QC Đừng bỏ qua biểu hiện trẻ đi phân nhầy và cách xử trí kịp thời

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dhameluachon, 20/6/24.

  1. dhameluachon PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/23
    Biểu hiện trẻ đi phân nhầy thế nào

    Tình trạng trẻ đi ngoài phân nhầy cho thấy hệ tiêu hóa của bé đang không khỏe. Lúc này, theo dõi các biểu hiện trẻ đi phân nhầy sẽ giúp bố mẹ biết được tình trạng sức khỏe của con để có cách xử trí kịp thời.
    Thông thường, phân của bé cũng có chất nhầy, là chất nhầy tiêu hóa sinh ra từ niêm mạc lót ở mặt trong của ruột, hỗ trợ đào thải chất cặn bã từ ruột xuống hậu môn. Tuy nhiên, nếu trẻ đi ngoài bất thường, bố mẹ có thể thấy chất nhầy xuất hiện trong phân của bé với những vệt rõ ràng hoặc có độ đặc sệt như gel, thạch. Khi lượng chất nhầy tiết nhiều hơn, tã của bé có vẻ nhầy nhụa. Phân có màu xanh lục với những sợi sáng bóng vắt qua.
    Xem thêm; Hình ảnh phân trẻ sơ sinh bình thường
    Cách xử trí hiện tượng bé đi ngoài phân nhầy
    Trẻ đi ngoài phân nhầy là một trong những vấn đề tiêu hóa của trẻ dễ gặp phải, do hệ tiêu hóa của con chưa phát triển hoàn thiện. Nếu trẻ đi ngoài bất thường và nhanh chóng kết thúc sau 1 ngày thì không cần lo lắng. Tuy nhiên nếu bé đi phân nhầy với lượng nhiều hoặc có máu trong phân, kèm theo các dấu hiệu bất thường thì bố mẹ cần cho con đi khám sớm.
    Để giúp trẻ bị đi ngoài phân nhầy mau khỏi và hồi phục sức khỏe nhanh chóng, mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng cho con khoa học, đảm bảo an toàn cho trẻ:
    • Với trẻ còn bú mẹ, mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ. Cho con bú cạn một bên sau đó mới đổi sang bên vú còn lại để bé bú trọn được cả sữa đầu và sữa cuối.
    • Khi trẻ bị đi ngoài liên tục hay gặp bệnh lý đường ruột, cơ thể sẽ có nguy cơ mất nước rất cao, khiến cho bé mệt mỏi, khó chịu, uể oải.. Do đó, mẹ cần bổ sung đủ nước cho con mỗi ngày với khoảng 1.5-2 lít nước tùy theo độ tuổi nếu bé đã đến tuổi ăn dặm. Nên cho trẻ uống nước đun sôi để nguội hoặc nước trái cây, sữa nhằm bổ sung năng lượng cho con.
    • Tăng cường thêm chất xơ vào chế độ an của trẻ để nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa và hỗ trợ hoạt động của đường ruột, thúc đẩy quá trình đào thải phân ra bên ngoài.
    • Bổ sung các thực phẩm giàu lợi khuẩn như sữa chua hay thực phẩm lên men để cân bằng hệ tiêu hóa và hạn chế tình trạng đi ngoài phân nhầy.
    • Khi chế biến thức ăn cho bé cần đảm bảo nguyên tắc ăn chín uống sôi để hạn chế vi khuẩn, virus tấn công vào đường ruột, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con.
    • Bổ sung men vi sinh dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để ổn định sức khỏe hệ tiêu hóa, cân bằng hệ sinh thái đường ruột, giảm nhanh dấu hiệu đi ngoài phân nhầy bởi rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột. Với những trẻ tiêu hóa kém, kém hấp thu dinh dưỡng thì nên duy trì dùng men vi sinh cho bé đúng cách giúp hỗ trợ bảo vệ hệ tiêu hóa của bé, tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.
    Xem thêm: Mẹo chữa xì xoẹt cho trẻ sơ sinh
    [​IMG]
    Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Anh Quốc
    Biết được những biểu hiện trẻ đi phân nhầy sẽ giúp bố mẹ có các biện pháp khắc phục kịp thời tình trạng của con, giúp trẻ phục hồi hiệu quả và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này