Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Với sự hỗ trợ của công nghệ số, hầu hết các chủ cửa hàng, chuỗi quán ăn hay các hệ thống mua sắm đã chuyển từ phương thức quản lý thủ công sang quản lý tự động, hiện đại. Và giải pháp được hầu hết các chủ cửa hàng lựa chọn đó là phần mềm quản lý bán hàng offline. Phần mềm quản lý bán hàng offline Abit được biết đến với những tính năng chuyên biệt hỗ trợ quản lý và kiểm soát tốt các hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 1. Quản trị tài chính Có ba chỉ số đặc biệt quan trọng mà bạn cần lưu ý khi quản trị tài chính của cửa hàng. Bao gồm: + Lãi lỗ: gồm doanh số, giá vốn hàng bán, lãi gộp, chi phí cửa hàng, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số,… Đây là chỉ số cần được theo dõi hàng ngày. + Tài sản: gồm tồn kho, các khoản công nợ, tài sản cố định của cửa hàng, các công cụ dụng cụ, tổng tài sản đầu tư,… + Dòng tiền: gồm dòng tiền vào, dòng tiền ra Quản lý tốt ba chỉ số này sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác nhất tình hình kinh doanh của của hàng. Hỗ trợ đưa ra các phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp và kịp thời với từng thời điểm. Góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh. Quản trị tài chính cho bán hàng offline 2. Kiểm soát hàng hóa chặt chẽ Kinh doanh theo hình thức chuỗi cửa hàng phức tạp hơn những cửa hàng đơn lẻ rất nhiều. Đặc biệt là khâu quản lý hàng hóa. Bởi rất có thể bạn sẽ phải kiểm soát trên nhiều kho, luân chuyển hàng giữa các địa điểm gây mất thời gian, công sức và dễ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Thậm chí không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay để tồn kho quá nhiều hàng hóa. Bạn nên cập nhật thường xuyên số lượng hàng hóa trong kho, kiểm tra hàng tồn. Xây dựng kế hoạch nhập hoặc giải phóng hàng phù hợp. Nhằm tránh thất thoát, đảm bảo tiến trình kinh doanh được diễn ra thông suốt. Quản lý chặt chẽ kế hoạch luân chuyển hàng hóa. 3. Quản lý nhân viên Không ít nhà kinh doanh vẫn đang quản lý nhân viên dựa trên sự tin tưởng. Sẵn sàng giao phó cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của họ. Vì vậy, xảy ra không ít thất thoát, ảnh hưởng tới tài chính, uy tín và chất lượng. Thế nhưng đối với bán hàng offline, việc có mặt tận nơi để theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên là không thể. Do đó, cần có các quy chế chặt chẽ cho nhân viên. Tìm ra các giải pháp giám sát hiệu quả như có cửa hàng trưởng, lắp đặt camera,… Yêu cầu nhân viên thường xuyên báo cáo kết quả làm việc, thưởng phạt rõ ràng với những cá nhân làm tốt hay vi phạm. 4. Quản lý khách hàng Khách hàng là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với mọi ngành nghề kinh doanh. Họ quyết định đến sự tồn tại và phát triển của cửa hàng. Tuy nhiên, không ít người vẫn bỏ qua khâu quan trọng này rồi lại quay ra thắc mắc tại sao kinh doanh không hiệu quả. Để khai thác hết tiềm năng từ các đối tượng khách hàng sẵn có và tiếp cận người mới. Bạn cần có hệ thống lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng rõ ràng cụ thể. Bởi đây chính là nguồn dữ liệu quan trọng phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị, marketing,… trong tương lai. Thêm vào đó, bạn cũng nên chú trọng tới việc chăm sóc khách hàng. Cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng để biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình. 5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh không chỉ là xu thế, mà còn là yếu tố tiên quyết trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay. Và việc điều hành một bán hàng offline cũng không ngoại lệ. Trong đó, giải pháp được nhiều nhà kinh doanh tin dùng nhất phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit. Abit có thể hỗ trợ người dùng trong việc: + Quản lý chặt chẽ kho hàng. Cập nhật số liệu khi có phát sinh đơn hàng, hàng hoàn, xuất-nhập chính xác và nhanh chóng + Quản lý, phân nhóm hàng hóa theo cửa hàng, kho hàng. Hỗ trợ kế hoạch nhập hàng, xây dựng định mức, lập báo cáo tồn kho, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng + Quản lý đơn hàng từ nhiều kênh (Facebook, sàn TMĐT, website, cửa hàng,…) + Kết nối với các thiết bị barcode, hỗ trợ quá trình bán hàng tại cửa hàng chính xác và chuyên nghiệp. + Cho phép thêm và quản lý nhân viên trên phần mềm. Giúp bạn kiểm soát được mọi hoạt động tại cửa hàng. Hạn chế tình trạng thất thoát, gian lận. Đặc biệt, Abit đang cung cấp cho khách hàng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể trải nghiệm đầy đủ chức năng của phần mềm. Hãy ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ NGAY. Tạm kết Trên đây là những chia sẻ về bí quyết quản lý bán hàng offline chuyên nghiệp và hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn giải pháp tối ưu trong kinh doanh. Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ofline Abit cho bán hàng offline của bạn. Chúc các bạn thành công.