SEO Tools Đừng tin vào các công cụ kiểm tra backlink

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi jack10, 23/12/14.

  1. jack10 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những công cụ kiểm tra backlink hẳn không thể thiếu cho một seoer. Tuy nhiên đừng quá tin vào những gì bạn đang nhìn thấy. Điều tôi chuẩn bị nói dưới đây, đối với những seoer đã to tay thì chắc hẳn là biết, nhưng những ai mới bước vào nghề seo thì các bạn nên đọc để không phải đặt ra câu hỏi là "tại sao website của mình có nhiều backlink mà không lên top?"

    Các Seoer nên nhớ rằng, chúng ta đang đưa từ khóa lên Google theo cơ chế tìm kiếm của Google (hay các bộ máy tìm kiếm khác cũng thế). Chúng có một thuật toán riêng để kiểm tra, đánh giá và sắp xếp. Và đương nhiên tất cả những công cụ kiểm tra backlink khác, là của một bên thứ ba hoàn toàn không liên quan (hoặc có liên quan thì cũng không đáng kể) đến GG.

    Bất kì lập trình viên nào cũng có thể viết ra thuật toán tìm kiếm backlink. Đơn giản là thế này, cái chương trình được viết ra ấy sẽ ngày đêm mò mẫm trên thế giới internet, chúng bò từ website này qua website khác, ghi nhớ lại các thông tin website, ghi nhớ lại những linkin, linkout từ những website đó, và khi bạn hỏi thông tin của 1 website nào đó, chúng sẽ tập hợp lại những gì liên quan đến website của bạn và đưa ra kết quả. Tất nhiên là trên thực tế sẽ phức tạp hơn nhiều, nhưng nói chung là nó như thế. Và nói thế là để bạn có thể hiểu để tạo ra một công cụ kiểm tra backlink không khó.

    Cũng chính vì thế, những công cụ như Semrush, Open Site Explorer hay Ahref... sẽ rất đơn giản để đưa ra cho các bạn những thông tin về backlink, về những anchortext mà bạn đang muốn tìm.

    Tuy nhiên, chúng lại không phải Google, Bing hay Yahoo. Xin nhấn mạnh lần nữa rằng chúng không hề liên quan đến những bộ máy tìm kiếm. Có thể bạn kiểm tra bằng các công cụ kia sẽ tìm được hàng ngàn backlink đến website của mình. Nhưng kiểm tra bằng Google Web Masters Tool thì lại không thấy nhiều đến vậy. Lý do vì WMT thường update chậm, lý do thứ hai là GG có 1 cơ chế khác nên có nhiều backlink mà các công cụ tìm kiếm khác đã tìm thấy nhưng GG thì chưa. Vì vậy đừng quá mừng khi thấy website của mình đã có nhiều backlink trỏ đến, có thể Google chưa động gì đến những backlink đó của bạn đâu. Và cũng đừng quá lo lắng thì thấy đối thủ có hàng ngàn backlink, rất có thể những backlink đó chẳng được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

    Vậy sử dụng công cụ kiểm tra backlink để làm gì? Câu trả lời là:
    - Để kiểm tra xem mình đi được nhiều backlink chưa, mật độ từ khóa, độ phủ của backlink về trang webs của mình. Tất nhiên là chỉ tham khảo để biết phân bố hợp lý backlink và anchor text.
    - Kiểm tra đối thủ đi backlink ở đâu, đi như thế nào, những anchortext của đối thủ. Biết người biết ta trăm trận thì 99 trận thắng.
    - Kiểm tra xem có thằng nào chơi đểu, đi spam link website của mình không. Cái này hay này vì đợi GG nó báo thì méo mặt.

    Vậy đó, đừng băn khoăn vì sao thấy mình nhiều backlink thế mà chưa lên top hay đừng hỏi vì sao đối thủ ít backlink mà nó vẫn hơn mình nữa nhé các bạn seoer mới. Backlink chỉ là 1 phần để xếp hạng thôi, còn rất nhiều tiêu chí đánh giá khác để xếp hạng website.
     
    #1
  2. trinhxuantruong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/10/14
    rất cảm ơn bạn vì những gì đã chia sẻ.Nhưng bạn chỉ giúp mình cách kiểm tra bằng google web master đi.
     
    #2
  3. dangkithuonghieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/14
    Bác này nói chuẩn đó. Tuy google nó báo chậm hơn nhưng nó là đúng nhất và là bọ của google còn cấc cái khác là bọ của những hãng lập trình khác không thể giống nhau được
     
    #3
  4. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tất cả cũng chỉ là tham khảo thôi bạn à. Đừng quá bận tâm về vấn đề đó. Bạn cần đối chiếu thứ hạng cụ thể với tình trạng backlink của bạn. Nếu như thứ hạng tốt thì nên duy trì những gì đã làm như hiện tại
     
    #4
  5. hoaianhbds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Đọc bài này của bác em với rõ em thường kiểm tra back link trên ahrefs và google webmaster tool nhưng em thấy kết quả lại hoàn toàn khác nhau lượng link và domain chênh lệch nhau rất nhiều
     
    #5
  6. jack10 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong web masters tools có phần các liên kết tới trang web của bạn đó, tất nhiên là chỉ xem được backlink tới trang của mình quản lý
     
    #6
  7. muamuaha2002 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Trong web masters tools link về có chậm nhưng mà chính xác cao. Ahref dùng để kiểm tra biết Backlink chờ web masters tools về :)
     
    #7

Chia sẻ trang này