News Giới thiệu Rack Server hoạt động thế nào? Có các dòng Rack Server Nào?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 5/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Rack Server là 1 trong các cái chassis server được tiêu dùng nhiều nhất hiện tại. Trong bài viết này, MMaychuhanoi sẽ san sẻ có Anh chị em 1 số thông tin về rack server như là cách hoạt động như thế nào, các kích thước của server rack và làm cho thế nào để bạn sở hữu thể mang một sự chọn lọc thấp nhất, phù hợp nhất mang nhu cầu tiêu dùng của bạn.

    Rack server là gì?

    Rack server hay còn được gọi là rack mount server, rack mounted server, rack máy chủ hoặc máy chủ rack là loại máy chủ có dạng hình nằm được ngoài mặt đặc trưng để gắn vào tủ rack máy chủ. Những cái máy chủ rack thường được sử dụng trong những data center và các văn phòng nhỏ với ngoại hình phòng máy chủ chuyên dụng.

    không giống như các chiếc máy tính hoặc những loại máy chủ khác, rack server sở hữu kích thước căn bản rộng hơn. Thành ra, nó mang thể được lắp nhất thiết vào những giá bằng cách dùng những con vít và rail chuyên dụng, tùy thuộc vào ngoại hình của máy chủ đó. Ví như bạn chỉ có nhu cầu tiêu dùng 1 số lượng nhỏ máy chủ, thì máy chủ rack là một sự chọn lọc phải chăng nhất về mặt kinh tế do có chi phí đầu cơ tương đối dễ chịu.

    Chiều cao hoặc số lượng tổ chức giá đỡ mà hệ thống sử dụng, mang thể đổi thay khá nhiều. Tùy thuộc vào các bắt buộc và nhu cầu tiêu dùng của hệ thống. Máy chủ càng lớn thì cho phép bổ sung những CPU, bộ nhớ hoặc các thành phần linh kiện khác phổ biến hơn.

    Máy chủ rack sử dụng để khiến gì?

    Giống như gần như các mẫu máy chủ khác, rack server được dùng nhằm phân phối dữ liệu và những nhà sản xuất cụ thể cho những máy khách. Những mẫu rack server thường được tiêu dùng trong các data center mang số lượng hàng chục tới hàng trăm máy chủ được lắp đặt vào 1 thiết bị gọi là tủ rack trong đấy.

    Rack server cứng cáp thường được sử dụng trong các ngành nghề công nghiệp, những lĩnh vực khoa học và hỗ trợ các vận dụng trong quân sự. Trong các chương trình quân sự, máy chủ rack thường được đặt bên trong các hậu sự máy chủ, được cấp chứng nhận MIL-STD-810 có kích thước nhỏ gọn và chắc chắn hoặc được tương trợ 1 áp dụng điện toán đám mây tích hợp.
    >>> Xem thêm: mua hpe dl360

    Rack server hoạt động như thế nào?

    Về mặt cơ học, những máy chủ rack sở hữu thể trượt vào và ra khỏi tủ rack một cách thức tiện dụng. Tính năng này rất hữu ích, cho phép quản trị viên, kỹ thuật viên và người vận hành hệ thống chẩn đoán các sự cố công nghệ và các bộ phận sở hữu chức năng hot-swap mà ko cần tắt và toá phần đông hệ thống. 1 Tính năng như vậy rất quan yếu đối với những chương trình và vận dụng quan yếu, trong đó thời gian ngừng hoạt động kéo dài với thể dẫn tới tổn thất vốn đầu tư và năng suất công việc.

    Về mặt tính toán, hiệu suất, tài nguyên và nhà cung cấp của máy chủ rack là cụ thể cho nhu cầu của một chương trình hoặc ứng dụng

    những thiết lập cài đặt quân sự trong khoảng xa trong sa mạc với thể cần một hạ tầng dữ liệu, hệ thống email, website, tệp hoặc máy chủ vận dụng để tương trợ tính toán tại chỗ và truy vấn cập vào các tài nguyên và thông tin quan trọng, khi mà nhà kho thương nghiệp hoặc giàn khoan dầu công nghiệp có thể vận hành hàng loạt máy chủ rack lưu trữ và xử lý dữ liệu trong khoảng camera an ninh, máy tính dây chuyền lắp ráp hoặc hệ thống điều khiển bẻ khóa.

    Rack server sở hữu kích thước rộng bao nhiêu?

    đầy đủ những máy chủ rack đều với kích thước chiều rộng là 19 inch và bởi thế có thể phù hợp có tủ rack máy chủ với kích thước tiêu chuẩn là 19 inch. Những tủ rack máy chủ thường mang kích thước chiều rộng là 19 inch nhưng cũng có một số tủ rack mang kích thước là 23 inch hoặc 24 inch.

    Chiều cao của rack server hoặc các giá đỡ server của tủ rack thường được tính bằng tổ chức giá đỡ – rack units. 1 Doanh nghiệp giá đỡ thường được gọi là U sở hữu kích thước là 1,75 inch.

    1U = 1,75 inch

    Giá đỡ máy chủ là thời kỳ xác định sở hữu bao nhiêu máy chủ rack mà 1 tủ rack mang thể cất. Lúc tậu máy chủ dạng rack, bạn sẽ thường thấy tổ chức đo trị giá được diễn đạt dưới dạng [số]U. Ví dụ 1U, 2U,…

    Để xác định chiều cao của máy chủ hoặc giá đỡ của bạn theo công ty là inch, bạn chỉ cần nhân số đơn vị giá đỡ này sở hữu một,75 inch.

    tỉ dụ, 1 máy chủ rack sở hữu thể mang chiều cao tủ rack 1U, tương đương mang 1,75 inch ko gian dọc; do đó, tủ rack cần mang kích thước tủ rack chí ít 1U, hoặc không gian dọc ít ra 1,75 inch để máy chủ rack với thể lắp đặt trượt vào đúng phương pháp.

