Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Google không thường xuyên thông báo về bản cập nhật tìm kiếm vì vậy khi các nhà tiếp thị tìm kiếm bắt đầu nhận thấy có sự chuyển động đáng kể thì họ đã nghĩ ngay đến một số điều chỉnh trong thuật toán tìm kiếm. Sau đó, Google đã thừa nhận rằng đã có một số thay đổi thuật toán chính liên quan đến cách “tín hiệu chất lượng” làm việc khi đo lường chất lượng nội dung. Đây là một vấn đề lớn vì nhiều lý do nhưng bản cập nhật không phải là một sự thay đổi liên quan đến Panda. Theo truyền thống, bất kỳ việc đo lường chất lượng nội dung đã được thực hiện thông qua các bằng sáng chế nổi tiếng để chúng ta có thể hiểu được. Panda Panda lần đầu tiên được phát hành vào tháng 2/2011 và ảnh hưởng đến hơn 10% các truy vấn và tập trung vào một số yếu tố để hiểu chất lượng nội dung. Bằng sáng chế giải thích mọi thứ từ nội dung được viết trên trang như thế nào là tốt cho đến các điều hướng và chất lượng các liên kết trỏ ra bên ngoài hay trỏ đến nội dung đó. Bằng sáng chế của Bill Slawski được viết một cách chi tiết hơn, ở đó nó giải thích các bộ lọc làm việc như thế nào. Các yếu tố khác Cho đến nay chúng ta biết rằng bản cập nhật mới nhất này không phải là Panda, vậy nó là gì? Google đề cập đến không nhiều nhưng đã thừa nhận rằng nó là một phần của thuật toán chính. Điều đó cho chúng ta biết rằng nó đã thay đổi theo thời gian và đưa chúng ta vào 2 lĩnh vực cụ thể dựa vào quan điểm xếp hạng. Tín hiệu xếp hạng là một cái gì đó chúng ta theo dõi như là một công cụ Roadmap của chúng ta và bên dưới tôi có thể chia sẻ một số kết quả ban đầu từ việc làm mới dữ liệu mới nhất. Trước khi chúng ta đi sâu vào những dữ liệu đó thì chúng ta cần phải cập nhật công cụ hàng tháng và các bản cập nhật tiếp theo, vì vậy chúng ta sẽ có hiểu biết nhiều hơn. Roadmap Công cụ này hoạt động giúp chúng ta theo dõi hàng chục yếu tố xếp hạng quan trọng theo thời gian, nó cho phép chúng ta hiểu những yếu tố xếp hạng ảnh hưởng đến thứ hạng và chúng khác nhau như thế nào về tầm quan tọng. 1. Thời gian trên trang và yếu tố khả dụng Đây là một tập dữ liệu mà chúng tôi đã theo dõi trong một thời gian, khi nó có một mối tương quan về thời gian mọi người ở lại trên trang web và trang đó được xếp hạng như thế nào cho một nhóm từ khóa. Dưới đây chúng tôi sẽ cho thấy cách mọi người ở lại trên trang web: Trong khi điều này không được coi như là một yếu tố xếp hạng quan trọng trong các tháng gần đây, có một sự gia tăng về số lượng các trang web có thứ hạng cao với thời gian trên trang là rất tốt. Điều này cũng tương tự đúng với tỷ lệ thoát (bounce rate): 2. Tín hiệu xã hội Điều mà chúng tôi thực sự thấy thú vị là khi chúng tôi chuyển sự chú ý của chúng tôi vào các tín hiệu xã hội trên nền tảng chủ chốt. Đây là khu vực hợp lý để Google nói rằng chia sẻ là một sự xác nhận rõ ràng về chất lượng. Đó là lập trường mà công ty tìm kiếm đã ký một thỏa thuận với Twitter để hiển thị tweets trong tìm kiếm thời gian thực hay nói một cách khác là có thể truy cập một lần nữa vào dữ liệu của nó. Đó là một điểm mà chúng tôi đã theo dõi rất chặt chẽ trong vài tuần gần đây và tập dữ liệu ban đầu cho thấy đã có sự chuyển động nhất định. Thước đo sự tham gia của Facebook và Google Plus Ones xuất hiện đã đi đầu với trào lưu này (được đo ở cấp độ tên miền). Điều thú vị là đã có phong trào nhỏ trên Twitter được nêu ra nhưng điều này có thể là một cái gì đó được tích hợp vào một vài ngày sau khi các kỹ sư của Google hoàn thiện cách họ đang sử dụng các dữ liệu sau khi thỏa thuận. Cho dù điều đó có xảy ra hay không thì tôi vẫn sẽ cập nhật ngay khi chúng tôi có thêm vài tuần để so sánh dữ liệu. Điều này có nghĩa là gì? Điều này sẽ thay đổi tất cả mọi thứ? Điều đó thực sự phụ thuộc vào chiến lược hiện tại của bạn. Rõ ràng là việc đầu tư vào chất lượng nội dung sẽ trở nên quan trọng hơn khi các trang web hiện tại có cả củ cà rốt và cây gậy để khuyến khích sản xuất ra nó. Một mặt Panda đang tìm kiếm và tác động tiêu cực đến đầu ra có chất lượng kém trong khi phiên bản mới nhất này để khen thưởng tốt nhất những nội dung có khả năng hiển thị tốt hơn. Nội dung tuyệt vời cải thiện thời gian trên trang web và thúc đẩy sự chia sẻ xã hội. Tất nhiên là các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét điều này bằng cách quan sát, vì vậy bạn đừng lo lắng nếu bạn đang ở trong một phân khúc nơi mà sự chia sẻ xã hội không bao giờ xảy ra. Một chiến lược nội dung tốt sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch tuyệt vời. Đó sẽ là phần thưởng cho việc tạo ra nội dung chất lượng mà bạn xứng đáng nhận được.
HIện tại mình seo trên các mạng xã hội lên khá ok. Nhưng nếu không chăm đều hoặ không có đọi thấy xuống top cũng rất nhanh nhưng không quá thảm hại, chỉ cần chèn link chất và lại chia sẻ là lại lên top trở lại