QC Gia công điện cực cho máy xung điện EDM CNC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 1/11/22.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Gia công điện cực cho máy xung điện EDM CNC
    Tổng quan:
    phương pháp gia công tia lửa điện (Electric Discharge Machining – EDM) được vững mạnh vào 5 1943 tại Liên Xô bởi 2 vợ chồng người Nga tại trường Đại học Moscow là Giáo sư – tấn sĩ Boris Lazarenko và tấn sĩ Natalya Lazarenko. máy xung điện edm là gì tới bây giờ, bí quyết gia công này đã được rộng rãi nhiều khắp đến trên toàn cầu. Nguyên tắc của cách là bắn phá yếu tố để tách vật liệu bằng nguồn năng lượng nhiệt vô cùng lớn được sinh ra lúc cho 2 điện cực tiến sắp nhau. Trong 2 điện cực này, 1 đóng vai trò là dao và một đóng vai trò là phôi trong giai đoạn gia công.
    Trong thập niên 1960 đã với đa dạng nghiên cứu sâu rộng về gia công EDM và đã đáp ứng được phổ biến vấn đề can hệ nơi mô phỏng tính toán quá trình gia công EDM. Trong thập niên 1970 đã xảy ra cuộc cách mạng về gia công trên máy xung điện nhờ vào việc tăng trưởng những máy phát xung hiệu suất to, các loại dây cắt và những bí quyết sục chất điện môi hữu hiệu. bây giờ, những máy EDM đã được kiểu dáng tương đối hoàn chỉnh và quá trình gia công được điều khiển theo chương trình số.
    [​IMG]
    Cấu tạo máy xung điện EDM CNC
    Trong bài viết này, chúng ta sẽ kể về cấu tạo của máy xung điện CNC CNC, nổi trội là máy xung điện EDM CNC molipden, những dòng máy xung điện điều khiển bằng tay truyền thống có cấu tạo như vậy, ko kể phần điều khiển công nghệ số tự động CNC.
    một máy xung điện CNC CNC với cấu tạo gồm 4 phần chính như sau:
    Hệ thống cơ khí gồm thân máy, bàn máy, hệ thống dẫn dây, thực hành nhiệm vụ cắt phôi theo vùng cao vẽ.
    Hệ thống điện môi gồm cỗ ván chứa điện môi, hệ thống lọc, hệ thống luận bàn ion.
    Hệ thống phóng điện gồm tủ điện nguồn, bo mạch phóng điện, bộ nguồn phóng điện.
    Hệ thống điều khiển số CNC là nơi điều khiển chương trình cắt của máy.
    Hệ thống cơ khí của máy xung điện EDM CNC CNC thường được cấu tạo bởi các phòng ban thân đế, khung khung máy thường được làm bằng gang nặng, sở hữu độ cứng vững cao; những trục truyền động của máy; bàn gá phôi; phần lô quấn dây và bộ phận dây dẫn; thước quang đãng và các bộ phận phụ như bơm dầu nhớt, đầu dẫn pulley, cover…
    gần như các máy xung điện CNC đời mới đều đều trang bị hệ thống xỏ dây tự động (Auto wire threading – AWT)
    khung sườn máy xung điện EDM CNC thường nhật với hai loại dựa theo băng trượt của những trục vận động, là loại sườn máy dùng rãnh V (V shape) và loại sườn máy sử dụng ốp trượt tuyến tính.
    Hệ thống điều khiển số CNC gồm mang máy tính điều khiển chương trình, bảng điện, những bo mạch điều khiển, biến áp nguồn đầu vào, biến tần điều khiển lô quấn dây. Máy tính điều khiển chương trình là cụm máy tính gồm màn hình và CPU, trong ấy thường sở hữu gắn card điều khiển chương trình xung điện EDM CNC như HL, HF, autocut. ở đây, người làm việc với thể dùng mẫu mã bản vẽ, lập trình đường cắt cho máy.
    Dây cắt
    Dây cắt của máy xung điện EDM thường được chế tác có các chất liệu đồng đỏ, đồng thau, molipden, volfram, đồng – volfram, bạc – volfram, kẽm… Bên không tính thường được thêm một lớp phủ oxit kẽm, Graphit để nâng cao độ bền cho dây cắt.
    Dây cắt thường chỉ được tiêu dùng một lần, nhưng cũng có loại tiêu dùng được phổ biến lần. hướng dẫn máy xung điện Đối có gia công xung điện CNC thì vật liệu làm cho dây cắt cần có những thuộc tính sau:
    Dẫn điện thấp
    có nhiệt độ hot chảy cao
    Dẫn nhiệt phải chăng
    Dây cắt sở hữu hai loại là loại không sở hữu lớp phủ (đơn thành phần) và loại với lớp phủ (đa thành phần. Loại ko sở hữu lớp phủ là loại dây cắt truyền thống, mang chất liệu là 1 kim khí đơn thành phần như đồng đỏ, đồng thau và molipden. Loại dây với lớp phủ (coated wire) có độ bền kéo và độ thoát nhiệt cao trong công đoạn gia công. Lớp phủ có thể là kẽm, oxit kẽm, graphit, đồng đỏ mang lõi là đồng thau… những lớp phủ thường dày trong khoảng 5 – 10µm.
    Chất điện môi
    chất điện môi máy xung điện EDM CNC
    rất nhiều những máy xung điện EDM CNC dùng chất điện môi là nước khử khoáng. Độ thuần khiết của nước được Đánh giá bằng điện trở suất. Chất điện môi và sự sục rửa sở hữu công dụng như sau.
    bí quyết ly khe hở gia công trước khi 1 lượng lớn năng lượng được tích lũy và tụ hội năng lượng phóng điện vào một vùng nhỏ.
    Khôi phục điều kiện khe hở mong muốn bằng cách làm lạnh khe hở và khử ion hóa.
    Giúp rửa trôi phoi ra khỏi vùng gia công.
    làm cho nguội dây và yếu tố gia công.
    mặc dầu nước khử khoáng với thể làm cho nguội phải chăng, tốc độ cắt cao nhưng sở hữu nhược điểm là ăn mòn chi tiết gia công và cơ cấu máy. bởi vậy trong một số ví như máy xung điện EDM CNC với thể tiêu dùng dầu thay cho nước. sở hữu điện trở suất cao làm cho nảy sinh những tia lửa điện cực nhỏ, tạo phải bề mặt khía cạnh có độ bóng cao. thành ra cần dầu là môi trường tuyệt vời để gia công tinh chuẩn xác có dây cực mảnh.
     
    #1

Chia sẻ trang này