Chia sẻ Giả dụ ko biết từ khi đâu – Đây là các bước để bạn trở thành Backend Developer

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi digi2936, 22/7/19.

  1. digi2936 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/19
    các bước chuẩn bị, hoàn thiện, trau dồi kỹ năng để trở nên lập trình web Backend Developer. Kinh nghiệm thực tiễn được san sớt trên một diễn đàn kỹ thuật.

    trở thành Developer là tiêu chí của phổ thông người. Thu nhập cao, môi trường tiên tiến là điều nhiều giới trẻ hướng đến. Tuyển lựa hướng đi là Deverloper, bạn mang thể sẽ phát triển thành người lớn mạnh web.

    tăng trưởng web hiện tại đã hoàn toàn dị biệt so có các năm về trước. Mang toàn bộ thứ khác nhau với thể thuận lợi cản trở bất kỳ ai tham gia vào thời kỳ lớn mạnh web. Ấy là một trong những lý do khiến chúng tôi quyết định vẽ ra một bức tranh tổng quan. Cụ thể hơn là về lộ trình để trở nên một lập trình viên backend. Để các ai đã và đang mong muốn trở ra đời trình viên backend với được định hướng vững mạnh sau này.

    Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/lap-trinh-android

    Trước lúc bắt đầu, Các bạn phải tri thức nhất định về HTML/CSS. Mặc dầu trong lộ trình không nói đến nhưng mình khuyên Các bạn nên ít ra là hiểu và viết được HTML/CSS cơ bản.

    BƯỚC 1: HỌC một ngôn ngữ LẬP TRÌNH
    hiện tại với tất cả tiếng nói để developer chọn lựa. Đối mang người mới khởi đầu, mình khuyên Anh chị nên chọn 1 ngôn ngữ kịch bản (scripting languages) để học. Lý do bởi vì chúng được tiêu dùng hơi đa dạng cũng như dễ học. Nếu bạn có hiểu biết về frontend. Bạn nên lựa chọn Node.js để dễ làm cho quen cũng như khá nhiều tuyển lựa công tác sau này.

    giả dụ bạn đã và đang là 1 lập trình backend và đã hiểu một vài tiếng nói kịch bản. Mình khuyên Các bạn chọn một tiếng nói khác ngoài tiếng nói kịch bản như tiếng nói “Functional” hoặc “Multiparadigm”. Ví dụ: nếu bạn đã và đang dùng PHP hoặc Node.js. Đừng học thêm Python hay Ruby mà hãy thử Erlang hoặc Golang. Điều đấy cứng cáp sẽ giúp bạn mở mang cũng như phát triển kiến thức của bản thân.

    BƯỚC 2: thực hành các THỨ BẠN HỌC
    không với phương pháp nào phải chăng để học bằng phương pháp thực hiện. Thứ nhất bạn chọn ngôn ngữ và hiểu được những khái niệm cơ bản, và mang chúng ra sử dụng. Cố gắng tạo càng phổ quát ứng dụng nhỏ càng tốt.

    Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/course/fullstack-web

    BƯỚC 3: Tìm hiểu VỀ PACKAGE MANAGER
    khi bạn đã hiểu cơ bản về tiếng nói cũng như tạo được 1 số vận dụng cơ bản. Chúng ta khởi đầu học về package manager cho tiếng nói bạn chọn lọc. Package manager giúp bạn mở mang vận dụng bằng các thư viện bên ngoài.

    nếu bạn chọn PHP bạn nên học về Composer, Node.js là NPM hoặc Yarn, Python là Pip và Ruby tiêu dùng Gems. Bất kể bạn tuyển lựa là gì, hãy tiếp tục Phân tích và học cách thức tiêu dùng chúng.

    BƯỚC 4: TIÊU CHUẨN VÀ cách thực hiện tốt NHẤT
    Mỗi tiếng nói có 1 tiêu chuẩn và những thực hiện riêng để làm cho mọi thứ. Nghiên cứu về những tiêu chuẩn theo ngôn ngữ bạn chọn. Tỉ dụ PHP có tiêu chuẩn PHP-FIG và PSRs, Node.js cũng mang nhiều lề luật cùng đồng và tương tự với những ngôn ngữ khác.

    BƯỚC 5: BẢO MẬT
    Muốn phát triển thành Backend developer bạn phải đảm bảo rằng mình đã đọc về các phương pháp tối ưu nhất để đảm bảo an toàn cho vận dụng của bạn. Đọc các chỉ dẫn của Open Web Application Security Project (OWASP) để hiểu về những trở ngại bảo mật khác nhau. Và khiến cho thế nào để giảm thiểu chúng sở hữu tiếng nói bạn chọn.

