News Giới thiệu Dell Insprion và những bí mật ko phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 11/1/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Dell Insprion – chiếc tên nghe đã quá thân thuộc mang bất cứ người nào từng sắm mua máy tính sử dụng hệ điều hành window trong các năm gần đây. Vững chắc nếu như bạn là khách hàng máy tính xách tay và đã từng Phân tích để sắm một chiếc máy cho mình thì ko còn lạ gì , thậm chí còn nhớ được số model máy rộng rãi hơn tác giả bài viết này.

    dai sức – giá thành rẻ – chính hãng như 1 loại xe tăng Đức… là những gì ta mường tưởng ra khi đề cập đến mật ngữ Insprion. Thế nhưng, loại máy laptop phổ biến thuộc hàng bậc nhất ở Việt Nam này lại từng với đông đảo sự cố trong quá khứ, đã từng đánh mất niềm tin của khách hàng. Hãy cùng Maychuhano Đánh giá về những trắc trở đó trong bài viết này !

    một. Dell Insprion – tuyến đường tiện lợi

    nếu như Anh chị theo dõi thường xuyên fanpage hoặc website của Maychuhano thì sẽ thuận tiện biết được, Dell Insprion xuất hiện muộn hơn phổ quát so mang sự thành lập của Dell Xps. Tới tận trước năm 1999, những thông tin từ việc thay đổi của cái XPS đang chuyển hướng thành 1 cái máy tính cao cấp hiệu năng cao dành cho giới thương buôn với giá cả đắt đỏ hơn.

    Sự cấp thiết của việc đưa ra 1 cái sản phẩm rộng rãi hơn nếu như không muốn nhắc là hướng tới sự thông dụng và phổ quát hoàn toàn sở hữu thể tìm tiện dụng ở bất cứ đâu chuẩn y các shop, siêu thị đối tác của Dell mà chẳng phải toàn bộ qua website của Dell như chiếc Dell Latitude thời khắc đó.
    Sự thành công của các dòng máy trước đấy đã trải thảm đỏ cho việc định hướng người dùng thuận tiện và nhanh chóng được công chúng chờ đón. Thành ra ko sở hữu gì lạ khi được phát hành trong năm 1999, máy tính Dell Insprion trước tiên với mã Insprion 7500 với phổ biến tùy chọn và giá tiền khác nhau tương đương cấu hình. Cao nhất là Intel Pen III, 256 MB Ram, 30 GB Ultra ATA, màn hình trong khoảng 15-15.4 inch đã được khách hàng đón chờ nồng hậu. Tiền đề thành công để năm 2000 hàng cái model mới có mặt trên thị trường : Insprion 2100, Insprion 3800, Insprion 4000, Insprion 8000.

    Dell hình như nhìn thấy sự phân hóa ra phổ thông chiếc máy, mã máy, đi kèm mang hồ hết tùy chọn cấu hình khác nhau làm cho thị phần rộng rãi hết sức thích thú. Bởi thế đến tận nay, người mua chính là chúng ta thoả thích lựa chọn một chú Dell Insprion vừa tầm có số tiền tối đa mang thể dành cho việc tậu phương tiện cần thiết này về nhà. 1 Cách hiểu khác, Michael Dell biết chính xác làm cho thế nào để chiều lòng bất cứ 1 vị khách bước vào shop bán laptop Dell. Túi tiền tài anh dù dày hay mỏng cỡ nào chúng tôi cũng với thể đáp ứng.

