QC Giới thiệu Pháp khí Mật Tông tại phatlinh.vn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dieutam333, 14/6/19.

  1. dieutam333 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/6/19
    Tìm hiểu về Pháp khí Mật tông

    1. Pháp khí Mật Tông là gì?

    Pháp khí Mật Tông hay còn gọi là Phật khí Mật Tông, là dụng cụ trong tu chứng Phật pháp. Để thực hiện các nghi thức Phật Giáo và sinh hoạt Phật Pháp người tu hành không thể thiếu được những pháp khí này. Ví dụ như những dụng cụ được sử dụng nhiều như tràng hạt, tích trượng, chuông chày kim cang, trống damaru,… đều được sử dụng rất phổ biến trong các Phật sự tu pháp, cúng dường, pháp hội.

    [​IMG]

    Hình ảnh Các loại pháp khí Mật Tông



    2. Ý nghĩa của Pháp khí Mật Tông.
    Pháp khí là những dụng cụ dùng để thực hành các loại pháp sự, để dân cúng lên chư Phật hoặc các đạo tràng nghiêm trang, hoặc làm dụng cụ trợ ích trong tu chứng Phật pháp. Trong quá trình tu luyện Mật Tông, người tu hành nhờ vào sự trợ giúp của pháp khí để tăng cường trí tuệ và linh cảm, nhanh chóng đạt đến chứng ngộ. Pháp khí cũng chính là cầu nối để liên kết người tu hành cới chư Phật và chúng sinh.

    [​IMG]

    Hình ảnh tranh thangka lớn mang nhiều ý nghĩa


    Quý khách có nhu cầu mua Pháp khí mật tông tại Hà nội tham khảo thêm tại cửa hàng phật giáo mật tông Phật Linh


    3. Chủng loại và công cụng của Pháp khí Mật Tông.
    Pháp khí của Phật giáo Tây Tạng có thể chia làm sáu loại lớn như kính lễ, tán tụng, cúng dường, trì nghiệm, hộ thân và khuyến giáo. Ngoài ra còn một số loại khác.

    Khi nhắc tới pháp khí Mật Tông đa phần mọi người đều nghĩ tới Phật Giáo Tây Tạng bởi nói đây sở hữu lượng pháp khí phong phú và đa dạng. Pháp khí được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như đúc vàng, bạc, đồng, được tạo hình độc đáo. Mỗi loại pháp khí mang một hàm nghĩa tôn giáo khác nhau, đậm sắc màu thần bí. Pháp khí có thể chia làm sáu nhóm chính là kính lễ, tán tụng, cúng dường, trì nghiệm, hộ thân, khuyến giáo.

    - Pháp khí kính lễ gồm cà sa, vòng cổ, kha-ta (kha-gtags) : thể hiện lòng tôn kính với chư Phật.

    - Pháp khí tán tụng gồm chuông, trống, sáo xương, vỏ ốc, kèn, đàn lục huyền… vv dùng âm thanh dể mời gọi chư tôn, thức tỉnh chúng sinh.

    - Pháp khí cúng dường gồm tháp, đàn thành, bát bảo, thất bảo, đàn cúng, lọng hoa…vv để thể hiện tấm lòng thanh tịnh cúng dường chư Phật.

    - Pháp khí trì nghiệm gồm tràng hạt, mõ, chùy kim cương, bình quán đỉnh, bát sọ người…vv dụng cụ dùng trong tu trì, tạo phúc, trấn tà ma.

    - Pháp khí hộ thân gồm Phật hộ pháp, bùa bí mật…vv mang theo Phật, Bồ Tát bên mình để hộ thân.

    - Pháp khí khuyến giáo gồm Phật hộ pháp, bùa bí mật là pháp khí hộ thân; đèn mani, bánh xe mani, đá có khắc hoặc viết chân ngôn sáu chữ…vv dùng chân ngôn của chư Phật để khuyến giáo chúng sinh cầu phúc cho chúng sinh.
     
    #1

Chia sẻ trang này