SEO News Google làm mới thuật toán Page Layout!

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi administrator, 13/2/14.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi trong lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ hoặc bảng xếp hạng tuần trước, và có một tỷ lệ cao của quảng cáo nội dung ở trên cùng của trang web của bạn, rất có thể là bạn có thể bị ảnh hưởng bởi làm mới các thuật toán bố trí trang Google.

    [​IMG]

    Matt Cutts của Google đã thông báo trên Twitter rằng làm mới các thuật toán xảy ra vào ngày 06 tháng 2, mặc dù ông không đi vào chi tiết về cách nhiều ảnh hưởng này có thể có.

    Google bổ sung thêm các thuật toán bố trí trangtrong tháng 1 năm 2012, và được cập nhậttrong tháng 10 năm 2012.

    Thuật toán bố trí trang của Google nhắm vào các trang web có nội dung sáng và nặng trên quảng cáo "ở trên nếp gấp" (một phần của trang hiển thị cho người dùng trước khi di chuyển).

    Tại Pubcon vào tháng Mười, Cutts cụ thể được đề cập trong bài phát biểu của mình rằng họ đã làm việc trên các thế hệ tiếp theo của thuật toán bố trí trang, và đặc biệt nhắm mục tiêu các trang web có quảng cáo lớn trên nếp gấp. Ông cho rằng các quản trị web nên thay đổi trước khi các thuật toán mới tác động trang web của họ.

    "Nếu bạn nhìn vào phần trên cùng của trang của bạn và điều đầu tiên bạn nhìn thấy phía trước và trung tâm, đầu phía trên nếp gấp là quảng cáo ngay tại đó, sau đó bạn có thể muốn tự hỏi mình," Tôi có kinh nghiệm người dùng tốt nhất? ' Bởi vì chúng tôi đang làm việc trên một thuật toán trong phiên bản kế tiếp của thuật toán để thử và bắt một số trong đó, "Cutts cho biết trong tháng Mười.

    Ông nói thêm điều này sẽ có tác động lớn hơn các ngôn ngữ khác (ví dụ, tiếng Nga hoặc tiếng Ả Rập) hơn nó sẽ bằng tiếng Anh.

    Đối với những gì các thuật toán bố trí trang đã được nhắm mục tiêu cụ thể, rất nhiều người đang dự đoán rằng nó có thể được ảnh hưởng đến các trang web mà dường như sử dụng các kỹ thuật di chuyển vô tận, và thường với rất nhiều không gian màu trắng và lớn hơn so với kích thước phông chữ bình thường.Nó trở nên phổ biến trong các trang web tin tức, nhưng xu hướng đã được di chuyển đến các trang web thường xuyên.

    Để tìm hiểu xem bạn có thể đã bị ảnh hưởng bởi thuật toán làm mới, kiểm tra dữ liệu phân tích của bạn để xem nếu có bất kỳ sự thay đổi xảy ra trong hoặc sau ngày 06 tháng 2. Nhưng một lần nữa, nó có khả năng tác động lớn nhất sẽ chủ yếu là cho các webmaster với các trang web mà không phải là tiếng Anh.

     
    #1
    Bluesky and ngominhduc16 like this.
  2. fraternize PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/14
    cái này mình hiểu nôm na đó là chăm chút hơn giao diện bên ngoài , không nên đặt quá nhiều banner quảng cáo lớn, trướng mắt gây ảnh hưởng tới người đọc , cố gắng trình bày nội dung sao cho hợp lý và cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng.
     
    #2
    administrator thích bài này.
  3. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Nhất là các trang báo lớn, banner rất nhiều, nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều, nên thiết kế ở header và footer thật khéo léo, giúp cho người dùng hiểu được nội dung bởi google luôn hướng đến người dùng trước tiên.
     
    #3
  4. fraternize PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/14
    vậy theo admin liệu để barner ở footer liệu có hiệu quả và người đọc nhìn , khi trước đây thường là làm baner 2 bên khung cửa sổ ?? vấn đề nữa là trước đây footer đã có nhiều người đặt text link và có nhiều site bị GG cảnh báo , thậm chí là cho "ra đảo" vì như vậy nghi ngờ spam hoặc mua bán link, vậy giờ lại đặt quảng cáo ở đó có link liệu có ổn ? mong admin chỉ gìum thêm
     
    #4
  5. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Link ở footer vẫn chưa gọi là cảnh báo được ! Tất cả link liên kết của các website từ xưa đến nay đến đặt ở footer cả, đó là phần cuối của website, các trang báo từ lớn đến nhỏ, hay ngay chính là bản thân bộ máy tìm kiếm luôn đặt ở footer những liên kết bạn bè .. nó chỉ gọi là nghi ngờ mua bán textlink khi outlink quá nhiều! Matter cutts vừa rồi có lên tiếng nói rằng 1 page có hơn 100 link out sẽ bị phạt. Chứ nếu như site abc.com là site của mình, mình đặt ở chân trang và đó là liên kết website bạn bè với nhau chứ sao gọi là mua bán liên kết được?
     
    #5
  6. hocittudau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/14
    Em thấy quảng cáo nhiều cái thì đẹp thật nhưng mà nhiều quá thì sẽ gây khó chịu cho người đọc bác ạ.
     
    #6
  7. ngominhduc16 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Bác Matt Cutts cứ nói vậy đấy. Anh em bình tĩnh đừng vội vàng mà dính kế nghi binh của địch lại hớn hở đi xóa hết quảng cáo, link các kiểu thì toi :))
    Nói chung đại ý vẫn là hướng đến người tìm kiếm. Để cho người ta vào web không thấy mệt mỏi vì quảng cáo lớn hay chình ình ra đó thôi. Cứ từ từ mà sửa nhé!
     
    #7

Chia sẻ trang này