    >>> Xem thêm: mua dell t340

    2. Dell Insprion quá hot ?

    Năm 2003, dell cho xuất xưởng 1 số chiếc Insprion. Rất may lúc đó tôi còn chưa với tiền tậu một chiếc, nếu như ko tôi sẽ rất dễ dính vào vấn đề quá nhiệt. Những loại máy năm đấy lúc mới ra lò đã gặp ngay 1 kẻ thủ của máy tính nói chung – nhiệt độ. Do kiểu dáng tản nhiệt kém, sự cố tới trong khoảng ngoài mặt của luồng ko khí phía dưới bo mạch chủ, nó hút bụi bẩn và khiến cho tắc nghẽn tản nhiệt khiến không khí chẳng thể đi qua để khiến cho mát. Các mẫu bị tác động bao gồm Dell Insprion 1100, 1150, 5100, 5150 và 5160. Điều buồn cười là dòng Latitude 100L cũng bị tác động vấn đề này, rộng rãi người phán đoán cho rằng cái Latitude cũng có ngoại hình sao chép của Insprion 5150, và điều này cũng được minh chứng thêm qua lỗi bo mạch chủ được phát hiện sau đó.

    Nhiệt độ quá hot thì bạn biết điều gì xảy ra rồi đó, hư hỏng bộ vi xử lý, card màn hình, bo mạch chủ là điều không thể tránh khỏi. Ít ra hệ thống cúng sẽ bị tự ngừng hoạt động và hơn một chút là cháy luôn.

    cố nhiên, Dell phải thừa nhận vấn đề này, những máy tính được với tới bảo hành sẽ phải được bề ngoài lại một số phòng ban, ống dẫn nhiệt, quạt tản nhiệt để khắc phục.

    Thế nhưng chẳng hề người mua nào cũng vui vẻ sở hữu điều ấy, ngày 20/09, 1 chủ nhân Insprion 5150 ở Mỹ đã đưa ra 1 vụ kiện tập thể đối sở hữu Dell, việc giải quyết kết lúc mang ký hợp đồng trả lại 100% các giá bán sửa sang can hệ đến các sản phẩm của các bạn và gia nâng cao thời kì bảo hành lên thêm một năm nữa.

    Học tập trong khoảng việc đó, vào tháng 10 năm 2006, những các bạn đã sắm máy tính xách tay Dell Inspiron 1100, 1150, 5100, 5150 và 5160 đã nộp đơn kiện tập thể chống lại Dell, buộc tội hành vi sai trái can dự tới ngoài mặt, phân phối, bảo hành, quảng bá và bán các máy tính này. 1 Hành động tương tự đã bắt đầu ở Canada.

    có nhẽ Dell không thiệt hại phổ quát về kinh tế trong vụ việc này cho việc tu sửa và bảo hành. Thế nhưng kiên cố sự ảnh hưởng về mặt thương hiệu đã làm cho đa số người quay lưng hay nghi ngờ về câu chuyện : đa dạng – bền – thấp của Insprion. Là thời cơ cho các chiếc máy cộng phân khúc của đối thủ vượt lên như acer Aspire, VivoBook và Zenbook của Asus, Pavilion và Envy của HP. IdeaPad của Lenovo và Satellite của Toshiba.
    Từng có cơ hội chóng vánh khiến cho anh cả trong các mẫu rộng rãi nhưng sự cố này cũng tác động không nhỏ đến tiến trình đó của Dell Insprion

    3. Sự cố bo mạch chủ của Dell Insprion 5150

    Riêng sở hữu loại Insprion 5150 và Latitude 100L ngoài vấn đề nhiệt , còn xuất hiện thêm 1 lỗi hơi là khó biểu đạt.

    1 lỗi kiểu dáng trong vị trí của 1 tab trên bảng C ở mặt dưới của máy tính xách tay đã dẫn tới sự cố này. Giả dụ tiêu dùng lực hơi mạnh 1 xíu thôi đặt lên góc trên cộng bên trái của máy tính xách tay đều làm cho tab này ép vào bo mạch chủ và đặc biệt là chống lại chip “LVC14A”. Điều này khiến mối hàn giữa chip này và bo mạch chủ bị đứt. Điều này làm hệ thống bị tắt đột ngột do bất kỳ đi lại nào của máy tính xách tay đại khái là dù bỏ tiền tìm laptop nhưng bạn ko nên với nó di chuyển đa dạng vì nó sẽ gây ra lỗi này. Trong một số trường hợp máy tính xách tay sẽ ko khởi động lại được tức sẽ phải với đi sửa, hẳn là vô cùng phiền phức. Dell đã thiết kế lại các mô phỏng sau này của 5150 để hạn chế vấn đề này. Vào tháng một năm 2007, một vụ kiện tương tự khởi đầu ở Canada về lỗi này.

