Google+ với thủ thuật Circle đơn giản mà hữu ích cho Seo

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi nguyenchien83, 15/5/14.

  1. nguyenchien83 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/7/13
    Một mạng xã hội vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra kết nối mà còn tốt cho tăng thứ hạng trong website của bạn. Với những thủ thuật sau đây hi vọng bạn sẽ thấy rằng sử dụng Google + vô cùng đơn giản và hữu tích.

    1. Đừng "đặt vòng" ai đó nếu bạn không muốn

    Không giống như Facebook và giống như trên Twitter, trên Google+ bạn không bắt buộc phải đồng ý với những người muốn kết nối với bạn. Điều này có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến những người mà bạn không quen biết, kể cả những người “theo đuôi” bạn và muốn theo dõi những chia sẻ công khai của bạn.

    Như vậy nguyên tắc chung là nếu bạn không muốn thấy nội dung của người khác thì không nên thêm họ vào vòng kết nối nào cả. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn giảm gánh nặng quản lý đồng thời tránh được khá nhiều nội dung rác xuất hiện trên tường mà bạn không quan tâm.


    2. Tổ chức Circles theo những gì bạn muốn chia sẻ, đừng theo mối quan hệ

    Những người bạn biết trên Google+ có thể đến từ các nhóm khác nhau: hàng xóm, bạn học cũ, cựu đồng nghiệp hay những người quen trong các câu lạc bộ … Sắp xếp những người quen biết trên dựa trên mối quan hệ là một điều không hề đơn giản. Chính vì vậy một cách hợp lý hơn là bạn nên tổ chức những vòng kết nối của mình dựa trên những điều bạn muốn chia sẻ. Bởi khi đó bạn sẽ dễ dàng hơn khi chọn vòng kết nối để thêm bạn bè và dễ dàng hơn khi chọn vòng kết nối để chia sẻ nội dung.

    Đây là một ví dụ gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

    Vòng A: Gồm những người bạn muốn chia sẻ những cập nhật trạng thái chung.

    Vòng B: Gồm những người hay chia sẻ về một sở thích, niềm đam mê nào đó (ví dụ như thể thao, hay chụp ảnh). Tuy nhiên bạn cũng muốn chia sẻ những cập nhật trạng thái chung với những người này.

    Vòng C: Gồm những người hay chia sẻ về một chủ đề nào đó khác (như thiết kế web tại hà nội, quảng bá website …). Tuy nhiên bạn không muốn chia sẻ trạng thái với họ.

    Vòng D: Tất cả mọi người


    3. Tắt thông báo về một bài đăng để tránh bị làm phiền

    Giống như Facebook, Google+ sắp xếp thứ tự hiển thị dựa trên hoạt động liên quan chứ không dựa trên thời gian gốc mà nội dung đó được tạo ra. Tính năng này là rất phù hợp với mạng xã hội bởi nó khuyến khích người dùng tích cực tương tác và trao đổi với nhau.

    Tuy nhiên đôi khi bạn chỉ muốn đưa ra một nhận xét hay đơn giản chỉ nhấn “+1” để thể hiện sự đồng tình về một chủ đề công khai nào đó mà không muốn tiếp tục nhận thông báo về hàng trăm nhận xét của những người khác nữa. Để giải quyết vấn đề này Google+ đưa ra tính năng “Tắt thông báo” (Mute this post) về một bài đăng.

    Bằng cách này bạn vẫn có thể theo dõi, trao đổi, bàn luận về nội dung này nhưng sẽ không còn bị làm phiền bởi những thông báo liên quan, và nó cũng sẽ không xuất hiện trên tường của bạn nữa.

