Giải quyết vấn đề đi link cho mấy bạn suốt ngày sợ Penguin

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi Gone Wild, 22/7/15.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Nghe giang hồ đồn tháng 8 có update penguin gì đó không biết thật không. Có cái khỉ gì đâu sao nó update hoài vậy không biết. Hôm nay mình góp ít ngu kiến để các bạn làm thịt penguin trước khi nó để ý mấy cái site của mình. >.<

    Bây giờ bỏ qua mấy cái câu hỏi ngớ ngẩn như link bao nhiêu là đủ, link bao nhiêu mới lên top, sao đi link hoài mà từ khóa không lên.. vv.vv (vì liên kết không phải là tất cả để từ khóa của bạn có thể xếp hạng ở trang nhất được, nên đừng cắm đầu đi link rồi quay lại hỏi những câu như vậy, nghe buồn cười lắm).

    Hãy tìm hiểu bản chất của việc đi link (xây dựng liên kết/linkbuilding/build link) bằng cách trả lời một số câu hỏi:

    • Tại sao bạn cần đi link: vì nó là một phần quan trọng trong việc xếp hạng từ khóa
    • Đi link những nơi nào: Web vệ tinh, blog,mạng xã hội, web directories, submit site, forum (post, profile, chữ ký, comment, inbox) ... chỗ nào đặt được là có khả năng lợi dụng rồi đó.. còn đi như thế nào cho tốt thì đọc tiếp..
    • 1 nơi để đặt link tốt cần những gì (tính toàn site): nội dung liên quan, domain lâu năm, domain rank,trust cao (pa, da.), CF, TF, lượng truy cập lớn. vv.vv
    • Yếu tố nào đánh giá 1 backlink tốt (tính theo page chứa backlink đó): nội dung của page, page age, page rank, outlink, lượng truy cập, internal link trỏ về, backlink trỏ về, các yếu tố về onpage (tiêu đề, mô tả, các thẻ, hình ảnh, ….). vv.vv .. và mục tiêu của chúng ta là có càng nhiều page như thế này càng tốt.

    Ở trên chỉ là vài câu hỏi theo kiến thức nông cạn của mình, để thực sự có một chiến dịch đi link hoàn hảo chúng ta cần bắt tay vào làm và dần dần đúc kết được theo từng dự án.

    Trả lời câu hỏi đi link như thế nào?

    Để các bạn không tốn thời gian đọc tiếp thì mình nói trước bạn nào cần nhiều link cỡ trên 1k/ngày không cần đọc tiếp, các bạn chỉ cần bỏ tiền mua vài textlink, copy & paste hoặc mua tool mà bắn thoải mái thôi nhé :). Bạn nào cần ít ít link giống mình thì đọc tiếp...

    Đừng tách biệt nội dung trên website với nội dung đi link. Mỗi người đi link đều có tuyệt chiêu khó hiểu riêng, nhưng để mọi chuyện diễn ra tự nhiên nhất, chúng ta vẫn phải kiểm soát được mình viết cái gì và được lợi gì từ bài viết đó.

    Ví dụ mình đang cung cấp Chuông gọi phục vụ Easycall, mình muốn seo 1 page: Chuông gọi phục vụ không dây quán cafe. Nếu các bạn đi link cho page này thì các bạn sẽ viết những gì?

    Chủ đề chuông phục vụ quán cafe của mình đưa ra sẽ có những nội dung người ta quan tâm trực tiếp (tức là người ta đã biết đến cái chuông của mình rồi và muốn mua).

    • Giới thiệu chuông gọi phục vụ không dây giành cho quán cafe
    • Tại sao các quán cafe nên sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ Easycall
    • Lợi ích của quán cafe khi sử dụng chuông gọi phục vụ không dây
    • Chi phí lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây
    • Cung cấp chuông gọi phục vụ không dây quán cafe
    • Địa chỉ bán chuông gọi phục vụ không dây quán cafe
    • Mua chuông gọi phục vụ quán cafe ở đâu
    • vv.vv

    Và những nội dung giành cho những người chưa biết đến cái chuông của mình ( những bài viết mà từ đó người ta biết đến hệ thống chuông gọi phục vụ)

    • Trai gái thoải mái tâm sự trong quán cafe 69 (trong đó giới thiệu quán đang sử dụng hệ thống chuông của mình)
    • Shinhank bank đầu tư hàng tỉ $ vào nội thất cho các văn phòng (trong đó giới thiệu ngân hàng đang sử dụng hệ thống chuông của mình)
    • Nhà hàng 5 sao đẳng cấp ngay trung tâm thành phố (trong đó giới thiệu nhà hàng đang sử dụng hệ thống chuông của mình)
    • vv.vv

    Vậy các bạn nên tập trung vào những bài viết người ta quan tâm trực tiếp để sử dụng vào tầng 1. Các bài viết mở rộng theo kiểu gián tiếp sẽ sử dụng cho tầng 1, tầng 2, tầng 3 tùy theo mô hình bạn chọn.

    Các bài viết này có thể sử dụng trên website chính và chia sẻ ở vài blog, web vệ tinh khác mà không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng các bạn nên hạn chế, ít nhất là dựa vào thông điệp chính cần chuyển đến người đọc của bài viết đó, rồi viết lại theo một văn phong khác với tỉ lệ nội dung unique càng cao càng tốt (trên 70% cho chắc).

    Nên lựa chọn đi link ở những nơi nào cho tốt?

    Với số lượng nội dung đi theo hướng ở trên, 1 chủ đề các bạn có thể mở rộng ra ít nhất 30 bài viết cho tầng 1 và hàng trăm bài viết cho tầng 2, 3.. Mình gợi ý thứ tự ưu tiên để các bạn đi link như sau:

    • Website vệ tinh
    • Blog
    • Forum

    Muốn lâu dài hãy tập trung vào website vệ tinh, muốn free hãy sử dụng blog, muốn nhanh chóng (lên, xuống) hãy tăng ref domain bằng các forum. Các hình thức đi link khác chỉ mang tính chất bổ sung

    Kiến thức có hạn, thời gian có hạn, tranh thủ làm thôi, đúng sai sau này sẽ rõ :3 :3 . Bài viết mang tính chất pr sản phẩm chuông gọi phục vụ không dây EasyCall. Chiết khấu 10% khi giới thiệu giúp mình nhé :v :v. Contact: http://fb.com/huytuan89
     
    #1
  2. thanhtan PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    28/8/13
    Tóm lại câu cuối cùng rât hay và rất bao quát, mình cũng đã và đang áp dụng phướng pháp nàym bây giờ thì không lo gì thêm nữa, đó là "Muốn lâu dài hãy tập trung vào website vệ tinh, muốn free hãy sử dụng blog, muốn nhanh chóng (lên, xuống) hãy tăng ref domain bằng các forum."
     
    #2
    Gone Wild thích bài này.
  3. trungan69 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    cứ làm khó thế này chắc seo sắp thất nghiệp
     
    #3
    Gone Wild thích bài này.
  4. GOVVN PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    #4
  5. damthienbmt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/14
    nhà nghèo nên chỉ có thể sử dụng blog để làm vệ tinh. có cày cuốc thêm trên các forum
     
    #5

Chia sẻ trang này