QC Du Lịch Munich: Khám Phá Nét Di Sản Trong Kiến Trúc Và Ẩm Thực

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynquyn, 16/10/24 lúc 11:19.

  1. quynquyn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/20
    Thành phố Munich được biết đến với những kiến trúc cổ kính và một nền ẩm thực độc đáo. Nhiều vị khách du lịch Munich không che giấu nổi vẻ mê hoặc khi đứng trước những vẻ đẹp trầm tích của kiến trúc. Du khách cũng khó kìm lòng mà xuýt xoa khi thưởng thức ẩm thực của Munich. Vậy thành phố này có những di sản kiến trúc gì? Ẩm thực đặc sắc ra sao? Hãy cùng NaciHolidays khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Thời điểm phù hợp để đi du lịch Munich
    Thành phố Munich có nhiệt độ trung bình cao hơn vì nằm ở phía Nam. Nơi đây bị ảnh hưởng từ dãy núi Alps và những hồ nước xung quanh. Do đó, tính chất khí hậu ôn đới và biến đổi đa dạng qua các mùa. Dưới đây NaciHolidays sẽ gợi ý cho bạn về một số thời điểm phù hợp để đi du lịch Munich:

    • Mùa xuân: Diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5. Khí hậu có phần mát mẻ và thoáng đãng, nhiệt độ trung bình từ 5 đến 15 độ C. Du khách đi du lịch Munich vào thời điểm này rất nên tham gia các hoạt động ngoài trời.

    • Mùa hè: Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Tiết trời thường có nắng ấm nhẹ và lý tưởng cho nhiều giải trí ngoài trời. Đặc biệt là du khách phải trải nghiệm bia tại các quán bia ngoài trời. Vì đây chính là một phần văn hóa của người dân Munich.

    • Mùa thu: Thời tiết trong khoảng tháng 9 đến tháng 11 này khá mát mẻ. Kèm theo đó là khung cảnh đẹp như tranh được phủ sắc bởi màu vàng và đỏ của lá cây. Mọi người đến Munich vào thời điểm này chủ yếu để tham gia lễ hội bia Oktoberfest

    • Mùa đông: Trải dài từ tháng 12 đến tháng 2. Khác với bức tranh mùa thu mát mẻ, Munich dịp này lại có chút ảm đạm và lạnh lẽo. Tuy nhiên, Munich mùa này lại bận rộn với bầu không khí của những hội chợ và chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh.
    Sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển khi du lịch Munich
    Hệ thống giao thông công cộng tại Munich rất được chú trọng. Du khách có thể lựa chọn đi xe bus hoặc thuê xe đạp để di chuyển qua lại các điểm tham quan:

    • Giá xe bus khoảng 3 - 4 euro
    • Giá thuê xe đạp khoảng 15 euro/ngày
    Để thuận tiện đi lại giữa thành phố khác trong bang Bavaria, du khách nên chọn mua vé Bayern để tiết kiệm chi phí. Vì loại vé này được sử dụng cho các phương tiện công cộng tại các thành phố lớn như Munich.

    Du lịch Munich tham quan những di sản kiến trúc nào
    1. Tòa thị chính New Town Hall
    Công trình kiến trúc này khởi xây vào năm 1867 và chính thức mở cửa vào năm 1909. Mặt tiền của tòa thị chính trải dài gần 100 mét và tổng diện tích khoảng 9159 m2. Từ bên ngoài, New Town Hall mang một dáng vẻ bí ẩn và hơi lạ lẫm của phong cách Gothic. Cấu trúc bên trong gồm nhà hát lớn Ratskeller, phòng thông tin du lịch, văn phòng, nhà hàng, ban công tổ chức sự kiện…

    Đứng từ dưới ngước lên, du khách sẽ có phần kiêng dè bởi sự đồ sộ của kiến trúc tòa nhà. Còn khi đứng từ trên tháp nhìn xuống với độ cao gần 85m, du khách lại có một cảm giác uy nghi như một vị vua khi quan sát toàn bộ thành phố Munich.

