Thảo luận Facebook Shop là gì? Đừng bỏ qua tiềm năng kinh doanh “tiền tỷ"

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 16/4/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Năm 2020, Facebook đã công bố thêm tính năng hoàn toàn mới, mang đến tiềm năng kinh doanh lớn. Giúp người bán gần hơn và kết nối dễ dàng với khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc tăng khả năng bán hàng, đẩy mạnh doanh số. Vậy Facebook Shop là gì? Liệu bạn có đang bỏ qua cơ hội tuyệt vời này không?

    Facebook Shop là gì?
    Facebook Shop là tiện ích được phát triển bởi Facebook, mang đến cho người dùng khả năng thiết lập cửa hàng trực tuyến đồng nhất trên cả 2 nền tảng Facebook & Instagram. Do đó, khách hàng ở đâu hay thời gian nào thì đều có thể kết nối với doanh nghiệp, bất kể quy mô hay ngân sách hạn hẹp của doanh nghiệp.

    Người bán không tốn bất cứ phí gì khi tạo gian hàng trên Facebook Shop. Còn người có thể thoải mái mua sắm, lưu sản phẩm và đặt hàng ngay trên nền tảng Facebook.

    Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Kinh doanh như một chuyên gia với người "trợ lý ảo" đắc lực nhất.

    Ưu điểm của Facebook Shop
    Đồng nhất trên cả Facebook và Instagram
    Người mua có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, xem sản phẩm, thanh toán,... trên Facebook Shop ngay trên Facebook mà không cần phải thông qua Website hay các sàn TMĐT như thường lệ. Hoặc nhắn tin qua Messenger để yêu cầu tư vấn, thương lượng, chốt đơn trực tiếp với người bán.

    [​IMG]

    Tiện lợi cho người bán
    Không cần biết quy mô hay ngân sách nhiều hay ít, bạn đều có thể tạo Facebook Shop một cách dễ dàng mà không mất bất cứ khoản chi phí nào. Không những thế bạn còn có thể kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào ngay trên điện thoại của mình.

    Có thể bạn quan tâm: Cải thiện chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng toàn diện hơn với phần mềm quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp.

    Giảm tỷ lệ "đánh mất" mất khách hàng
    Facebook Shop mang đến cho người dùng tốc độ tải trang nhanh, tỉ lệ drop user thấp, đặc biệt là tối ưu chi phí quảng cáo. Khi triển khai quảng cáo thu hút traffic về website, chúng ta sẽ để mất một tỷ lệ người truy cập nhất định. Bởi họ phải di chuyển từ Facebook sang Website. Tuy nhiên với Facebook shop tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì khách hàng không cần chuyển trang.

    Tinh chỉnh theo ý của Doanh nghiệp
    Với Facebook Shop, chúng ta có thể chỉnh sửa, thiết lập Shop tùy ý để thể hiện đúng Brand Guideline của thương hiệu. Chính vì thế mà bạn dễ dàng tạo ra các Collection (bộ sưu tập) theo ý thích.

    Click xem ngay: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn - Tuyệt chiêu chốt đơn hoàn hảo. Bạn đã thử chưa?

    Trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa theo mỗi người dùng
    Thuật toán Ai của Facebook Shop vô cùng hiện đại, kết hợp với lượng Big Data khổng lồ giúp tự động tối ưu trải nghiệm của người dùng trong mua sắm trực tuyến. Nó cũng tương tự như thuật toán hiển thị, phân phối của Facebook hiện tại với Marketplace và Ads. Nếu khách hàng hứng thú sản phẩm nào thì hàng loạt các sản phẩm liên quan sẽ được hiển thị trên newsfeed của họ.

    Đặc biệt, nếu kinh doanh chuyên nghiệp trên Facebook, bạn không thể xem nhẹ nhiệm vụ xây dựng một quy trình bán hàng hoàn hảo. Trong đó, phần mềm quản lý fanpage Abit được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất, hỗ trợ toàn bộ các khâu trong hoạt động kinh doanh. Từ tiếp thị, tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng, chốt đơn, cho đến tạo đơn hàng tự động, quản lý kho hàng, đơn hàng, vận chuyển, báo cáo chi tiết,... Nhờ đó mà bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực, loại bỏ các sai sót, nhầm lẫn, đặc biệt là gia tăng hiệu quả, cải thiện doanh số.

    Một khi đã hiểu Facebook Shop là gì và nhìn ra cơ hội từ nó, người kinh doanh có thể mở rộng thêm kênh bán và quản lý kinh doanh hiệu suất cao. Chúc các bạn thành công.
     
    #1
  2. cucchanbanhxe PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/4/21
    xịnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
     
    #2

Chia sẻ trang này