    Hãy xem xét 1 máy chủ rack mang kích thước tủ rack 4U, tương đương mang 7 inch không gian dọc. 1 Tủ rack máy chủ nhỏ điển hình với chiều cao giá đỡ 4U mang thể đựng một máy chủ rack 4U, sẽ là một kích thước phù hợp xuất sắc mang kích thước 7 inch, nhưng nó cũng với thể chứa:

    • Bốn máy chủ rack 1U, yêu cầu 1,75 inch ko gian dọc trên mỗi máy chủ
    • hai máy chủ rack 2U, đề xuất 3,5 inch không gian dọc cho mỗi máy chủ
    • 1 máy chủ rack 3U và một máy chủ rack 1U, đề xuất không gian dọc tương ứng là 5,25 và 1,75 inch
    • một máy chủ rack 2U và 2 máy chủ rack 1U, đề xuất 3,5 inch không gian dọc cho máy chủ 2U và 1,75 inch không gian dọc cho mỗi máy chủ 1U
    hẳn nhiên, có nhiều tủ rack cao hơn rộng rãi so sở hữu máy chủ rack 4U.

    Chiều cao tủ rack phổ biến thường gặp mang kích thước là 42U và 44U, tương ứng mang 73,5 và 77 inch không gian sử dụng. Bạn với thể lắp vô thiên lủng rack server có kích thước khác nhau vào những tủ rack mang chiều cao này, hoặc bạn mang thể chỉ cần lắp 21 máy chủ rack 2U cho tủ rack 42U và 22 máy chủ 2U cho tủ rack 44U.

    Nhưng với những tủ rack thậm chí còn cao hơn 44U. Rack Solutions tuyên bố 70U Open Frame Server Rack trị giá 969 USD của mình là “tủ rack máy chủ cao nhất trên thế giới” đáp ứng toàn bộ những tiêu chuẩn của Liên minh Công nghiệp Điện tử (EIA).

    >>> Xem thêm: may server ml110 hpe

    Máy chủ rack nào là tốt nhất?

    Máy chủ rack tốt nhất cho chương trình hoặc hoạt động của bạn sẽ phụ thuộc vào những chỉ số của máy chủ mà chúng ta đã bàn luận trước đó: kích thước, trọng lượng và công suất (SWaP), cũng như khả năng mở mang và khả năng nâng cấp.

    khái quát, máy chủ càng to, bạn càng mang nhiều tùy chọn mở rộng và lưu trữ, nhưng hãy nhớ rằng, khi bạn thêm phổ quát thành phần hơn, máy chủ sẽ nặng hơn và sở hữu thể cần phổ quát năng lượng hơn.

    1U vs 2U rack server: Sự dị biệt là gì?

    Rack server 1U tổng thể sẽ với thể hỗ trợ cộng CPU và RAM như rack server 2U; ngoài ra, nó thường sở hữu ít ko gian hơn cho các khe cắm PCIe và bộ nhớ do kích thước nhỏ.

    không những thế, với số đông mọi máy chủ rack, những khe cắm và bộ nhớ có thể được mở mang bằng bí quyết dùng bộ mở rộng PCIe hoặc JBOD enclosure.

    3U vs. 4U vs. 5U rack server: Sự dị biệt là gì?

    Giống như máy chủ rack 1U và 2U, máy chủ rack 3U sẽ hỗ trợ ít khe cắm PCIe hơn và những tùy chọn lưu trữ so sở hữu máy chủ rack 4U hoặc 5U.

    lợi ích của rack server

    mặc dù cái máy chủ bạn tiêu dùng hồ hết phụ thuộc vào nhu cầu tiêu dùng, nhưng sở hữu 1 số lợi ích khi sử dụng rack server như sau:

    • Power – Rack server thường được xây dựng có hầu hết những thành phần thiết yếu để hoạt động như 1 hệ thống độc lập. Chúng với thể rất mạnh và được dùng để chạy các ứng dụng cao cấp.
    • Convenience – có khả năng thuận lợi gắn máy chủ vào tủ rack rất dễ dàng và tiết kiệm phổ biến ko gian, đặc thù là khi so sánh mang máy chủ dạng tháp truyền thống.
    • Cooling – làm cho mát một máy chủ rack thuận lợi hơn số đông những máy chủ khác. Chúng thường được vật dụng quạt bên trong và đặt chúng trong giá đỡ khiến cho nâng cao lưu lượng gió.
    • Ideal for Lower Quantity – rack server phù thống nhất lúc bạn cần phổ quát hơn một máy chủ (nhưng ít hơn khoảng 10) vì chúng không buộc phải 1 ko gian to hoặc 1 tủ rack lớn.
    Dựa trên nhu cầu xử lý của bạn và cách thức xếp đặt ko gian của bạn. Hãy kiên cố coi xét các buộc phải về nhiệt và điện của máy chủ, đề xuất tính toán của công tác (CPU / giờ) khi quyết tâm sắm máy chủ tối ưu cho nhu cầu của bạn.

    Maychuhanoi sở hữu thể giúp bạn không chỉ tư vấn về những dòng sản phẩm rack server mà còn giúp bạn xác định kích thước và loại rack server mà bạn cần. Không những thế, Maychuhanoi còn cung ứng những biện pháp, những vật dụng hỗ trợ tích hợp cho những chương trình và vận dụng cần rộng rãi máy chủ rack trong 1 rack độc nhất vô nhị.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ ml350
     
    #1

Chia sẻ trang này