Chia sẻ Giải pháp SEO trong chiến lược phát triển website

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi svnsofttech, 14/8/15.

  1. svnsofttech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Sự phát triển mạng mẽ của mạng lưới Internet toàn cầu đã kéo theo hàng loạt sự thay đổi trong hành vi mua bán của khách hàng. Hình thức mua hàng trực tuyến đã dần dần thay thế cho cách mua hàng truyền thống. Người dùng Internet luôn tìm kiếm các thông tin về sản phẩm/dịch vụ bằng các công cụ tìm kiếm quen thuộc. Chính vì vậy, nếu website của bạn có thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm sẽ giúp ích cho bạn trong việc tiếp cận thị trường tiềm năng. Vì thế, bạn cần có kế hoạch cho chiến lược SEO cụ thể.
    giai-phap-seo.jpg

    Tối ưu hóa chỉ là một giai đoạn trong quá trình phát triển Website, để đưa web lên top bạn cần phải tối ưu hóa và duy trì giải pháp SEO trong thời gian dài để có thể đảm bảo trang được tiếp tục duy trì và tăng thứ hạng, thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. Một số bước trong kế hoạch SEO mà bạn nên lưu ý

    Quản lý thứ hạng trên công cụ tìm kiếm

    Trong khi bạn đang cố gắng nâng cao thứ hạng lên Top thì đối thủ cạnh tranh của bạn cũng không ngừng cố gắng để có thể vượt mặt. Chính vì vậy, luôn có sự biến động trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm đối với website của bạn. Thêm vào đó, mỗi ngày lại có thêm nhiều Web được up lên mạng, vì vậy một site cần phải quản lý thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm để tạo ra các ưu thế cạnh tranh.

    Theo dõi Traffic

    Theo dõi lượng Traffic để có thể thay đổi hay chỉnh sửa chiến lược SEO của bạn sao cho phù hợp. Chính vì vậy, dịch vụ SEO luôn hỗ trợ khách hàng thống kê lượng traffic và nguồn gốc của chúng, qua đó bạn có thể tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng từ số lượng Traffic đó.

    Nghiên cứu từ khóa

    Sự cạnh tranh giữa những từ khóa có thứ hạng cao luôn diễn ra liên tục, nếu như trường hợp các từ khóa của bạn có vị trí cao trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm nhưng lại không nhận được traffic cho những từ khóa đó thì bạn cần phải đánh giá lại những từ khóa đã dùng. Chính vì vậy, viêc nghiên cứu từ khóa là cần thiết để duy trì thứ hạng tốt nhất. Xây dựng kế hoạch SEO để có thể đảm bảo những từ khóa bạn đang sử dụng có tiềm năng hay không và điều chỉnh nội dung web cho phù hợp. Thậm chí bạn cần phải thực hiện các công việc như thay đổi từ khóa trong thẻ meta, tiêu đề trang và cơ cấu lại cấu trúc website.

    Phân tích cạnh tranh

    Kế hoạch SEO phù hợp giúp phân tích thứ hạng của các site cạnh tranh cho những từ khóa mà bạn đang sử dụng. Nếu một cụm từ khóa nhưng có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì bạn lên lựa chọn cụm từ khóa cạnh tranh ít hơn mà vẫn đảm bảo đưa sản phẩm/dịch vụ tới tay người tiêu dùng

    Cập nhật nội dung mới

    Liên tục cập nhật nội dung mới là một điểm thuận lợi trong việc nâng cao thứ hạng từ khóa. Bạn nên nghiên cứu những cụm từ khóa trước khi cập nhật nội dung, nội dung càng phong phú thì cơ hội tiếp cận người dùng website ngày càng cao. Bên cạnh đó, cần đảm bảo nội dung phù hợp với từ khóa, chất lượng tốt, ngắn gọn dễ hiểu.

    Các liên kết chất lượng tốt

    Tạo ra những liên kết trang chất lượng, web có cơ hội được rank cao trên các công cụ tìm kiếm chính. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng kế hoạch SEO chi tiết để có thể tìm kiếm những trang chất lượng và liên quan để trao đổi liên kết với họ.

    Điều hướng trang và chỉnh sửa cấu trúc

    Nếu khách hàng truy cập vào web của bạn nhưng lại khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung cần thiết thì việc giữ chân được khách hàng lưu lại web của bạn là rất khó. Chính vì vậy, bạn nên sửa lại site và các nút điều hướng để khách hàng có thể thuận lợi tra cứu thông tin, tìm kiếm kết quả.

    Tóm lại, chiếc lược SEO trong việc phát triển website cần được thực hiện và duy trì thường xuyên. Việc tối ưu hóa có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận biết trang của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm, kích thích thị hiếu của khách hàng và đem lại lợi nhuận về cho doanh nghiệp.

    Xem thêm: Công ty SEO, Thiết kế website
     
    Quan tâm nhiều
    Last edited by a moderator: 17/8/15
    #1

Chia sẻ trang này