Dưới đây là 3 số liệu giúp bạn phân tích hành vi người dùng mà bạn cần tối ưu cho website

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi dai, 3/9/16.

  1. dai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/16
    Click-through rate (CTR)Không có mức dự kiến CRT cho bất kỳ tìm kiếm cụ thể nào, nhưng cũng có một phạm vi mà tùy thuộc vào mỗi truy vấn nó sẽ khác nhau.
    Ví dụ:
    · Đối với từ khóa thương hiệu, tỷ lệ nhấp chuột từ SERPs khoảng 50%
    · Đối với các truy vấn không chứa thương hiệu thì kết quả đầu khoảng 33% nhấp chuột
    · Và 15% cho các kết quả ở vị trí thứ 2
    · Còn 10% cho kết quả ở vị trí thứ 3

    Vậy làm thế nào để cải thiện CTR?
    · Sử dụng công cụ quản trị website Analytic để xác định các trang có CTR ở dưới mức ở trên và tập trung vào những trang đó.
    · Hãy chắc chắn rằng tiêu đề và mô tả của trang đó đề đã được tối ưu. Loại bỏ các trường hợp tiêu đề bị trùng lặp, và tối ưu chúng theo từ khóa và người dùng
    · Giữ URL rõ ràng, dễ hiểu, thân thiện. Đối với các URL dài hơn, xem ét việc sử dụng các Breadcrumbs, đó là cách để bạn thay thế hiển thị URL trên Google.
    · Xem xét kỹ nhu cầu tìm kiếm của người dùng và xem mô tả có mang lại giá trị cho họ hay không. Hãy tối ưu thật kỹ mô tả.

    Pogo-sticking
    Nếu người dùng click vào trang web của bạn nhưng lại nhanh chóng trở lại SERPs, đó là dấu hiệu cho thấy kết quả mà họ vừa chọn (chính là website của bạn) không chất lượng. Khi người dùng pogo-sticking để trở lại kết quả tìm kiếm, chất lượng website đó sẽ bị giảm.

    Vậy làm sao để giảm Pogo-Stick?
    · Cải thiện thời gian tải trang. Người dùng có thể nản lòng và nhanh chóng trở lại SERPs nếu thời gian tải trang quá lâu.
    · Loại bỏ hoặc hạn chế quảng cáo hoặc pop-up.
    · Thêm tìm kiếm trên trang web, nếu kết quả ban đầu không đáp ứng được truy vấn của người dùng, có ô tìm kiếm có thể họ sẽ tiếp tục tìm kiếm nội dung cần trên trang mà không cần phải trở lại kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng công cụ tìm kiếm tùy hcinhr của Google là một lựa chọn tốt trong trường hợp này, vì họ cho phép bạn sử dụng Google Analytics để theo dõi tìm kiếm và xác định xu hướng tìm kiếm mà bạn có thể đáp ứng bằng cách tạo ra các trang mới phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng.

    Dwell Time
    Time Dwell là thời gian từ khi người tìm kiếm kích chuột vào trang web cho đến khi họ quay trở lại SERPs. Một trang có Dwell Time lâu hơn là dấu hiệu cho thấy trang đích của bạn có giá trị. Cho thấy thông tin trên trang đích xác là những gì mà họ tìm kiếm.

    Cải thiện Dwell Time
    · Cập nhật nội dung chất lượng. Hãy chắc chắn rằng mỗi trang là duy nhất và cung cấp các thông tin giống như những gì mà title cũng như meta decscription của bạn thể hiện trên SERPs.
    · Bạn có thể sử dụng một công cụ như WebSite Auditor để kiểm tra các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Bạn có thể tìm cách sửa chữa hoặc loại bỏ nó.
    · Tạo ra một trang nội dung theo kế hoạch. Phân tích các truy vấn như việc làm đầu tiên của seri các bước của một kết hoạch. Cung cấp các trang khác để dẫn người dùng đến các bước tiếp theo.
    · Lôi kéo người tìm kiếm ở lại trang web của bạn bằng các liên kết giúp người dùng biết thêm thông tin về trang đích. Ví dụ, với các trang thương mại điện tử, bạn có thể cho người dùng thấy các sản phẩm liên quan, khuyến khích họ khám phá nếu họ không tìm được thông tin ở trang đích ban đầu hoặc hết mặt hàng mà họ đang cần.

    Trên đây là một số điều cần lưu ý về hành vi người dùng cũng như một số gợi ý có thể sẽ hữu ích cho bạn trong việc tối ưu chúng. Hãy nghĩ đơn giản, bạn chỉ cần tập trung vào việc làm thế nào để giúp người tìm kiếm tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Đây là cách hiệu quả duy nhất để tối ưu hóa các số liệu hành vi người dùng để website bạn đạt hiệu quả cao nhất.
     
    #1
    administrator thích bài này.
  2. LoveTheTop95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/16
    xem những chỉ số này ở đâu vậy bạn? mình tìm trong analytics mà không thấy
     
    #2
  3. lazykien17 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Thông tin thật bổ ích, cám ơn bạn đã chia sẽ
     
    #3
  4. Yumei PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/16
    Nơi ở:
    855 Hồng Bàng p9 quận 6
    trước h chỉ để ý DA PA; GG index; age và từ khóa chứ chưa bao h nghe về thuật ngữ này :( SEoO rộng thật,
     
    #4

Chia sẻ trang này