Help Đưa Website Lên Top Với Vài Bước SEO OFF Page Đơn Giản

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi duonglieu, 22/6/16.

  1. duonglieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/5/16
    Nhiều bạn thắc mắc không biết thế nào để website của mình có thể xuất hiện trên top của Google. Thì ngoài kỹ thuật SEO on-page mà trong bài viết trước Cong Dong Khoi Nghiep đã đề cập, SEO off-page cũng là công việc quan trọng giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. SEO on-page và SEO off-page thường được tiến hành song song để giúp mang đến hiệu quả cao nhất.

    Vậy, SEO off-page là gì?

    SEO off-page là việc làm tăng các liên kết từ các trang web từ bên ngoài đến website của bạn (backlink). Các công cụ tìm kiếm xếp hạng website của bạn cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó một trong những yếu tố quan trọng nhất là việc trang web của bạn được dẫn link liên kết từ các trang web khác có độ uy tín cao.

    [​IMG]
    Đưa Website Lên Top Với Vài Bước SEO OFF Page Đơn Giản
    Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách thức để SEO off-page đơn giản mà hiệu quả.

    Xem thêm :

    Làm SEO Copywriting Hiệu Quả Năm 2016

    Công Cụ SEO Cho Các SEOer Chuyên Nghiệp

    5 Kỹ Thuật SEO Onpage Giúp Website Lên Top Nhanh Chóng

    [SEO] #1. SEO Là Gì? SEO Có Tác Dụng Gì? Ai Cần SEO?

    1. ĐĂNG KÍ WEBSITE VỚI GOOGLE
    Bắt đầu tối ưu hóa ngoài trang từ đâu?

    “Tại sao Google lại không tìm thấy website của tôi?”. Bí mật sẽ được bật mí ngay tại đây.

    Sau khi website của bạn đã sẵn sàng, hãy cho google biết về website của bạn bằng cách vào link sau http://www.google.com/addurl/ sau đó nhập đường dẫn tới website của bạn vào đó để các robots của Google có thể biết và tìm đến website của bạn một cách nhanh chóng hơn.

    Nhập URL của bạn vào đây để Google dễ dàng nhận diện website của bạn Nếu bạn không làm bước này, có thể mất tới hàng tuần để các robots của Google tìm thấy website của bạn.

    1. LIÊN KẾT WEBSITE
    Một tiêu chí xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng là số lượng và các loại liên kết. Chúng ta không biết được chính xác công thức, nhưng về cơ bản, càng nhiều liên kết dẫn đến website của bạn, thì càng có ảnh hưởng tích cực tới website.

    [​IMG]
    Đưa Website Lên Top Với Vài Bước SEO OFF Page Đơn Giản
    Liên kết dẫn tới trang web của bạn từ những nguồn càng lớn, càng nổi tiếng và có uy tín thì càng có lợi cho website. Một trong những số liệu của Google đánh giá một trang web là Page Rank, trong đó các liên kết đóng một vai trò rất quan trọng.



    Số lượng liên kết tới website càng nhiều thì càng có lợi cho website.

    Gợi ý của chúng tôi: Số lượng các liên kết (link) dẫn đến trang web của bạn phải liên tục phát triển, nhưng sẽ không tốt nếu đột nhiên bạn có một tấn liên kết, và sau đó thì lại không có một cái nào.

    Trao đổi text link là hình thức hợp tác giữa 2 trang web đồng hạng, trong đó mỗi bên sẽ dẫn đường link liên kết đến trang còn lại. Hình thức kết hợp này giúp cho cả 2 bên đều có lợi. Ngoài ra, trao đổi text link còn có tác dụng trong việc làm cho nhiều khách hàng hơn biết đến trang web của bạn và có thể họ sẽ trở thành những khách hàng của bạn trong tương lai.

    Hãy tránh xa các kiểu mua liên kết! Đừng đi theo con đường này. Nếu các công cụ tìm kiếm phát hiện ra bạn đã đi mua liên kết, bạn sẽ mất tất cả công sức trong cuộc chiến xếp hạng website.

    1. ĐĂNG BÀI VIẾT LÊN CÁC TRANG CHIA SẺ THÔNG TIN PHỔ BIẾN
    Hiện nay, có rất nhiều trang web cho phép người dùng đóng góp nội dung như slideshare,flickr, vimeo,. v.v.v… Thường xuyên đăng bài viết cập nhật về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn kèm theo đường dẫn về trang của bạn lên các trang web như vậy không những sẽ giúp xếp hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm tăng lên mà còn giúp nhiều khách hàng biết đến bạn hơn.