    4. Vô hiệu hóa tính năng "chia sẻ lại" để nội dung của bạn không ra ngoài vòng kết nối

    Tính năng chia sẻ lại của mạng xã hội là một tính năng rất hay. Nó giúp cho thông tin được quảng bá nhanh chóng và người đưa tin cũng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên trong trường hợp bạn chia sẻ những thông tin các nhân, riêng tư hay nhạy cảm mà chỉ muốn một số người được biết. Khi đó bạn có thể chọn tính năng “Vô hiệu hóa chia sẻ lại”, nó sẽ không cho phép những người đọc được nội dung này chia sẻ lại.

    Bạn cũng có thể tắt nhận xét (disable comment) nếu không muốn nhận bất cứ lời bình luận, đánh giá chia sẻ nào về nội dung bạn đưa ra.

    5. Sao chép từ một vòng kết nối này sang vòng kết nối khác

    Bạn có thể thêm toàn bộ bạn bè từ vòng kết nối này sang vòng kết nối khác bằng cách dưới đây:

     Truy cập vào trang vòng kết nối

     Chọn vòng kết nối nguồn

     Trong mục “Tác vụ khác” (More actions) chọn “Chọn tất cả” (Select All), tất cả bạn bè trong vòng kết nối sẽ được chọn

     Kéo toàn bộ danh sách này và thả vào vòng kết nối bạn muốn copy sang

    6. Xem danh sách những người được chia sẻ của một nội dung

    Nếu một ai đó chia sẻ một nội dung gì đó với bạn, bạn có thể nhấn vào đường link có chữ “Bị giới hạn” (Limited) ở ngay phía sau ngày tháng để xem danh sách những người cùng được chia sẻ nội dung này giống bạn. Thông tin này khá thú vị bởi nó giúp bạn hiểu được cách người khác chia sẻ thông tin.


    7. Ẩn/Hiện vòng kết nối

    Khi bạn chọn ẩn vòng kết nối người khác sẽ không thể biết được danh sách những người mà bạn chia sẻ một nội dung nào đó. Điều này sẽ làm vô hiệu hóa thủ thuật thứ 6 ở trên.

    Để ẩn/hiện vòng kết nội bạn truy cập vào “Cài đặt tài khoản” (Settings) rồi vào mục “Tiểu sử và chính sách bảo mật” (Profile and Privacy).

    Tiếp theo nhấn vào nút ”Chỉnh sửa hiển thị mạng” (Edit network visibility).

    Google+ sẽ cho phép bạn thay đổi các thuộc tính về hiển thị các vòng kết nối và cho phép bạn lựa chọn ai có thể xem được danh sách bạn bè trong các vòng kết nối này. Dù mọi người có xem được danh sách bạn bè trong các vòng kết nối mà bạn chia sẻ nhưng họ vẫn hoàn toàn không thể biết được danh sách những người này thuộc vòng kết nối nào. Những thông tin như vậy là hoàn toàn bí mật mà chỉ có mình bạn biết.

    Trên đây là các thủ thuật về Google+ giúp bạn có thể sử dụng Mạng xã hội này tuyệt vời và chuyên nghiệp.

    Chúc bạn thành công.
     
    #1
    money123 thích bài này.
  2. Kailuv14 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/13
    theo mình biết thì G+ càng lớn càng tốt, rất hiệu quả cho SEO :D
     
    #2
  3. vuong43i4 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/1/14
    #3
  4. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    mình phải tìm hiểu thêm về G+ mới được.
     
    #4
  5. canhlv91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Làm thế nào để tăng chỉ số author rank vậy chủ top
     
    #5
  6. Cabongneri PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    10 thủ thuật Google+ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả SEO cao

    Lời người dịch: Bài viết này của tác giả Cyrus Shepard tại Moz.com, đề cập đến các thủ thuật Google+ ảnh hưởng đến kết quả SEO. Nhiều thử nghiệm của tác giả thực hiện tại thị trường Mỹ, kết quả sẽ không đúng 100% khi thực hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, những kết luận được rút ra từ bài viết này vẫn chính xác và có nhiều giá trị để các bạn làmSEOtại Việt Nam.