    Đây cũng là một vấn đề sở hữu Inspiron 1150, với cùng 1 con chip gây ra vấn đề mang mối hàn bị hỏng.

    >>> Xem thêm: mua dell t140



    4. Sự cố thu hồi pin năm 2006

    nếu như bạn thuộc thế hệ 7x, 8x hoặc đầu 9x thì rất với thể sẽ biết tới 1 vụ khủng hoảng truyền thông không phải nhẹ vào năm 2006 của Dell. Đây cũng không hề trường hợp trước tiên Dell phải ra thông tin thu hồi pin như 284 nghìn viên 2001, và 22 nghìn vào tháng 12 năm 2005.

    Nhưng mức độ số lượng của nó lần này lên tới 4.1 triệu viên cũng như về truyền thông vào thời khắc 2006 đã phát triển lan rộng quá phổ biến so sở hữu thời 2001 bởi thế thông tin được công chúng biết tới phổ thông hơn. Chưa nói việc thu hồi pin lần này xảy ra đúng vào lúc họ đang bị chỉ trích về chất lượng và nhà cung cấp sản phẩm

    các quan chức của Dell từ khước ban bố mức độ thiệt hại của lần thu hồi sản phẩm này, hay liệu Sony sở hữu phải trả 1 phần giá thành hay không. Hãng Sony cũng không đưa ra bình luận gì. Không những thế, mang thể Dell sẽ phải chịu thêm các phí tổn to hơn trong tương lai do doanh số bán máy tính xách tay bị tác động bởi lần thu hồi này. Thực tại ngay tại Việt Nam vào thời điểm ấy mọi người đều quay lưng hoặc cực kỳ cân kể đối sở hữu nhãn hiệu Dell. Mang thể nói đây là cuộc khủng hoảng tổi tệ của Dell dù rằng ko hoàn toàn là lỗi của họ.

    Vì phía Sony ko bình luận gì nên cũng ko rõ trách nhiệm và thỏa thuận giữa hai ông to này trong việc sử lý vấn đề hậu quả – giá bán của 4.1 triệu viên pin thu hồi kia.

    5. Vấn đề dây nguồn cấp điện

    Trở về một số năm trước đây, phần đông những máy tính xách tay Dell đều mang nguồn điện bên ngoài (PSU) đặc biệt mà không thể thay thế bằng nguồn điện phổ thông của bên thứ ba.

    PSU sở hữu cái gọi là UniqueWare ™Bộ nhớ chỉ bổ sung, được biết đến dưới mẫu DS2501. Nó là 1 chip nhớ mạch nguồn ký sinh được kết nối mang chân nhận dạng trọng tâm trong phích cắm, chuẩn y 1 dây dài 2m ko được che đậy cùng sở hữu cáp PSU. Con chip này tạo ra một tín hiệu đặc trưng bằng phương pháp tiêu dùng giao thức truyền thông 1 dây được gọi là “1-wire” để xác định PSU là 1 PSU Dell ban đầu.

    Con chip này xử lý số đông dữ liệu cần yếu để chính xác ví như nguồn điện không hề do Dell sản xuất hoặc cáp sắp đầu nối bị hư hỏng sau một số lần dùng, PSU sẽ dừng sạc pin và CPU chạy chậm hơn, mặc dù máy tính sở hữu thể hoạt động thường nhật khi vẫn được cắm sạc. Giả dụ sự cố này xuất hiện khi phát động, bạn sẽ nhận được thông tin “Không thể xác định cái bộ đổi nguồn AC. Hệ thống của bạn sẽ hoạt động chậm hơn và pin sẽ ko sạc”được. Điều này sẽ tiếp tục cho đến khi PSU bên ngoài được thay thế.