    Tuy vậy, nội dung bài viết mà bạn đăng tải cũng hết sức quan trọng cho thành công của SEO off-page. Không nên copy y nguyên bài viết từ những trang web khác, điều này sẽ bị công cụ tìm kiếm phát hiện ra và không đánh giá tốt cho trang web của bạn. Hãy thực sự chắt lọc thông tin thành những bài viết có ích cho người đọc, nỗ lực này sẽ mang đến lợi ích lâu dài hơn.

    1. THAM GIA BÀN LUẬN TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN, BLOG
    Các diễn đàn thường được các công cụ đánh giá cao về độ uy tín vì các trang web diễn đàn thường được truy cập thường xuyên. Do đó, đăng bài viết, trao đổi thảo luận trên các diễn đàn phổ biến và khéo léo dẫn liên kết về website của mình là một cách để SEO off-page hiệu quả.

    Tuy nhiên, đừng trở thành 1 kẻ chuyên đăng tin spam hay có những bình luận không liên quan đến đề tài thảo luân. Hành vi ấy vừa không tạo được hiệu quả tốt cho SEO off-page vừa tạo ấn tượng xấu đối với những người sử dụng diễn đàn.

    1. SỬ DỤNG CÁC MẠNG XÃ HỘI
    Mạng xã hội là môi trường khổng lồ giúp bài viết của bạn được lan toả rộng rãi. Hãy sử dụngFacebook, Google + để dẫn link các bài viết trên website của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn cần luôn chú ý là nội dung các bài viết.

    [​IMG]
    Đưa Website Lên Top Với Vài Bước SEO OFF Page Đơn Giản
    Hãy dành thời gian cho những bài viết thực sự nổi bật, có ích cho người đọc. Khi đó, bài viết của bạn sẽ được chia sẻ tự nhiên bởi người đọc.

    1. GỬI BÀI PR LÊN CÁC TRANG BÁO ĐIỆN TỬ
    Với phương pháp này, bạn sẽ mất một chi phí khá lớn để thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại sẽ rất cao nếu như bạn biết cách tận dụng. Hãy viết một bài viết giới thiệu về doanh nghiệp của bạn kèm đường link dẫn đến website với các lợi ích nổi bật, các hình ảnh ấn tượng và kích thích sự hứng thú của người xem. Việc đăng bài trên các trang báo điện tử có hiệu quả rất lớn trong SEO off-page (các trang báo điện tử có tỷ lệ uy tín rất cao). Bên cạnh đó, thông qua các trang này, doanh nghiệp của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn và bạn sẽ có cơ hội giới thiệu mình với nhiều khách hàng mới hơn.

    Tất nhiên, như đã nói, đây là một phương pháp có chi phí. Vì vậy cho nên hãy cân nhắc và ước lượng hiệu quả trước khi quyết định sử dụng.

    Trên đây, Cong Dong Khoi Nghiep đã giới thiệu đến bạn 5 cách thức SEO off-page thường được sử dụng. Hi vọng thông qua những kiến thức này, bạn sẽ có thêm những lựa chọn để thực hiện tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Đừng quên tiếp tục theo dõi Blog Cong Dong Khoi Nghiep để có được những lời khuyên bổ ích về SEO và các khía cạnh khác liên quan đến trang web. Cong Dong Khoi Nghiep luôn tâm đắc giúp người sử dụng thiết kế website và sử dụng một cách hoàn hảo nhất có thể.



    Nguồn : Internet
     
    Last edited by a moderator: 8/9/16
    #1
  2. amayzin PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Cứ đi đâu cũng comment chia sẻ, hoặc thảo luận có ích thì cũng ít nhiều gì cũng có lợi hơn là cứ đi thảo luận với nội dung không tốt, Thêm nữa là phải có traffic ổn định từ các MXH trỏ về mới lên được. Mà muốn làm thế phải đòi hỏi khá nhiều vào quản trị fanpage và các group.
     
    #2
  3. linklink02 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    em đang cố gắng sử dụng 3 cách đầu thấy cũng có những hiệu quả nhất định
     
    #3
    duonglieu thích bài này.
  4. duonglieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/5/16
    hiện tại bọn mình đang áp dụng tất cả các cách trên và đều mang hiệu quả cao. chia sẽ với bạn. mong rằng bạn sẽ học hỏi được đôi chút. chúc bạn thành công!
     
    #4
  5. vaytien91 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/16
    Mình cũng đang học và làm theo cách bác hướng dẫn đây nhưng 2 tháng chưa thấy khả quan lắm.
     
    #5
  6. linklink02 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    vậy ạ vậy em cũng cố gắng áp dụng hết cũng mong là nó hiệu quả như bác nói
     
    #6
  7. QuanNH PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/15
    em cũng mới áp dụng mấy bước như bác nói nhưng chưa thấy khả quan lắm hay do em mới làm nhỉ
     
    #7

Chia sẻ trang này