Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - External Links là gì? Khái niệm có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với những bạn làm SEO. Tuy nhiên chưa chắc các bạn đã phân biệt được những khái niệm trong bài viết này. Hãy cùng Haviweb khám phá nhé. Liên kết ngoài – External Link là gì trong SEO External Links hay liên kết ngoài được định nghĩa là những liên kết trỏ từ trang web này sang trang web khác chứa các liên kết này. Bạn hãy hình dung có một trang web khác links tới trang web của bản thì đó được gọi là liên kết ngoài, tương tự nếu bạn links tới một trang web khác thì đó cũng được coi là liên kết ngoài. Tất cả hai trường hợp trên đều được coi là External Links. Phân loại External Links External links được chia làm 2 loại : liên kết từ bên ngoài và liên kết từ bên trong. Tất cả các liên kết khác từ bên ngoài trờ về trang của bạn được gọi là backlinks ( Liên kết trả về ) và ngược lại, các liên kết từ các trang ra các website bên ngoài được gọi là outlink (hay link out- liên kết bên ngoài ). 1. Outbound link Là liên kết được đặt tại trang web của bạn nhưng lại dẫn ra các trang web khác. Khi người dùng nhấn chuột vào links này thì nó sẽ chuyển hướng truy cập một trang web khác, như vậy thì bạn vừa mất đi một lượng truy cập vì họ sang trang web khác rồi, thêm nữa là thời gian họ ở lại trang web của bạn lại bị ít đi khi họ điều hướng sang một trang khác. 2. Inbound link Ngược lại với outbound link là đi ra thì inbound links có nghĩa là đi về, Inbound links còn được biết đến với cái tên thân thuộchơn trong cộng đồng SEO đó chính là backlinks. Backlinks quan trọng nhất khi bạn SEO Offpage, nó là con đường ngắn nhất để người dùng truy cập vào trang web của bạn khi họ đang ở trang web khác. Càng nhiều người truy cập về web của bạn thì trang web của bạn càng được thăng hạng trên công cụ tìm kiếm cao hơn. Các lưu ý khi tạo External Links – Đa dạng liên kết tới website – Sử dụng các Anchor text phù hợp – Không nên đặt quá nhiều liên kết trên một trang ( < 15 liên kết là theo kinh nghiệm của mình ) – Đề cao các giá trị của External Links thay vì số lượng – Lưu ý sự phù hợp nội dung giữa các website với các liên kết – Kiểm tra độ tin cậy của các trang web, tên miền liên kết với trang web của bạn