Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Mới đây nhất, Tổng cục Thống kê trong báo cáo GDP 6 tháng đầu năm 2016 đã khẳng định, hoạt động kinh doanh bất động sản nửa năm qua tăng trưởng ở mức cao nhất từ năm 2011 với mức tăng 3,7%. Từ sự khởi sắc của kinh doanh bất động sản, hoạt động xây dựng cũng có mức tăng trưởng lên tới 8,8% và đây là hai ngành có mức tăng rất cao, đóng góp tỷ trọng lớn vào tăng trưởng GDP của đất nước. Nền chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng khả quan là những lý do chính khiến cho các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm tới thị trường bất động sản tại Việt Nam. Đó là nhận định của một vài chuyên gia kinh tế khi nói về triển vọng thị trường BĐS năm 2016. Trước nhận định đó, giới đầu tư BĐS cần có những động thái gì để nắm lấy cơ hội? Cùng điểm qua một số chiến thuật được gợi ý dành cho người kinh doanh bất động sản năm 2016. Thu hút khách hàng bằng công nghệ Đây là bài toán khó đặt ra cho ngành BĐS và đang được một số đơn vị đi tiên phong, như Sàn BĐS Rồng bay giải quyết bằng các giải pháp công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh hành vi của người mua nhà đang dần dần thay đổi theo xu hướng online. Trước xu hướng này, Admicro - mạng lưới quảng cáo trực tuyến cùng sàn BĐS Rồng bay thuộc VCCorp đã tạo ra những sản phẩm ứng dụng công nghệ 3D giúp người xem có thể hình dung toàn cảnh 360 độ về dự án như đứng từ trên cao hay đang trong căn hộ mẫu. Không những vậy, người xem còn có thể tương tác với hình ảnh, video một cách dễ dàng. Đây là sự kết hợp giữa giải pháp truyền thông, marketing với giải pháp bán hàng, tạo nên 1 quy trình toàn diện, xuyên suốt và thống nhất cho các chủ đầu tư. Tặng quà Không chỉ gói gọn trong việc bán hàng mà việc tương tác với người mua cũng rất quan trọng. Việc này sẽ tạo được thiện cảm với chủ nhà để rồi từ đó họ không ngần ngại giới thiệu cho người tiếp theo mua hay sẵn sàng liên hệ khi có nhu cầu mua căn nhà thứ hai. Đối với những khách hàng này, người kinh doanh BĐS nên có những món quà truyền thống hàng năm. Tại dự án chung cư Quang Minh Tower hay như chung cư Artemis, chung cư Mon Elite 29 Láng Hạ khách hàng luôn được chủ đầu tư quan tâm một cách sát sao từ những bước đầu tiên cho tới lúc bàn giao căn hộ. Đặc biệt là các chương trình ưu đãi cho khách hàng nhằm tạo được ấn tượng riêng cho thương hiệu của mình. Phối cảnh chung cư Mon Elite 29 Láng Hạ Nâng cao chất lượng nhân viên tư vấn Nhân viên tư vấn có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiếp cận các khách hàng và thuyết phục họ dưới các hình thức tư vấn gần gũi nhất, không chỉ là câu chuyện mua nhà mà còn có thể nói về các vấn đề của doanh nghiệp, thị trường. Do đó, việc đào tạo các nhân viên với phong cách bán hàng khéo léo và chuyên nghiệp là một trong những thành công của các sàn bất động sản. Đẩy mạnh chương trình giảm giá Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều dự án bất động sản có lượng căn hộ tồn lớn, vậy nên cho đến hết năm 2016 những nơi này tiếp tục sẽ là thị trường cần khai thác. Điều đó cũng có nghĩa là các đại lý sẽ phải sáng tạo hơn trong các ý tưởng tiếp thị tới người mua nhà. Tin tốt là hiện này, ngày càng có thêm nhiều người trẻ mới lập gia đình có xu hướng tìm mua căn hộ thuộc phân khúc trung bình thay cho việc thuê nhà như trước. Bắt đầu từ giữa năm 2012 cho đến nay, doanh số bán nhà ở phần khúc này đã có chiều hướng đi lên và theo như dự kiến năm 2016 sẽ còn tiếp tục gia tăng hơn nữa. Bản thân người môi giới cần hiểu rằng, tình hình tài chính của đối tượng khách hàng trẻ tuổi đôi khi không mấy dư dả. Đó là lý do vì sao cần phải chú ý nhiều hơn đến các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, trả góp... coi nó như là một chiến lược bán hàng trọng tâm. Theo Trí thức trẻ Hotline: 0982958838