SEO News Google càn quét - từ khóa biến động 26/2/2014

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi administrator, 27/2/14.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Bài viết trên thegioiseo.com của tác giả An Thành. Anh em có thể xem thêm tại đây. Một điều gây sốc vào rạng sáng 25/02/2014 mà Google dành tặng cho cộng đồng Webmaster Việt. Một đợt cập nhật như một cơn bão tràn qua, có thể sánh với Bão Katrina tràn qua nước Mỹ ngày 23 tháng 8, 2005 – 30 tháng 8, 2005. Nó đã tàn phá cộng đồng webmaster Việt, cục diện tìm kiếm Google hầu như thay đổi mạnh mẽ. Google cập nhật và càn quét các website vi phạm.

    Đây có thể là điều đã được báo trước, trước đó, cách 2 tuần trở lại, Google đã liên tục cập nhật giao diện của các công cụ dành cho Webmaster như Google Analytics, Google Webmaster. Điều mà trước đó Google thường làm trước khi thay đổi điều gì! Và điều bất ngờ cuối cùng cũng đã xảy ra, Google cập nhật sau một đêm, và tất cả thay đổi.

    Vào rạng sáng ngày 25/02/2014, chúng tôi vẫn chưa thấy thay đổi gì, cụ thể vào lúc 2h sáng, nhưng 6h sáng thức dậy, hàng loạt thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về việc thay đổi này, chúng tôi cứ mong rằng mình đang trải qua một giấc mơ, hàng loạt website của chúng tôi bị hạ thứ hạng hàng ngàn từ khóa, lưu lượng truy cập hầu như tụt dốc hoàn toàn. Từ hàng chục nghìn visit một ngày/site, giờ chỉ còn chưa đến 1000 visit. Thậm chí những người bạn của chúng tôi, website họ đã biến mất trên Google, họ thực sự sốc và chúng tôi cũng vậy!

    Chúng tôi lập tức liên hệ với nhau để tìm ra vấn đề cần giải quyết, thật may mắn hơn những người bạn của tôi, tôi không bị xóa trang nào cả, nhưng một website của tôi đã bị rớt hạng hơn 2000 từ khóa. Hầu như search không ra, trong TOP 100, nó đã biến mất, mặc dù trước đó nó thường nằm giao động trong TOP 5 trở lại. Còn những người bạn của tôi, bất hành thực sự với họ, họ đã bị xóa nguyên trang và không thể tìm thấy được dấu tích gì trên Google.

    [​IMG]

    Một thông báo của Google đưa ra vào trong Webmaster Tools -> Tác vụ thủ công:

    +Thông báo:Trang web này cũng có thể không hoạt động trong kết quả của Google và dường như trang web đã vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google.

    +Nguyên nhân: Hoàn toàn là SPAM, các trang web này đường như sử dụng các kỹ thuật SPAM có tính công kích chẳng hạn như nội dung vụn vặt, che giấu, văn bản và nghĩa được tạo tự đồng từ các trang web khác hoặc vi phạm nghiêm trọng hoặc vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google…

    Thực sự phải nói là khủng hoảng và bất hạnh cho một SEOer khi nhận phải thông báo này hoặc những thông báo tương tự. Và những người bạn của tôi đã nhận được như thế!

    Sau khi kiểm tra các website có dấu hiệu bị dính chưởng của Google, chúng tôi lập tức rà soát và tổng hợp các thông tin và thấy điểm chung là các website các website có thể đang dính thuật toán Penguin. Thuật toán đánh mạnh vào việc xây dựng liên kết xấu, vô tội vạ. Đó là các điểm chung của website của chúng tôi khi bị phạt.

    Chúng tôi lập tức xử lý vấn đề, kiểm tra các liên kết bắt đầu tạo ra cách đây 1 tháng được thu thập từ Google. Cho lên file tổng hợp và gửi yêu cầu đến google. Đó là từ chối liên kết và gửi một yêu cầu xem xét. Các bạn có thể xem cách từ chối liên kết và gửi một yêu cầu với Google tại Việt Nam SEO.
    Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình xử lý vấn đề, vẫn chưa thấy được những kết quả khả quan, chúng tôi, tạp chí Việt Nam SEO liên tục cập nhật thêm thông tin về đợt cập nhật này, và đưa ra được hướng xử lý sớm nhất cho các bạn.

    Tác giả Nguyễn An Thành - Vinalink Media
    Bài viết dưa trên quan điểm & cách thể hiện của tác giả
    Ghi rỏ nguồn Tạp Chí Việt Nam SEO & Thế Giới SEO khi sử dụng lại nội dung này
     
    #1
    tradavn thích bài này.
  2. tradavn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Mình không cảm nhận thấy gì, có lẽ do web cùi. Nếu mà nhận được thông báo từ google chắc cũng ngất.
     
    #2
    Gone Wild and administrator like this.
  3. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Từ khóa mà mình nhận SEO đều lên trang 1-2, đó là dấu hiệu lên tốt, visit tăng đột biến cho vnseo.edu.vn :)
     
    #3
    Gone Wild thích bài này.
  4. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    năm mới cập nhật nhiều thuật toán thực sự rất là nhanh trong 2 tháng có tận 2 thuật toán!
     
    #4
  5. Kiếm tiền PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/14
  6. vojcoj_1102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    sau một đêm đi ngủ, mở mắt ra từ khóa giay da bong và rất rất nhiều từ khác ở site 2evshop.com của em đã bị bay mất dạng khỏi top 100. hic. cứ cái đà này chắc e die sớm mất.
     
    #6
  7. hocittudau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/14
    Bác nói là có biến động mà e có thấy gì khác đâu.Site e vẫn đứng yên top 1 đó thôi.Trừ mấy cái ngày mới Seo nên nó Dance khiếp quá bác ạ.Nhảy linh tinh giờ thì ổn rồi ạ.
     
    #7

Chia sẻ trang này