Gấp đôi traffic trong 30 ngày: Hai ngày đầu tiên

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dilamSEO, 7/1/14.

  1. dilamSEO PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/13
    Ngày thứ nhất: Lập lịch viết bài cụ thể
    Một lịch trình cụ thể cho việc post bài, làm mới nội dung thường xuyên là một điều quan trọng đầu tiên trong chuỗi ngày thực hiện việc tăng mạnh traffic cho website.

    Lý do ư? Google đang dần hướng đến người dùng nhiều hơn. Nội dung đó chính là điều mà Google đang cực ưu tiên, một trong những yếu tố tiên quyết cho một website chất lượng. Và tất nhiên, nếu bạn muốn có nhiều khách đến với website của bạn thì việc tạo ra một nội dung là cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Việc tạo nội dung mới thường xuyên là cách để Google thường xuyên ghé thăm website của bạn hơn, thường xuyên đế thu nhập dữ liệu, vì vậy mà bạn sẽ có khả năng được lên cao hơn.

    Công cụ hỗ trợ:

    Về phần này thì wordpress có một tool hỗ trợ cho việc lập lịch post bài. Bạn có thể download plugin lập lịch cho Blog WP tại đây.

    [​IMG]

    Sử dụng pluign này không có gì là khó khăn cả, nó hỗ trợ việc lập lịch để đăng bài cho blog của bạn. Bạn có thể sắp xếp sẵn những bài viết để bạn đăng lên, tất nhiên là bạn phải chỉnh sửa, tối ứu tỉ mỉ rồi. Sau đó bạn kéo thả vào những ngày mà bạn muốn đăng bài đó. Có thể 3 bài/1 tuần hoặc 2 bài/ tuần. Không vấn đề gì cả.

    Mọi người vẫn nói rằng chất lượng hơn số lượng. Đúng là như vậy, việc đầu tư thời gian để cho ra một sản phẩm chất lượng bao giờ cũng đem lại giá trị cao hơn là số lượng. Tuy nhiên, khá nhiều bạn nói rằng mình không có khả năng viết. Tất cả mọi việc đều phải được trải qua thời gian luyện tập và trau dồi. Ngay cả chuyện việc bài thôi, theo thời gian bạn sẽ tích lũy được rất nhiều điều từ quá trình thực hành câu chữ và…không sợ sai. Sai đâu sửa đó.

    Ngoài lề một chút…

    Nhưng viết gì bây giờ? Để mình mách nhỏ thế này, tự tạo cho mình một vài blog riêng, một chân trời riêng để thực hành viết…

    1. Đầu tiên, đơn giản nhất đó là viết ra một danh sách các bài viết. Có thể đó là những bài viết đang nảy ra trong đầu bạn thôi, rất sơ khai hoặc chả liên quan gì đến nhau nhưng đó là những ý tưởng ban đầu và biết đâu đó mai này bạn có thể phát triển những ý tưởng đó.
    2. Thứ hai, viết về những gì bạn đã được học. Một ý tưởng cực phổ biến, đó là bài học cuộc sống. Chắc chắn là các bạn đã va chạm với cuộc sống thì cũng đã tự rút ra được cho mình những kinh nghiệm xương máu rồi. Sao không viết nó ra nhỉ?
    3. Thứ ba, ứng dựng, link, dịch vụ, sản phẩm. Những cái này trên mạng có khá nhiều nguồn tin, bạn cần đọc và chọn lọc. Hoặc tốt nhất đó là khi bạn sử dụng một sản phẩm nào đó thì bạn viết một bài review lại sản phẩm đó. Đừng sợ sai vì đó là cảm nhận của bạn và mỗi người có một cảm nhận riêng mà.
    4. Thứ 4, những gì bạn tôn thờ. Hơi cá nhân một chút nhưng đây có thể là phần dễ viết nhất. Một nhân vật, một câu chuyện, một sản phẩm,…dần dần đi đến những thứ lớn hơn.
    5. Thứ 5, những gì người ta sai. Đây là một mức độ cao hơn, vì bạn phải có kiến thức. Ai cũng có điểm sai cả nên bạn chỉ việc đọc, ngẫm và phủ nhận ý kiến người khác. Đưa ra điểm sai của bạn nhưng phải thật khéo nếu không muốn có chiến tranh.
    [​IMG]

    Đó là một vài gợi ý nho nhỏ để các bạn tự hình thành cho mình những bài tập viết đơn giản. Rèn luyện thì mới đem lại kết quả.

    Tôi phải viết bao nhiêu là đủ?

