Chia sẻ Giúp bạn truyền thông điệp tới nhiều người nhất – Bằng phương thức LAN TRUYỀN.

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Vananh, 15/4/15.

  1. Vananh Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Tôi bắt đầu một câu chuyện dài kỳ về Viral Marketing.

    Câu chuyện dài kỳ này có thể tóm tắt mục đích như sau: Giúp bạn truyền thông điệp tới nhiều người nhất – Bằng phương thức LAN TRUYỀN.

    Chắc bạn cũng biết, kỷ nguyên mạng xã hội hiện nay có những điều thật kỳ diệu: Có những thương hiệu được cả Thế giới biết đến chỉ trong đêm, có những video đạt hàng tỷ view chỉ với điểm xuất phát rất đơn giản, và có những doanh nghiệp đã phá sản chỉ vì một lời đồn…

    Tất cả đều Bùng Nổ bởi một nguyên lý chung: Lan truyền dưới dạng Virus.

    Liệu bạn có thể tự trở thành các chuyên gia sản xuất Virus hay không? Hãy tìm hiểu cùng tôi…



    Trước tiên tôi tạm thời phân ra 2 cách cơ bản nhất để bạn tiếp thị 1 sản phẩm hay một thông điệp:

    1) Tạo 1 nội dung và đổ tiền ra phát tán thông điệp càng rộng càng tốt. (phân bổ: Nội dung 10% – kênh phân phối 90%)

    2) Tập trung nghiên cứu tạo nội dung sao cho cộng đồng có thể tiếp nhận nó, lan truyền nó nhanh nhất (phân bổ: Nội dung 90% – Kênh phân phối 10% ) Kênh phân phối chỉ mang vai trò như 1 bàn đạp.

    Cách 1) là cách Marketing truyền thống hay làm – với slogan “Content is KING – but distribution is QUEEN” (Rõ ràng Queen quyền lực hơn King rồi) : đốt tiền thuê kênh phát tán… nhưng tôi hỏi thật: hiện tại bạn tin vào chất lượng của 1 sản phẩm trên tivi, báo chí – hay 1 sản phẩm mà bạn bè của bạn nói đến?

    [​IMG]

    Phương thức truyền tin hiện đã thay đổi, và có một lý thuyết tạm gọi cho nó là: Viral Marketing. Nó như việc bạn tạo ra 1 con virus, khiến những khách hàng đầu tiên của bạn bị nhiễm và họ trở thành chính những “công cụ truyền tải” con virus thông điệp đó của bạn đi lan toả ra tiếp – giúp Thông Điệp của bạn ăn sâu vào tâm trí khách hàng.

    Và bản chất của nó đề cao chất lượng nội dung sản phẩm (content) của bạn. Trong Câu Chuyện dài kỳ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn : Virus trong Viral Marketing là gì? Cách tạo ra Virus? Cách phát tán nó đi.

    Câu chuyện này không chỉ dành cho các chuyên gia Marketing, mà tôi nghĩ nó có thể hữu ích cho tất cả các bạn:

    • Từ các Giám Đốc Doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình đi sâu vào tới tâm trí khách hàng hơn
    • Hay một nhạc sỹ muốn tác phẩm mình được người khác chia sẻ…
    • Hoặc đơn giản chỉ là một người post 1 status muốn được nhiều like.
    Đây là một chủ chủ đề mà tôi nghiên cứu từ 15 năm, bằng tất cả những gì mình đọc, và áp dụng thử nghiệm trên tất cả những nội dung tôi đã tạo ra… Có rất nhiều sách trên thị trường về Viral Marketing và Word of Mounth, nhưng tôi sợ nó sẽ khiến bạn bị loạn đầu và có thể sẽ không biết bắt đầu từ đâu…

    Những thứ tôi sẽ nói trong Câu Chuyện này có thể không phải là những thứ mà tôi sáng tạo ra – Vì nó là những hiện tượng vẫn đang thay đổi hàng giờ và diễn ra hàng ngày trên Mạng xã hội, nó là những khái niệm mà các chuyên gia Marketing uy tín thế giới đã nói tới và viết thành sách… Tôi chỉ là người giúp bạn chắt lọc mọi thứ, và cố gắng diễn đạt nó bằng một ngôn ngữ dễ hiểu nhất, với những ví dụ gần gũi nhất với bạn (người xem Việt Nam)

    [​IMG]

    Từ [Hiếu Orion]
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. haminhjob PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/15
    Một bài viết hay. Cho mình hỏi có sách hướng dẫn làm chi tiết không ah.
     
    #2
  3. giangle_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Cảm ơn bài viết của bác. Có sách không bác? Em thích mua sách về nghiền ngẫm hơn
     
    #3
  4. Vananh Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    các bạn có thể tham khảo cách viết của những người có tương tác cao trên face không nhất thiết phải mua sách
     
    #4
  5. giangle_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Tại em hay mang sách vào giường đọc ngâm cứu trc khi đi ngủ bác ạ
     
    #5

Chia sẻ trang này