    BƯỚC 6: thực hiện
    bây giờ khi bạn đã có những hiểu biết cố định về ngôn ngữ. Những tiêu chuẩn và cách thức thực hiện các tiêu chuẩn. Bảo mật và bí quyết sử dụng package manger. Hiện giờ hãy vững mạnh thêm bằng cách tự tao một package và công khai cho người khác tiêu dùng.

    Ví dụ: giả dụ bạn dùng PHP bạn nên phát hành Packagist. Nếu bạn dùng Node.js bạn có thể phát hành trên Npm …

    nếu bạn đã hoàn thành những điều trên. Hãy kiếm tìm một số projects trên Github, mở 1 số pull requests trong những projects đó:

    § Refactor và implement lại code là một trong những cách rẻ nhất để bạn học.

    § xem xét những sự cố với thể xảy ra và khắc phục chúng.

    § Bổ sung thêm bất kỳ tính năng nào với thể.

    BƯỚC 7: HỌC VỀ KIỂM THỬ
    sở hữu phần đông dòng kiểm thử để bạn mang thể test lại ứng dụng của mình. Hiểu về các mẫu kiểm thử này và mục đích của chúng. Nhưng trước nhất, hãy học để biết dùng Unit Tests và Integration tests cho áp dụng của bạn. Cùng lúc hiểu về những thuật ngữ trong kiểm thử như: mocks, stubs…

    BƯỚC 8: thực hành KIỂM THỬ
    thực hiện về kiểm thử bằng phương pháp viết unint test cho những vận dụng mà bạn đã hoàn thiện khi trước. Đặc trưng là những gì bạn làm cho ở bước 6.

    đồng thời tính toán và Phân tích chừng độ thích hợp cho những test mà bạn đã viết.

    BƯỚC 9: HỌC VỀ HỆ QUẢN TRỊ hạ tầng DỮ LIỆU QUAN HỆ
    Đối mang developer nói chung, hệ quản trị dữ liệu luôn quan trọng. Học phương pháp xử lý dữ liệu của bạn trong hạ tầng dữ liệu. Trước khi lựa chọn 1 CSDL và học chúng bạn nên Phân tích về những thuật ngữ cơ bản trong CSDL như: khóa, chỉ mục, chuẩn hóa CSDL…

    với nhiều chọn lựa để bắt đầu. Tuy nhiên khi bạn đã quen thuộc sở hữu một CSDL thì các mẫu còn lại sẽ ko khó để làm quen. Các CSDL bạn nên học là MySQL, MariaDB và PostgreSQL. Hãy khởi đầu bằng MySQL.

    BƯỚC 10: thực hiện
    Đây là thời điểm bạn sở hữu hồ hết các gì backend developer học ra tiêu dùng.

    Tạo 1 vận dụng đơn thuần bằng phương pháp sử dụng các thứ bạn đã học. Tuyển lựa 1 ý tưởng bất kỳ, với thể tạo 1 blog đơn thuần và khai triển các tính năng như sau:

    § trương mục người dùng – Đăng ký và đăng nhập

    § khách hàng đã đăng nhập với thể tạo bài đăng.

    § người dùng có thể xem tất cả bài đăng mà khách hàng ấy tạo.

    § song song quý khách sở hữu thể xóa bài đăng của họ.

    § Đảm bảo rằng các bạn chỉ sở hữu thể nhìn thấy bài đăng của mình và không thể nhìn thấy bài đăng của người khác.

    § Viêt unit/integration test cho vận dụng.

    § Bạn với thể ứng dụng chỉ mục cho tróc nã. Đảm bảo rằng chỉ mục đấy được sử dụng.

    BƯỚC 11: HỌC một FRAMEWORK
    Tùy thuộc vào Công trình cũng như ngôn ngữ mà developer tuyển lựa. Bạn có thể cần hoặc ko cần sử dụng framework. Mỗi tiếng nói với phổ biến tuyển lựa khác nhau. Vì vậy hãy cân kể và tuyển lựa 1 framework phù hợp cho Dự án của bạn.

    nếu bạn dùng PHP, mình khuyên bạn nên khởi đầu với Laravel hoặc Symfony và có các micro-framework như Lumen hoặc Slim. Giả dụ bạn chọn lọc Node.js, sở hữu rộng rãi chọn lọc khác nhau nhưng điển hình là Express.js.

    BƯỚC 12: thực hiện TIẾP
    Đối mang bước này, chuyển đổi vận dụng bạn tạo trong bước 10 bằng phương pháp sử dụng framework bạn chọn.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này