Giới thiệu và đánh giá 4 plugin tốt nhất cho wordpress

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongtv188, 12/3/19.

  1. cuongtv188 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/19
    Plugin là một phần không thể thiếu của website. Nhất là những web được thiết trên mã nguồn wordpress. Vì thế, trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn top 4 plugin tốt nhất cho wordpress cũng như đánh giá riêng của mình về từng plugin.

    4 Plugin tốt nhất dành cho wordpress
    WordPress là mã nguồn hỗ trợ nhiều plugin nhất hiện nay. Chúng ta có hàng trăm plugin khác nhau. Những người không biết Plugin là gì thường nghĩ rằng plugin nào cũng thật sự cần thiết cho việc quản trị và sử dụng web. Thực tế thì ngược lại. Theo đánh giá cá nhân của tôi thì chúng ta chỉ cần đến 4 plugin tốt nhất cho wordpress dưới đây là khá đủ.

    Link download: Yoast SEO plugin tốt nhất cho wordpress

    • Contact Form 7
    Link download: Contact Form 7 plugin tốt nhất cho wordpress

    • Akismet
    Link download: Akismet plugin tốt nhất cho wordpress

    • Advanced TinyMCE
    Link download: Advanced TinyMCE plugin tốt nhất cho wordpress

    Đánh giá 4 plugin tốt nhất cho wordpress
    Ở phần trên tôi đã giới thiệu cho các bạn 4 plugin tốt nhất cho wordpress. Dưới đây sẽ là những nhận xét đánh giá, của cá nhân mình về 4 plugin này. Hãy đọc để biết xem website của bạn cần plugin nào nhé.

    1. Về Yoast SEO
    Yoast SEO là 1 trong 4 plugin tốt nhất cho wordpress mà tôi muốn nói đến. Plugin này quan trọng đến nỗi hầu như website nào sử dụng nó. Chúng có tác dụng giúp cho người quản trị tối ưu được nội dung của website, để website của bạn chuẩn SEO so với các thuật toán của tìm kiếm Google. Ngoài ra plugin này còn hỗ trợ tối đa các kỹ thuật seo website.

    [​IMG]

    Yoast SEO là một plugin tuyệt vời. Yoast được tạo ra để phân tích và cảnh báo cũng như khuyến khích người viết tạo ra những nội dung thân thiện hơn với Google. Chúng có 3 mức hiển thị xanh vàng đỏ để “chấm điểm” SEO website của bạn. Không hẳn là đúng đến 100% nhưng chúng khá hữu ích.

    1. Về Contact Form 7
    Contact Form 7 là plugin có công dụng hỗ trợ việc tạo một form liên lạc cho website của bạn. Nó có thể giúp website của bạn tiếp cận một cách gần gũi hơn đối với người truy cập. Plugin này hỗ trợ rất nhiều form khác nhau, từ những form đơn giản cho tới những form chuyên nghiệp. Hiện tại plugin này đang được rất nhiều trang web sử dụng vì nó có khả năng tùy biến rất đa dạng. Điều này giúp việc trao đổi với người truy cập và admin của trang web trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.

    [​IMG]



    Đối với mỗi website kinh doanh thì việc tư vấn giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình là điều không thể thiếu. Ngoài ra với sự đa dạng của mình Contact Form 7 còn giúp cho giao diện website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

    1. Đánh giá về Akismet
    Akismet là plugin giúp chống lại nạn spam bình luận để quảng cáo sản phẩm. Plugin này hiện nay đang được miễn phí. Chúng được đánh giá là plugin chống nạn spam tốt nhất hiện nay. Plugin Akismet thuộc bản quyền của công ty Automatic và được sáng tạo bởi leader của cộng đồng WordPress Matt Mullenweg. Bằng thuật toán của mình , Akismet có thể tóm gọn những nhận xét và pingback spam.

    [​IMG]

    Nạn spam bình luận đang là một trong những vấn nạn gây nhiều bức xúc nhất hiện nay đối với bất kỳ web nào. Theo quy luật 80/20 thì có thể nói 80% bình luận trên website của bạn là spam, và chỉ 20% bình luận là đến từ “người thật”. Thông thường những bình luận này đều là những bình luận quảng cáo sản phẩm. Và nếu bạn đang phải mất thời gian để ngồi lọc từng comment thì Akismet là lựa chọn không tồi. Cũng giống các plugin khác, Akismet chưa hẳn là tối ưu hoàn toàn. Đôi khi, chúng nhận nhầm comment của “người thật” là thư spam. Tuy nhiên có thể là do trong quá khứ, hành động của người này thường là spam. Akismet chưa phải là tốt đến hoàn hảo nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi có thể gọi nó là plugin tốt nhất cho wordpress.

    1. Đánh giá về Advanced TinyMCE
    Đây là plugin hỗ trợ viết bài trên website được thiết kế với mã nguồn wordpress mà bạn nên sử dụng. Khi soạn bài viết nếu chưa cài Plugin này, bạn sẽ thấy có gì đó thiếu thiếu, ví dụ không có chỗ chọn kích thước chữ, không có nút gạch chân,… Advanced TinyMCE sẽ giải quyết vấn đề này của bạn. Ngoài ra nó còn hỗ trợ bạn 1 số chức năng nâng cao như tạo bảng, thêm 1 số lựa chọn khi tạo list, thêm tùy chọn kiểu chữ, cỡ chữ.

    [​IMG]





    Đây chắc chắn là plugin cần thiết, không cần bàn cãi nhiều. Nếu bạn đã từng viết bài trên website mã nguồn wordpress mà không cài plugin này, chắc chắn các bạn sẽ hiểu nó bất tiện ra sao. Nếu không có plugin này thì nội dung bài viết trên website của bạn sẽ cực tệ. Cách trình bày rất xấu và thiếu sự chuyên nghiệp. Và tất nhiên, điều đó sẽ không thể giữ chân người đọc của bạn ở lại lâu trên trang web. Không nói đến mặt thẩm mỹ, nhưng tôi cá những người làm web đều hiểu giá trị của sự tiện lợi khi có plugin này.

    Xem thêm: Plugin Multiple Themes – hỗ trợ nhiều theme ngay trên 1 website
    Xem thêm: Các bài viết mới nhất tại MMO SHARK

    Kết
    Như vậy là bài viết giới thiệu và đánh giá 4 plugin tốt nhất cho wordpress của tôi đã kết thúc. Trên đây là những cảm nhận cá nhân của tôi trong quá trình làm việc với từng plugin. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.
     
    #1
  2. songkiem897 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Mình đang xài plugin Advanced TinyMCE khi mình update lên wordpress phiên bản mới , thì mất đi cái này , có cách nào quay về như cũ không bạn
     
    #2
  3. Dương Thùy Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đã và đang dũng những plugin như ad nói, những plugin cơ bản ai cũng cần sử dụng
     
    #3
  4. Dương Thùy Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Còn rất nhiều plugin khác nữa, mong bài tiếp theo ;);)
     
    #4
  5. hocseo250 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/15
    3 plugin mình đang sử dụng và cũng như tác giả là các plugin này đều rất tốt, còn riêng plugin akismet thì mình cũng đã sử tải về nhưng sao chưa thể kích hoạt được là sao ạ?
     
    #5
  6. cauthangviet.vn PageRank 0 Member

    #6

Chia sẻ trang này