật dụng kiến trúc chip bán dẫn gần giống như thế hệ hiện nay, nhưng với điều config ngày nay khá khác so có 7 năm về trước một tí. Hồi đó, xét về mặt cấu hình, PS4 toàn diện hơn Xbox One, mà còn thấp hơn 100 đô la Mỹ.

    >>> Xem thêm: mua sr650 thinksystem

    Cả 2 cỗ máy console ra mắt 7 năm về trước đều trang CPU 8 nhân AMD Jaguar xung nhịp 1.6 GHz (những phiên bản Xbox One sau đó được đẩy xung lên một.7 GHz). Nhưng đó là thứ độc nhất hai cỗ máy này giống nhau, còn GPU được thiết kế hơi khác biệt.

    Trên PS4, Sony sử dụng GPU AMD GCN với một.152 nhân xử lý, tạo ra công mạnh FP32 ở tầm 1.84 TFLOPs. Khi mà đấy GPU của Xbox One dù cũng là kiến trúc GCN của AMD nhưng chỉ với 768 nhân xử lý, sức mạnh FP32 của Xbox One chỉ ở mức một.3 TFLOPs mà thôi. Tới thế hệ Xbox One S, Con số này nhỉnh hơn một chút, lên một.4 TFLOPs.

    Khỏe hơn dù ít nhân xử lý đồ họa hơn

    gần 7 năm sau, APU của AMD ra mắt mới sở hữu sức mạnh xử lý cao hơn so với các gì 2 cỗ máy chơi game kể trên mang lại cho anh em. Cả PS4 lẫn Xbox One đều vật dụng chip xử lý cung cấp trên tiến trình 28nm, còn APU AMD Ryzen 4000 Renoir thì được phân phối trên tiến trinh 7nm, đồ vật CPU kiến trúc Zen 2 và GPU Vega được cải tiến. Hệ quả của các tiến bộ trong tiến trình phân phối chip xử lý là, GPU trong chip Renoir ít nhân xử lý hơn, nhưng hiệu năng cao hơn phần lớn.

    >>> Xem thêm: ban server sr550



    Anh em có thể xem screenshot benchmark được người dùng san sẻ lên Reddit dưới đây. CPU của Ryzen 7 PRO 4750G cũng sở hữu 4 nhân xử lý, GPU chỉ mang 512 nhân xử lý trên 8 Compute Unit, nhưng CPU mang sức mạnh một.1 TFLOPs và GPU mang sức mạnh 2.15 TFLOPs. Kể 1 cách thức dễ hiểu, số lượng nhân xử lý chỉ bằng một nửa, nhưng hiệu năng lại vượt xa các gì dòng PS4 hồi mới ra mắt có thể làm cho được.

    bây giờ Xbox One S và PS4 Slim (với sức mạnh xử lý đầy đủ tương đương) đang bán trên thị trường sở hữu giá 400 USD, còn chip Renoir phiên bản đắt tiền nhất được AMD bán sở hữu giá MSRP 299 đô la. Kèm theo anh em vẫn sẽ phải bỏ thêm tiền cho bo mạch chủ, RAM, nguồn và ổ cứng. Nhưng về căn bản sở hữu 500 đô la Mỹ, anh em đã mang thể dựng một cỗ máy PC chơi game ở độ phân giải full HD quá là ngon rồi.

    Ngay cả Ryzen 3 PRO 4350G có giá 149 đô la mang tổng sức mạnh xử lý FP32 ở mức 1.9 TFLOPs cũng so kè được có PS4, còn Ryzen 5 PRO 4650G có giá 209 đô la, sức mạnh xử lý FP32 hai.5 TFLOPs.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr670
     
    #1

Chia sẻ trang này