    Đây là câu hỏi mà rất-nhiều-bạn-hỏi. Một mức cơ bản và phổ biến thì khoảng 500-800 từ. Còn hơn nữa thì 1000-1500 từ.

    Đừng ngại viết dài, miễn là không lan man. Đi đúng điều bạn muốn viết, dẫn dắt người xem đúng cái họ muốn. Tất nhiên, không thể phủ nhận một sự thật là nhiều người thấy dài…ngại đọc. Nhưng vẫn có những người sẵn sàng dành thời gian để đọc hết bài viết của bạn, nên hãy tự tin lên trong từ câu chữ.

    Một bài tập nho nhỏ đó là mỗi ngày hay viết một bài, đầu tiên chỉ cần 500 từ, rồi cứ tăng dần, tăng dần. Không khó phải không?

    Thực hành cho ngày đầu tiên: Không có gì khó cả, bạn chỉ việc cài đặt plugin lập lịch mà mình đã post phía trên. Tự thực hành sử dụng và lập một lịch trình cụ thể cho blog của bạn. Tiếp đó là giành chút thời gian động não suy nghĩ về vấn đề bài viết của bạn. Nếu như bạn đang đau đầu về việc viết nội dung thì hãy thử với 5 gợi ý của mình phía trên. Đừng sợ sai, đừng sợ mất thời gian, phải thực hành nhiều thì câu từ mới trau chuốt.



    Ngày thứ hai: Tận dụng Giveaway để tăng visit cho website
    Bạn có thích dùng đồ miễn phí không? Tất nhiên là có rồi, ai cũng có. Đó là tâm lý chung vì vậy đừng bỏ qua cơ hội này để có thể tăng lượng truy cập cho website của bạn nhé. Tận dụng Giveaway để tăng visit cho website, đó chính là vấn đề mà mình muốn nhắc đến.

    [​IMG]

    Tất nhiên, bạn phải động não một chút để biết nên giveaway cái gì, hoặc cho đi cái gì để có thể nhận lại được nhiều hơn. Khá nhiều Blog đã áp dụng hình thức này. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm, dịch vụ thì bạn có thể cho mọi người dùng thử sản phẩm của bạn thông qua hình thức giveaway, subcribe đề nhận quà. Ví dụ, nếu bạn Blog về nhà hàng, ẩm thực thì sao không giveaway một vocher giảm giá chẳng hạn, hoặc một ebook hướng dẫn nấu ăn nhỉ?

    Nếu bạn đặt tên cho ebook đó của bạn với cái tên đầy kỳ bì kiểu như: Bí kíp…, Thủ thuật cực hay…, TOP mẹo cực hot…., Từ newbie thành pro với…v.v…thì chắc chắn sẽ rất hút người xem.

    Nhưng nếu tôi không cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm gì thì sao?

    Đừng lo, bạn hãy biến Blog của mình thành một nơi tụ tập của nhiều tín đồ thì lúc đó các nhà cung cấp sản phẩm sẽ tự tìm đến với bạn. Chính họ sẽ nhờ bạn giveaway sản phẩm của họ. Đó là một cách cực nhanh để họ có thể phát triển sản phẩm, nhận được những đánh giá phản hồi từ phía người dùng. Nhưng cũng một phần giúp Blog bạn tăng lương truy cập, và còn kiếm thêm được chút tiền quảng cáo nữa.

    Thực hành cho ngày thứ hai: Bạn có facebook, G+, Twitter chứ? Đừng ngận ngại lên đó kết bạn rồi đưa cho họ những câu hỏi đại khải như: ”Bạn mong chờ điều gì ở Blog abc này?” hoặc “Blog mình giveaway sản phẩm abc, liệu bạn có quan tâm không?”. Đó là cách nhanh nhất để đưa ra được một thống kê cơ bản là chính xác từ phía người dùng. Giveaway có thể đơn giản là một ebook, một tutorial,…miễn sao bạn phải đáp ứng được nhu cầu lớn từ phía người dùng. Khoan, mình chưa bắt bạn phải đau đầu nghĩ ra thứ gì để giveaway đâu. Bài thực hành chỉ dừng lại ở việc đánh giá người dùng như mình đã nói. Hãy tận dụng triệt để những mối quan hệ trên mạng của bạn nhé. Sau này Giveaway sau cũng chưa muộn!

    Kết thúc hay ngày đầu tiên rồi. Hẹn gặp lại các bạn trong các ngày tiếp theo. Chúc các bạn thành công!
    Nguồn Dichvuseo.biz.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này