News Dung lượng Ram và bus Ram, mẫu nào quan trọng hơn?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 10/3/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    RAM là một trong các nâng cấp thuần tuý nhất giúp cải thiện hiệu năng máy tính. Nhưng vấn đề là bạn nên ưu tiên nâng cao dung lượng RAM hay chọn RAM sở hữu bus cao?

    RAM là gì và khi nào thì cần thêm RAM

    RAM là bộ nhớ ngắn hạn mà bộ vi xử lý tiêu dùng để cất các file cần truy nã xuất nhanh và thường xuyên. RAM cho phép máy tính khả năng phản hồi tức thì thay vì phải đợi vài giây. Nhắc vậy nghe mang vẻ ko phổ quát nhưng phải đến khi trải qua bạn mới thấy chiếc PC của mình cũ kỹ, yếu ớt như thế nào.

    giả dụ máy tính gặp trắc trở khi mở chương trình, với khả năng là bạn đang cần thêm RAM. Sự chậm trễ đến từ việc máy tính phải tải bớt những tác vụ trong khoảng RAM sang ổ cứng, linh kiện sở hữu dung lượng cao hơn nhưng lại chậm hơn đầy đủ so sở hữu RAM.

    >>> Xem thêm: mua dell 3430

    dị biệt giữa dung lượng và tốc độ của RAM (bus)

    Bạn với thể đo dung lượng RAM bằng megabyte (MB), gigabyte (GB) hay thậm chí là terabyte (TB). Nâng cao dung lượng RAM sẽ giảm sự phụ thuộc vào ổ cứng đối với các file tạm thời. Nhưng, đến lúc bạn đã sở hữu đủ các gì cần phải có thì việc tăng RAM không còn là cách tốt nhất để tăng tốc độ nữa. Bạn sở hữu thể hưởng lợi phổ biến hơn từ việc sắm RAM mau lẹ hơn RAM bạn đang tiêu dùng dù chúng cộng dung lượng.

    với một đôi số liệu mang thể quyết định tốc độ của RAM. Xung nhịp tác động đến băng thông tối đa, tức lượng dữ liệu sở hữu thể đi và đến tại 1 thời khắc. Độ trễ ảnh hưởng tới tốc độ phản hồi yêu cầu của RAM. Xung nhịp thường được đo bằng megahert (MHz), càng to càng phải chăng. Độ trễ là chuỗi các số (như 5-5-5-12), càng nhỏ càng thấp. Hiểu đơn giản, cùng một thanh RAM 8Gb DDR4, nhưng thanh mang bus 2133Mhz sẽ chậm hơn 1 chút so với thanh có bus 2666Mhz.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z6 G4 tại hà nội

    Chọn dung lượng hay tốc độ?

    Bạn sẽ cần thật phổ biến RAM khi chỉnh sửa video hoặc âm thanh nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng nói cả vậy thì 8-16GB cũng đã đủ để bạn chạy song song một vài tác vụ rồi. Bạn sẽ ko phải lo mường tưởng chuyện nâng cấp trong một đôi năm đến.

    nếu là game thủ bạn sẽ hưởng lợi được chút xíu ví như dùng 16GB RAM, nhưng trên thực tiễn 8GB RAM đã là đủ để chiến đa số game hiện giờ. 32GB là ko cần yếu và lúc đó bạn sẽ cần tới RAM có tốc độ cao hơn.

    Bất nói bạn sử dụng PC cho mục đích gì, tốc độ sẽ không quan yếu ví như bo mạch chủ ko hỗ trợ được đến tốc độ của RAM. Bo mạch chủ chỉ tương trợ 1333MHz sẽ ngừng tốc độ xung nhịp RAM 2000MHz xuống còn 1333MHz.

    sở hữu một vài trường hợp phổ thông RAM là thiết yếu, chính yếu là trong quản lý máy chủ. Nhu cầu chạy các ứng dụng, game và website thuần tuý ko cao đến mức bạn cần nhồi nhét quá phổ thông RAM.

    >>> Xem thêm: bán máy trạm HP Z640 tại hà nội
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này