    Mọi thứ đã quá rõ ràng. Các kĩ sư của Google đã biến Google+ thành một nền tảng chứa sẵn sức mạnh SEO, tự nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm so với những nền tảng mạng xã hội khác. Tuy Facebook và Twitter đều phát triển và có nhiều ảnh hưởng trong marketing, nhưng cả 2 đều giới hạn Google truy cập nguồn dữ liệu của chúng, dẫn đến hạn chế tính hiệu quả trong SEO.

    Nhưng Google+ thì hoàn toàn khác.

    Đây là thí nghiệm:Nếu bạn sử dụng Google+, hãy thực hiện truy vấn với tên của bạn và kiểm tra sự phân phối tên miền của 100 kết quả đầu tiên. Biểu đồ bên dưới cho biết những gì xảy ra khi tìm kiếm với tên của tôi.

    [​IMG]

    Dù tôi dùng Twitter và Facebook thường xuyên hơn, Google+ vẫn thống lĩnh kết quả tìm kiếm. Google+ thậm chí còn đánh bại SEOMoz và trang blog cá nhân của tôi. Nhân rộng điều này cho hàng trăm triệu người, bạn có thể thấy rõ qui mô rộng lớn của nền tảng Google.

    Thật may mắn, có một số cách giúp bạn tận dụng sự thống trị SEO này cho mục đích riêng của mình bằng các thủ thuật Google+.

    1. Sử dụng các liên kết trong Profile (Profile link)
    Hãy suy ngẫm điều này: tại SEOMoz, bạn phải kiếm được 200 Mozpoint trước khi có được một dofollow profile link (thường xuyên tạo các bình luận chất lượng!). Trong khi đó, Google+ không những cho phép bạn liên kết đến các profile khác của bạn trên hệ thống web, bạn còn có thể nhúng trực tiếp các liên kết này vào tiểu sử của mình với anchor text tùy chọn.

    [​IMG]

    Giá trị của một liên kết từ Google+, trên lí thuyết, cũng như giá trị của một liên kết bất kì. Nó tùy thuộc vào uy tín của cả trang web và tên miền. Profile của tôi hiển thị các tiêu chí sau:

    • MozRank: 1.91
    • PageAuthority (Uy tín trang): 49
    • PageRank (Thứ hạng trang): 3
    Nếu bạn có thể phát triển thương hiệu của mình bằng cách thu hút nhiều người tham gia với bạn, chia sẻ các post của bạn, hoặc liên kết trực tiếp đến profile của bạn, các profile link của bạn càng có nhiều giá trị.

    2. Liên kết trong các bài đăng (post link)
    Cũng như profile link, Google+ cũng cho phép bạn chèn trực tiếp các liên kết dofollow vào các post –số lượng tùy ý!Bạn chỉ cần chèn một URL đầy đủ, Google sẽ tự động định dạng nó như một liên kết.

    Giá trị của các liên kết này gia tăng cùng số lần bài post được chia sẻ, được liên kết và được +1.

    Chẳng hạn như, hãy xem thử một post chỉ có một câu của Alexia Tsotsis, có PageRank 3 và được Google lưu vào cache cứ mỗi vài tuần một lần. (Dù rằng chỉ số PageRank không tương quan lắm với thứ hạng nhưng với Google+, đó là tiêu chí duy nhất xem được).

    [​IMG]

    Nếu post của bạn được lan truyền rộng rãi và được chia sẻ lại bởi các profile uy tín cao, giá trị của các liên kết này sẽ gia tăng.

    3. Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề trên Google+
    Câu đầu tiên của bài post trên Google+ của bạn (Google+ post) sẽ trở thành một phần của thẻ tiêu đề, tương quan rất cao với thứ hạng và tác động đáng kể đến tỉ lệ nhấp chuột. Hãy chọn từ khóa thật cẩn thận và nhận thức rõ: câu đầu tiên chính là phần đầu tiên mà mọi người nhìn thấy.

    Tìm hiểu xem bài post đơn giản này của Danny Sullivan xếp hạng với tiêu đề ra sao nhé.