    [​IMG]

    2. Quảng trường Marienplatz
    Marienplatz là quảng trường nổi tiếng nhất Munich, Đức với tuổi đời hơn 900 năm tuổi. Trước năm 1807, nơi đây từng được sử dụng để tổ chức các phiên chợ lớn thời trung cổ. Sở dĩ là vì diện tích của nơi đây rất lớn, chiều dài 100 mét và chiều rộng 50 mét.

    Đến Marienplatz, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn trước sự tráng lệ, bề thế của tòa thị chính mới ở phía Bắc. Hướng sang phía Tây của quảng trường là những hàng quán cao cấp và sang trọng. Đến đây, du khách có thể chọn một quán bất kỳ và thưởng thức bữa ăn ngon miệng tại Munich thật trọn .

    [​IMG]

    3. Nhà thờ Frauenkirche
    Nhà thờ Frauenkirche hay còn biết đến với cái tên quen thuộc là nhà thờ Đức Bà. Công trình kiến trúc cổ kính này được xây dựng từ thế kỷ 15 với kết cấu chiều dài là 109 mét, rộng 40 mét, cao 37 mét. Nhà thờ được công nhận là biểu tượng của tôn giáo và lối kiến trúc độc lạ với hai tháp nổi bật cao vút lên. Du khách đến đây sẽ không chỉ mang về cho mình một cảm xúc mãn nguyện, mà còn là kho tàng kiến thức lịch sử của thành phố Munich.

    [​IMG]

    4. Cung điện Munich
    Cung điện Munich trước đây là nơi ở và cai trị của các công tước, tuyển hầu và vua Bayern. Kiến trúc của dinh thực được tô điểm bởi sự pha trộn nhiều phong cách như Phục Hưng, Baroque, Rococo và Tân Cổ Điển.

    Dinh thự ngày nay được trưng dụng làm viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Châu Âu. Trong đó có 130 phòng triển lãm và được tách ra thành Cung Vua, Cung điện Maximilian và Dinh lễ hội. Du khách đến đây sẽ được chứng kiến các cổ vật với nghệ thuật chạm khắc tinh xảo hay những bộ tiền xu tiền giấy qua các thời kỳ của Châu Âu.

    [​IMG]

    5. Lâu đài Hohenschwangau
    Lâu đài Hohenschwangau từng bị bỏ hoang cho đến thế kỷ 19 và được Vua Maximilian mua lại. Tòa lâu đài đã được trang hoàng lại với phong cách Gothic lãng mạn. Sau đó, nhà vua còn dùng nơi đây như khu nghỉ dưỡng, săn bắn cho hoàng gia vào mùa hè. Sự hao mòn của thời gian cũng chỉ tô thêm nét cổ kính và vẻ huyền bí cho lâu đài. Vẻ đẹp tráng lệ của lâu đài Hohenschwangau so với các lâu đài trong truyện cổ tích thật giống nhau.

    [​IMG]

    6. Lâu đài Nymphenburg
    Lâu đài Nymphenburg là n quà của lãnh chúa Ferdinand Maria von Savoyen tặng vợ nhân dịp bà sinh cho ông hoàng tử Max Emanuel. Về sau, nơi này dần được mở rộng thêm các lâu đài nhỏ. Chúng nằm rải rác trên các con đường trong trang viên. Ấn tượng của nhiều du khách khi lần đầu thăm quan là hình ảnh châu báu vàng bạc được khảm lên nhiều của lâu đài. Bên cạnh đó còn là tổ hợp của các thiết kế Baroque, Rococo đan xen bên trong mỗi lâu đài nhỏ.

    >> Xem thêm: Những Điều Bạn Cần Biết Khi Du Lịch Đức: Ăn Gì, Đi Đâu?