    Tận tiêu dùng vấn đề này, 1 số dịch vụ bên thứ ba cung cấp thiết bị thay thế mang những nguồn cung ứng cụ thể cho máy tính Dell mang giá tốt hơn giá của Dell.

    bên cạnh đó cho đến nay đây ko còn là vấn đề đối sở hữu Dell Insprion nhắc riêng và Dell đại quát. Hơn nữa, thực tiễn mà kể chúng ta cũng ko bao giờ muốn dùng 1 cục sạc máy tính không hề chính hãng đồng thời không còn hàng hiệu sò phải không nào ?

    6. 1 Số vấn đề khác của Dell Insprion

    – Vấn đề màn hình bị kẻ sọc

    một số màn hình LCD máy tính xách tay 17 “Inspiron 8600, 9200, 9300, 6000, 1750 với lỗi cung ứng con đường dọc. Các triệu chứng bao gồm trong khoảng những con đường riêng lẻ đến số đông thanh của màn hình với màu sắc bị đảo ngược. Số đông các vấn đề đều xuất hiện sau 2-4 năm của việc dùng.

    Dell đã rất miễn cưỡng trong việc thay thế những tấm nền này sau lúc được Báo cáo, mặc dù với sự địa chỉ trực tiếp giữa khách hàng duyệt y dịch vụ tới họ. Ngay cả những các bạn đi bảo hành cũng gặp vấn đề trong việc thay thế và màn hình mất gần như thời kì cho lỗi này

    – Vấn đề cảm biến ngủ đông ( chỉ xảy ra mang một số máy phiên bản rất cũ)

    – Sự cố bản lề LCD ( nguyên văn : LCD Hinge Detachment ) trên Insprion 7559 và 5547

    7. Kết luận về Dell Insprion bây giờ

    hiện nay là 2020, khi mà Dell tung ra hàng loạt sự xuất hiện các phiên bản mới, kỹ thuật mới ngày một chất , càng ngày càng cao cấp, cụ thể như sự ra đời của Dell XPS 9300 và Dell XPS 9500 với rất rất nhiều ưu việt. Bên cạnh đó, Dell Insprion cũng đã trải qua nhiều năm mà không mang 1 sự cố nào đáng kể.
    có lẽ những bài học khác nhau trong quá khứ đã giúp gã khổng lồ Dell nhận thức được rõ ràng, chính cái máy đa dạng thấp hơn nhưng số lượng quý khách toàn bộ hơn gấp bội, nơi khó khăn ác liệt giữa những nhãn hàng khoa học khắp thế giới mới là mỏ vàng thực thụ. Miếng bánh này cố định phải mang mặt của Dell và phải là 1 miếng lớn.
    Sự tụ hội cải thiện và tỉ mỉ chi tiết trong quá trình ngoài mặt những mẫu Dell Insprion những năm đổ lại đây đã dần dần xóa nhòa những sự cố trong quá khứ. Dell Insprion trở lại cuộc đua và chóng vánh leo lên top đầu, hiện giờ thì chưa quay về ngôi vương nhưng cũng không thua xa là bao nhiêu.
    Và vì thế, nhãn hiệu Dell cũng đã được hài lòng trở lại trong lòng khách hàng, trở nên 1 chọn lọc khó mang thể bỏ qua trong giai đoạn tham khảo mua một dòng máy phổ biến.

    Ở Dell Insprion, nó đủ thẩm mỹ để ta chấp thuận cân nặng và độ dày của máy, nó đủ phong phú về cấu hình để ta thả phanh lựa chọn dù bạn chỉ mua để phục vụ việc học , office, lướt web hay chơi game cho đến làm cho đồ họa nặng. Nó đủ vững chắc để ta yên tâm có di chuyển và đủ rẻ để tạo ra túi tiền trong khi ta cần tích kiệm.

    thành ra, nếu như cần 1 loại máy ngon – bổ – phải chăng lúc điều kiện kinh tế chưa cho phép hay chưa cần tới các mẫu cao cấp hơn, cấu hình đặc thù hơn. Dell Insprion chính là một trong những chọn lựa thấp nhất của bạn.

    >>> Xem thêm: mua dell t30
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này