    [​IMG]

    Một post với tiêu đề tốt được chia sẻ rộng rãi hầu như luôn được xếp hạng với từ khóa của nó.

    4. Sức mạnh của trình biên tập
    [​IMG]Google+ giống như một nền tảng blog cá nhân dạng thu nhỏ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể biên tập một post bất kì vào bất cứ lúc nào. Facebook và Twitter không thể thực hiện điều đó. Facebook cung cấp cho bạn các khả năng biên tập rất hạn chế. Còn với Twitter, sau khi tweet, bạn chỉ có thể xóa nó mà thôi.

    Tính năng này rất quan trọng trong trường hợp Google+ post của bạn được lan truyền và bạn muốn cập nhật hoặc thay đổi. Khi cần thiết, bạn vẫn có thể cập nhật thẻ tiêu đề và bất cứ nội dung đa phương tiện đính kèm nào.

    Có thể bạn không sở hữu một website/blog riêng, nhưng Google+ cũng cung cấp cho bạn đủ quyền quản lí nội dung.

    5. Đánh chỉ mục nội dung mới cực nhanh
    Nếu bạn chia sẻ nội dung mới trên Google+, Google sẽ đánh chỉ mục trang này cực kì nhanh.

    Người ta đồn rằng các URL mới được thu thập gần như ngay lập tức. Điều này không khó hiểu vì một phần mục đích của Google+ là thay thế Twitter khi tạo ra tiện ích Realtime Search của Google.

    Trước đây, nếu bạn muốn một website được đánh chỉ mục, bạn phải hoàn tất đơn đăng nộp website và chờ đợi trong vài tuần. Ngày nay, bạn chỉ cần đơn giản nhấn nút +1.

    “Google+ là hộp Đăng Nộp URL mới của Google.” - Rand Fishkin, GROW 2012 Source

    Hãy chia sẻ nội dung mới của bạn trên Google+, cũng như các mạng xã hội khác, để được đánh chỉ mục nhanh chóng.

    6.Theo DõiKết Nối các Nhân Vật Có Tầm Ảnh Hưởng
    Google+ liệt kê 17 kích hoạt thông báo khác nhau có thể giúp bạn kết nối với những nhân vật có tầm ảnh hưởng.

    [​IMG]

    Tùy vào chế độ cài đặt tài khoản của từng cá nhân, những thông báo này có thể xuất hiện dưới dạng email, SMS điện thoại, hay thanh thông báo Google màu đỏ có mặt ở khắp nơi.

    17 hành động có thể kích hoạt thông báo:

    1. Đề cập đến họ trong post
    2. Chia sẻ trực tiếp một post với họ
    3. Chia sẻ post và bạn cũng thuộc nhóm người mà họ đăng kí tham gia
    4. Bình luận trên post họ đã tạo ra
    5. Bình luận trên post sau khi họ đã bình luận trên đó
    6. Bổ sung họ vào nhóm của bạn
    7. Giới thiệu người mới để bổ sung vào các nhóm của họ
    8. Tag họ trong hình chụp
    9. Tag một trong những hình chụp của họ
    10. Đề nghị tạo một hình chụp profile cho họ
    11. Bình luận về hình ảnh sau khi họ đã bình luận về nó
    12. Bình luận hình ảnh họ được tag
    13. Bình luận hình ảnh họ đã tag
    14. Bắt đầu cuộc đối thoại với họ
    15. Gửi cho họ lời mời hoặc cập nhật một sự kiện
    16. Nhắc nhở họ về các sự kiện
    17. Bất cứ hoạt động nào liên quan đến các sự kiện mà họ tổ chức
    Một số người đã tự giới thiệu họ với tôi trên Google+ bằng cách “khéo léo” dùng các phương pháp trên.

    Lưu ý: Những người sử dụng các thủ thuật Google+ trên để spam sẽ bị hạn chế/cấm sử dụng Google+.