    [​IMG]

    Du lịch Munich nên thưởng thức ẩm thực gì
    1. Thịt viên Frikadeller
    Xếp đầu danh sách là món thịt viên Frikadeller được người dân địa phương cực kỳ ưa chuộng. Món ăn trông có vẻ đơn giản này thực chất được chế biến khá cầu kỳ. Phần thịt có thể dùng từ bò hoặc lợn, đem xay nhuyễn cùng hành tây và gia vị. Sau đó nặn thành viên tròn, rồi áo qua lớp bột mỏng mang đi chiên với lửa nhỏ. Người dân Munich thường dùng kèm các loại salad và chấm sốt mù tạt. Du khách đến đây rất nên thử hương vị món thịt viên này xem có khác biệt gì với món thịt viên nước mình nhé.

    2. Xúc xích trắng Weisswurst
    Weisswurst khác với cách chế biến chiên rán thường thấy. Loại thực phẩm này được hâm nóng cùng rượu trắng hoặc nước đến khi chuyển sang màu ngả vàng đẹp mắt. Khi ăn, lớp vỏ bên ngoài sẽ được bóc ra và chấm với nước sốt đặc trưng của Munich.

    Xúc xích trắng Weisswurst được phục vụ trong các nhà hàng kèm bánh quy và thêm sốt chấm mù tạt ngọt của Bavaria. Món ăn cũng chỉ được sử dụng trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon của thịt. Các thực khách phương xa đến du lịch Munich đừng bỏ qua món ăn này nhé.

    3. Currywurst
    Currywursr là sự kết hợp giữa 2 thành phần chính gồm xúc xích và cà ri, ăn kèm với khoai tây chiên. Xúc xích được đem nướng chín, cắt lát và phủ lên một lớp nước sốt cà ri. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất được người dân Munich ưa chuộng và làm nức lòng nhiều thực khách khi lần đầu thử.

    4. Bánh Maultaschen
    Bánh Maultaschen có nguồn gốc từ Swabia. Món ăn đã rất được đón nhận bởi người dân Munich trong quá trình du nhập vào. Qua thời gian, món bánh trở thành một phần trong di sản ẩm thực nơi đây. Món ăn sẽ được làm bằng cách chiên vàng và ăn cùng các loại nước sốt cay.

    Cái hay của ẩm thực Châu Âu là cách biến tấu các nguyên liệu đơn giản thành những món ăn đặc sắc. Maultaschen được chế biến từ các nguyên liệu như bột mì, thịt băm, rau sống và một số gia vị. Ấy vậy mà món bánh này lại trở thành một trong số những gương mặt đại diện của nền ẩm thực Munich.

    5. Giò heo bắp cải muối chua
    Giò heo bắp cải muối chua cũng được xem là món ăn đậm đà bản sắc người dân Munich. Món ăn này được phục vụ từ các nhà hàng sang trọng đến các hàng quán đường phố. Vị chua ngọt của bắp cải muối quyện với vị béo bùi của giò heo khiến thực khách phải xuýt xoa khi lần đầu ăn.

    6. Bia Đức
    Sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua bia Đức trong danh sách những di sản ẩm thực của nước Munich. Bia Đức còn được xem như là tiêu chuẩn bia ngon khi người dân nói chuyện với nhau trên bàn nhậu. Sở dĩ như vậy là vì bia luôn được kiểm duyệt gắt gao trong mọi khâu nhằm đảm bảo màu vàng óng tinh khiết. Một số hãng bia Đức mà du khách nên thử là Bitburger, Kellerbier,...

    >> Xem thêm: 6 Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Châu Âu Bạn Không Thể Không Biết

    Kết luận
    Đến Munich, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc đồ sộ mà còn được phép chiều lòng vị giác của mình. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không liên hệ với NaciHolidays để có một chuyến du lịch Munich thật trọn vẹn nhé.

    NACI HOLIDAYS - CÔNG TY CỔ PHẦN LỮ HÀNH NAM CƯỜNG
    Trụ sở chính: Tầng 6, tòa nhà đa năng số 169, đường Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

    Văn phòng Sài Gòn: Phòng 102 Số 05 - 07 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Hotline: 096 85 46 488 - 094 776 3337

    Email: lienhe@naciholidays.com

    Fanpage: NaciHolidays

     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này