Chia sẻ Đừng áp dụng phần mềm CRM nếu bạn không muốn những điều này

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Slimsoft, 20/1/21.

  1. Slimsoft PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/18
    Như chúng ta đã biết, phần mềm CRM là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt hơn. Việc quản lý con người, quy trình bằng phần mềm sẽ tạo ra tính chuyên nghiệp thay vì làm bản năng là như vậy.

    Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa nhìn nhận ra được lợi của phần mềm, gặp phải các rào cản như: nhiều đơn vị từng triển khai nhưng thất bại, lãnh đạo không thực sự quyết tâm, nhân viên chống đối không hợp tác vì quen với nếp làm việc truyền thống - ngại thay đổi bằng công nghệ....

    Vậy thì, doanh nghiệp của bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh, sự tăng trưởng nhờ công nghệ rồi. Những lợi ích từ phần mềm mang lại dưới đây có lẽ đã đến lúc doanh nghiệp cần cân nhắc và xem xét lại việc triển khai phần mềm cho đơn vị mình.

    Cùng điểm qua một số thống kê nhanh từ các đơn vị nổi tiếng trên thế giới:

    • Tăng 34% hiệu quả làm việc của đội bán hàng - Salesforlife
    • Rút ngắn 14% thời gian chu kỳ sales bằng việc truy xuất dữ liệu khách hàng trên CRM - Hubspot
    • CRM giúp tăng doanh số 29% - Salesforlife

    Tăng doanh số bán hàng nhờ sử dụng phần mềm CRM


    Tăng doanh số là lợi ích hàng đầu mà hệ thống này mang lại cho doanh nghiệp. Nhưng nó cũng đòi hỏi ở người dùng là bạn phải thực sự sử dụng phần mềm hàng ngày, trong hoạt động kinh doanh của mình.

    CRM hoạt động như nào để mang lại lợi ích này ? Đó là, hệ thống ghi nhận toàn bộ dữ liệu về khách hàng, nhân viên bán hàng có được thông tin tổng quan nhất trước khi thực hiện bất kỳ một cuộc gọi hay giao dịch nào. Việc nắm được thông tin cốt lõi sẽ giúp họ có cách tiếp cận phù hợp và đúng mục đích hơn.

    Chưa hết, các tính năng sau bán hàng phục vụ cho việc chăm sóc tự động, giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian follow. Họ chỉ việc cài đặt sẵn các chiến dịch email tự động và dành thời gian đi làm những việc khác.

    Tiếp theo, dựa vào các báo cáo và số liệu được tổng hợp lại trong hệ thống, người quản lý có thể đưa ra nhận định, can thiệp tức thì đối với hoạt động kinh doanh hiện tại. Và đương nhiên phần nào giảm bớt sự phụ thuộc của họ vào các bộ phận liên quan.

    Rút ngắn thời gian bán hàng

    Bên cạnh lợi ích về việc giúp tăng doanh số thì rút ngắn thời gian bán hàng là lợi ích kế tiếp phải kể đến.
    Thường thì doanh nghiệp bạn mất bao lâu cho một deal ? Thời gian bán hàng dài hay ngắn ?

    Nếu CRM góp phần làm thời gian chốt deal cho nhân viên sales trở nên nhanh hơn và tiết kiệm thời gian nhất - đây liệu có phải là điều mà lãnh đạo nào cũng muốn ?

    Và đúng như vậy, trong phần mềm CRM nhân viên bán hàng không còn mất nhiều thời gian thực hiện những công đoạn lặp đi lặp lại như: soạn nội dung email, soạn thảo đề xuất, hợp đồng, lập hóa đơn hay gọi điện cho khách hàng liên tục vì một khoản quá hạn… tất cả hoàn toàn được quy trình hóa.

    CRM giúp giữ chân khách hàng

    Đây cách mà phần mềm giúp giữ chân khách hàng:
    • Ngay khi bạn thêm một cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt.
    • Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống.
    • Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán.

    Chỉ khi những trải nghiệm nhỏ nhất được chú ý thì khách hàng của bạn luôn luôn ở trạng thái happy, có ấn tượng với doanh nghiệp và điều đó nhen nhóm dần sự "trung thành" của họ với thương hiệu của bạn.


    Thúc đẩy cá nhân và nhóm làm việc hiệu quả hơn

    Thực tế thì có rất nhiều công cụ để quản lý công việc cá nhân và đội nhóm, ở một góc độ nhất định thì các công cụ để hữu ích cả. Nhưng để được trọn vẹn như phần mềm CRM thì có lẽ là ngoài tầm với của các công cụ đó, bởi hệ thống bao hàm nhiều khía cạnh từ bán hàng, làm việc, quản lý tài chính….chứ không đơn giản chỉ là công việc.

    Ở góc độ cá nhân, phần mềm CRM là giúp rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội, rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động. Chủ động sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày. Chắc chắn, điều này sẽ là điểm hạn chế của nhiều công cụ làm việc cá nhân hiện nay.

    Ở góc độ nhóm, việc trao đổi trở nên thuận lợi hơn, các tính năng về nhắc nhở giúp người dùng nhìn thấy các thông báo và comment báo cáo công việc dễ dàng. Việc tìm kiếm, phân loại cũng thuận lợi hơn rất nhiều so với các công cụ quản lý công việc đơn thuần. Bài toán được cải thiện ở đây không phải là năng suất mà chính là hiệu suất.


    Dự báo bán hàng thông minh

    Là chủ doanh nghiệp đây có lẽ là điều bạn mong đợi nhất. Đặc điểm của phần mềm CRM sẽ thống kê chi tiết các dữ liệu thu thập được và hiển thị chúng trên màn hình hệ thống giúp chủ doanh nghiệp / người quản lý bán hàng dễ dàng đưa ra dự báo chính xác hơn. Nhóm bán hàng có thể học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và dự báo doanh số thông qua các dữ liệu cung cấp để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai.

    Trong khi đó, các công cụ về quản lý dữ liệu và công việc như Trello, Kanban, Excel... không thể làm được điều này.

     
    #1

Chia sẻ trang này