Thảo luận Giải quyết bài toán: NÊN VIẾT ỨNG DỤNG GÌ? dành cho các nhà phát triển app

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi nampn, 1/9/17.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Theo báo cáo về thị trường quảng cáo và di động Việt Nam Quý II do Adsota vừa công bố, tất cả các ứng dụng miễn phí, trả phí và ứng dụng có doanh thu cao nhất, thì ứng dụng Việt chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ, và lép vế so với lượng ứng dụng nước ngoài.

    Về tổng quan, các ứng dụng game dẫn đầu về số lượng trên cả 2 kho ứng dụng của Apple lẫn Google. Bảng xếp hạng độc chiếm bởi các ứng dụng ngoại, phần lớn là ứng dụng tiện ích và game casual

    Vậy cơ hội nào cho các nhà lập trình Việt?

    Trong bối cảnh thị trường ứng dụng hiện nay thì việc Nên phát triển ứng dụng thuộc thể loại gì? Tiềm năng thị trường và mức độ cạnh tranh ra sao? Kiếm tiền, duy trì nguồn sống của doanh nghiệp như thế nào? Đó là những câu hỏi cơ bản bất cứ nhà phát triển nào cũng cần trả lời.

    [​IMG]

    Theo báo cáo Adsota, nhóm ứng dụng thuộc thể loại giáo dục – đào tạo chỉ chiếm 8% về số lượng trên CH Play, nhưng lại mang về nguồn thu đáng kể cho các nhà phát triển. Hay, tại thị trường Việt Nam, nhóm ứng dụng về ảnh và chỉnh sửa ảnh nằm trong số những ứng dụng có doanh thu cao nhất (chiếm 8.1%) trên kho tải của Apple.

    Nếu hiểu và biết tận dụng những thông tin, nghiên cứu có giá trị như trên, các nhà lập trình, phát triển ứng dụng hay Tech Startup Việt đã phần nào định ra hướng đi cho sản phẩm và tương lai của chính mình.

    Xem số liệu đầy đủ về quảng cáo di động tại đây:Vietnam Mobile App Advertising & Monetization Report (Q2-2017)
    Bác nào cần bản đẹp thì comment mail để em gửi ah
     
    #1

Chia sẻ trang này