    7. Tối ưu avatar tác giả để thu hút thêm lưu lượng truy cập
    Hồi đầu năm, tôi đã thực hiện một số hoạt động thử nghiệm với avatar Google+ của mình và đã gia tăng tỉ lệ nhấp chuột đáng kể cho website.

    [​IMG]

    Nếu bạn ứng dụng một thẻ author thành công và có hình chụp lôi cuốn, sẽ không là vấn đề gì cả khi bạn xếp thứ hai, thứ ba, hoặc thậm chí thứ tư. Với một hình chụp bắt mắt, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí từ vị trí số một của đối thủ.

    8. Bảng điều khiển mạng xã hội G+
    Google Analytics đã phát triển mạnh mẽ với các báo cáo mạng xã hội, nhưng nếu bạn thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập xã hội, bạn cần đưa thông tin ra vị trí được chú ý nhất.

    Adam Singer đã tạo ra một bảng điều khiển mạng xã hội rất tuyệt có thể sử dụng miễn phí. Bạn có thể nhanh chóng xem hết các tiêu chí trọng yếu từ lưu lượng truy cập Google+ và các mạng xã hội khác, bao gồm:

    • Hoạt Động Xã Hội Trên Trang, cụ thể là Google+
    • Doanh Số theo Lượt Truy Cập trên Mạng Xã Hội
    • Thống Kê Lưu Lượng Truy Cập Tổng Thể theo Nguồn Xã Hội
    [​IMG]

    9. Kiểm tra CircleRank
    Công cụ yêu thích mới của tôi chính là CircleCount. Hãy thử nghiệm bằng cách dán URL Google+ của bạn vào công cụ để tạo biểu đồ đánh giá sự phát triển người theo dõi mỗi ngày, sự lan truyền của các post, và xem xét điểm số “CircleRank” khi so sánh với các profile Google+ khác.

    [​IMG]

    Một số CircleRank đáng chú ý:

    • Rand Fishkin: 2,214
    • Barack Obama: 43
    • Brittany Spears: 1
    Cuộc bầu cử kết thúc. Brittany là người chiến thắng.

    10. Kẻ nhanh chân sẽ thắng cuộc
    Tuy Google+ đang phát triển bùng nổ, chỉ 1 trong 4 người sử dụng Google+ một lần/tháng. Số còn lại thậm chí còn đăng nhập ít hơn, dù con số này đang phát triển nhanh chóng.

    Tất cả các thủ thuật này sẽ không hiệu quả nếu bạn không sử dụng Google+. Trong số 400 người tôi tham gia trên Google+, chỉ có 75 người hoạt động tích cực. Không có gì ngạc nhiên, vì họ đều là những người thông thạo về SEO và truyền thông xã hội.

    Vẫn còn thời gian. Các “đồng nghiệp” của chúng ta đang dần hiểu ra vấn đề. Và tất nhiên, những ai nhanh chân sẽ chiến thắng.

    Bạn chỉ cần hoạt động trên Google+ chưa đến 10 phút mỗi ngày. Tạo một số thói quen đơn giản để hòa hợp với tiến độ công việc:

    • Nhấn nút +1 để lan truyền các bình luận đang được chia sẻ
    • … đăng bình luận trên các nội dung thực sự giá trị
    • Chèn nút +1 trên Nội Dung Của Chính Bạn
    • Tham gia / Bình luận / Chia sẻ lại / Chat bằng webcam / Tạo sự kiện
    • tạo nhóm những người nổi tiếng
    • Tạo điều kiện để mọi người “đặt vòng” với bạn.
    Biên dịch:DGM Việt Nam– Biên tập:Làm Marketing– Nguồn:Moz.com

    P/S: hi vọng bài viết này có ích cho mọi người :D
     
    #6
    lehoan3008 thích bài này.
  7. skyideas15 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Công nhận là các từ khóa trên G+ rất dễ ra trên google.com .
    mình cũng đang seo ở trên đây
     
    #7

Chia sẻ trang này