News Google và sự án tự chế tạo chip server

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/6/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    hiện tại, trong ngành nghề buôn bán về các hệ thống máy chủ và các cái máy chủ dành cho những công ty cho thuê máy chủ hiện đang có sự khó khăn lớn trong khoảng gần như hãng nức danh như Intel. Nhưng vừa mới đây, một công ty trước đấy chẳng phải có động thái sẽ lấn sân qua thị phần này đã sở hữu 1 công bố gây chấn động. Đó chính là Google, theo như ban bố của mình hãng đang có một Dự án ngoại hình một loại chip xử lý dành cho máy tính và máy chủ để vận hành riêng biệt cho đế chế hùng mạnh của mình trong lĩnh vực Internet và trí lực nhân tạo.

    >>> Xem thêm: mua dell 3430

    Chip mới từ google sẽ ko được phổ quát phổ quát

    có việc có ý định chế tạo chiếc chip mới này, Google 1 lần nữa cho chúng ta thấy tham vọng muốn khiến xáo trộn hồ hết ngành nghề công nghệ và con đường lối buôn bán của mình trong khoảng trước đến giờ, và theo như phát ngôn của hãng thì chiếc chip này sẽ là cái chip dùng cho những hệ thống máy chủ nội bộ của mình và không hề mang ý định đưa ra tiêu thụ phổ thông để tạo ra sự độc quyền cho các hệ thống máy chủ và dịch vụ về máy chủ mà mình kinh doanh.

    Tham vẳng của hãng là tạo ra 1 loại chip sở hữu hiệu suất vượt trội để đưa các tính năng mới nhất về người nào (Trí năng nhân tạo) lên 1 tầm cao mới nhằm hỗ trợ đắt lực hơn cho con người và mẫu chip này phải làm cho được nhiều việc trong một thời kì ngắn với tỉ lệ tiêu thụ điện năng tối ưu.

    tuy nhiên hành động này đang đích thực là mối ăn hiếp dọa cho các hãng to về phần cứng như Intel, nVidia và theo như phân tích chiến lược của 1 số chiến lược gia của Intel thì hành động này giống như phá đại bác khai pháo mở đầu cho chiến lược thâm nhập sâu hơn vào thị trường phần cứng của gã ko lồ google này, phải nhắc tham vọng mà Google đặt ra cho chiến lược này là không phải nhỏ.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z6 G4 tại hà nội



    dù rằng ý định của Google bây giờ về dòng chip này là sử dụng trong những hệ thống máy chủ của mình và không hề với ý định cạnh tranh nhưng có lẽ doanh số của những hãng phần cứng từ trước đến nay nhận tương đối phổ thông đơn đặt hàng trong khoảng google sẽ bị giảm đi một cách thức đáng nhắc. Và có nhẽ sau này, những dịch vụ đám mây của google cũng sẽ ngày càng được tối ưu hơn về hiệu suất cũng như tầm giá nếu như chiếc chip kia được trở thành công va từ ấy Google sẽ phát triển thành độc bá trong mảng buôn bán ảo này.

    Theo như 1 số nguồn tin được rò rỉ ra bên ngoài thì chiếc chip này sẽ có tên là Tensor có khả năng ưu việt là học sâu, giúp nó tử học lại những thao tác phức tạp mà các bạn đã từng thực hành qua việc phân tách những tập tin dữ liệu đồ sộ được xử lý qua nó và trong khoảng đấy với khả năng tự động hóa các thao tác quen thuộc giúp giảm đi tối đa thời gian thao tác cho những công nghệ viên cũng như khả năng tự xử lý các lỗi quen thuộc đã từng được các quản trị viên thực hành trược đó.

    Chỉ bấy nhiêu thông báo mà chúng ta đã thấy được sự luôn thể ích của chiếc chip này, ví như thành công thì việc Google nắm quyền kiểm soát cả hệ thống máy chủ thế giới sẽ ko còn xa.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z640 tại hà nội
     
    #1

Chia sẻ trang này