Thảo luận Email Marketing trở lại với năm 2017

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi thanhtruconline, 11/5/17.

  1. thanhtruconline PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Marketing Online càng ngày càng trở nên quan trọng vơi mức độ công nghệ hóa như hiện nay. Đánh giá xu hướng phát triển của Marketing Online trong năm 2017, các bạn sẽ có rất nhiều ý kiến và quan điểm riêng. Đã đến những tháng cuối của quý 2 thế nhưng mình vẫn muốn chia sẻ đến các bạn một trong những ý kiến của mình về nó.
    Email Marketing trở lại với năm 2017
    [​IMG]

    Bài viết được mình tham khảo tại website: http://kiemtienonline360.com

    Nếu bạn quan tâm đến những con số thống kê thì tôi chắc chắn bạn cũng đã biết tỉ lệ gia tăng của số lượng thiết bị di động tại Việt Nam. Việc sử dụng nhiều thiết bị di động thông minh khiến cho việc truyền thông email trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bất cứ người sử dụng điện thoại thông minh nào cũng cần phải có một địa chỉ email để kích hoạt những dịch vụ của nhà cung cấp. Vậy, tại sao không sử dụng Email như một công cụ giới thiệu trực tiếp tới người sử dụng.
    Email Marketing cực kỳ hiệu quả với những lĩnh vực như MMO bởi tất cả nội dung chúng mình đều sử dụng qua thư điện tử, tiện hơn và ít phải kiểm tra bảo mật khi nhận phải đính kèm. Nhưng không chỉ có lĩnh vực đó, email marketing hoàn toàn có thể áp dụng với nhiều ngành nghề khác.

    Đầu tiên, bạn cần phân biệt được email marketing và spam email. Spam khác với marketing dưới đây là 3 lý do chính khiến cho việc Sparm email mang đến cho cá nhân và doanh nghiệp.
    Gây thiếu chuyên nghiệp cho sản phẩm, dịch vụ của bạn
    Gây khó chịu, phiền phức cho người đọc emai, ai cũng thế, họ đều ghét SPAM
    Email của bạn gửi toàn vào mục SPAM của gmail thôi (giờ người ta chủ yếu xài gmail, Google phân loại email rất chuẩn)
    Và mình biết rất rất rất nhiều người làm theo cách trên, và chẳng thu được kết quả gì khả quan, vậy email marketing đích thực là gì ?

    1.Xây dựng tệp khách hàng quan tâm - gửi cho họ thứ họ cần
    Bạn có thể thu thập được rất nhiều địa chỉ email thế nhưng hãy để người sử dụng đồng ý việc bạn gửi thư cho họ. Điều này nghe có vẻ dễ thế nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này. Bạn có thể quét tất cả địa chỉ email của lượng người truy cập vào trang của bạn một cách dễ dàng. Thế nhưng việc bạn hỏi người ta và kêu gọi lời đồng ý nhận email mới là khó khăn.

    2.Hãy gửi cho họ thứ họ quan tâm
    Sau khi xây dựng được một tệp khách hàng tiềm năng, bạn hãy bắt đầu xây dựng lên những nội dung chất lượng và hướng tới người sử dụng. Mình muốn nói rằng, mỗi tệp khách hàng lại có một nhu cầu sử dụng khác nhau, hãy quan tâm tới điều đó khi viết một thứ gì đó gửi cho họ.

    3.Giữ lời hứa với khách hàng
    Việc tạo ra nhiều khuyến mãi, lời cam kết, hứa hẹn thường là những chiêu trò hết sức cơ bản cho mỗi người làm marketing bởi vì chúng ta biết khách hàng họ thích điều đó. Thế nhưng hãy giữ lời hứa với khách hàng. Ví dụ bạn hứa rằng sẽ giảm giá 20% cho tất cả những khách hàng đã đọc và nhận email này, bạn hãy thực hiện điều đó. Khách hàng là thượng đế, bạn không nên lừa dối thương đế.

    4.Tạo ấn tượng
    Trong một bức thư email gửi cho khách hàng, hãy khoan giới thiệu đến cho họ một thứ gì đó. Hãy tạo nên sự ấn tượng, nó sẽ khắc sâu vào não người sử dụng hơn những lời giới thiệu đơn điệu.

    5.Tạo khảo sát khách hàng
    Khảo sát lồng ghép một cách khéo kéo có thể là cách giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu sử dụng của họ. Lấy được những thông tin từ việc khảo sát. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp, cải thiện chất lượng của sản phẩm dịch vụ sao cho phù hợp với khách hàng nhất.

    Đừng quên nhắc nhở và gợi ý lần gửi email tiếp theo của bạn sẽ giúp cho khách hàng có thêm nhiều thông tin. Việc nhận thông tin sẽ mang đến lợi ích như thế nào cho người sử dụng. Khách hàng thích những điều mới và được giảm giá. Họ luôn thích như vậy.

    >>> Bạn có thể quan tâm tới việc kiếm tiền từ tiếpthị liên kết: ADPIA - Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network) hàng Đầu Việt Nam

    Bạn đọc nghĩ như thế nào về vấn đề mình đưa lên ở trên. Cá nhân mình nghĩ rằng việc sử dụng email marketing có thể mang đến những lợi ích rất lớn và chi phí thấp. Để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận nhé. Lần đầu mình chia sẻ lên diễn đàn mong mọi người ủng hộ.
    - Thanh Trúc-​
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/18
    #1
  2. Ricky1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/9/16
    Theo tôi email marketing chưa bao giờ bị coi là lỗi thời hay mất tác dụng, mà chẳng qua là do người sử dụng chưa biết cách, cứ lạm dụng spam nên không thấy hiệu quả thôi. Những công ty người ta làm bài bản, chuyên nghiệp thì vẫn cứ hiệu quả và thậm chí còn hiệu quả hơn cả quảng cáo.
     
    #2
  3. Mailan0605 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/16
    Đồng quan điểm với bác, email marketing chưa bao giờ là không có tác dụng tại bất kì thị trường nào, nhưng thực sự ở việt nam rất ít các đơn vị tập trung trọng tâm vào email marketing một cách bài bản, thường họ chỉ spam hoặc thông báo thông tin một cách qua loa. Mình đã từng mua 1 món hàng vì email marketing quá hay mặc dù ban đầu không có ý định mua
     
    #3

Chia sẻ trang này