QC Du học Singapore và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanquynh, 27/2/20.

  1. tuanquynh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/19
    Du học Singapore và những điều cần biết

    Singapore là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất Châu Á. Đây là nơi có môi trường sống rất lý tưởng mà bất cứ ai cũng mong muốn có được. Cũng chính vì vậy mà ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn du học Singapore để bắt đầu tương lai của mình. Để du học đến “đảo quốc sư tử” này thuận lợi thì bạn nên “bỏ túi” cho mình những thông tin quan trọng dưới đây.

    [​IMG]
    Trãi nghiệm những điều mới mẻ khi du học Singapore
    Thủ tục nhập cảnh cho du học sinh có khó không?

    Du học Singapore không yêu cầu chứng minh tài chính, tuy nhiên các điều kiện về ngoại ngữ và sức khỏe cần phải đảm bảo, ngoài ra điều kiện về Visa cũng vô cùng quan trọng. Tổ chức ICA (Cục xuất nhập cảnh Singapore) sẽ từ chối cấp IPA (thư chấp nhận cấp visa) khi nằm trong những trường hợp sau:

    Từng bị từ chối nhập cảnh tại hải quan Singapore

    Từng phạm pháp tại Singapore

    Từng sinh sống & làm việc tại Singapore dưới diện thẻ work permit

    Chi phí khi du học Singapore là bao nhiêu?

    Tất nhiên khi có dự định du học Singapore thì không thể không quan tâm đến chi phí bao gồm cả học phí và sinh hoạt phí. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải nắm kỹ trước khi quyết định làm thủ tục đến quốc gia này. Hiện nay, học phí để du học tại Singapore trong khoảng 10.000 – 15.000 SGN (170 – 250 triệu đồng) và mức sinh hoạt phí tùy thuộc vào khả năng kiểm soát chi tiêu của mỗi người, nhưng có thể ước tính trong khoảng 9.000 – 12.000 (150 – 200 triệu đồng). Vậy tổng chi phí một năm du học tại Singapore trong khoảng 320 – 450 triệu đồng. Nếu so sánh con số này với du học tại các nước Bắc Mỹ và Châu Âu thì thấp hơn rất nhiều.

    Làm thêm khi du học Singapore, được hay không?

    Singapore có chính sách khá khắt khe về việc làm thêm của sinh viên quốc tế, không được làm thêm dù có lương hay không lương. Tuy nhiên có 2 trường hợp các bạn có thể được ngoại lệ và tất nhiên phải được sự chấp thuận từ Văn phòng sinh viên tại trường các bạn đang theo học, cụ thể:

    Trường hợp thứ nhất là làm thêm toàn thời gian trong kỳ nghỉ hè với điều kiện bạn trên 14 tuổi và đang theo học trong danh sách 52 trường được cấp phép.

    Trường hợp thứ hai là làm thêm bán thời gian trong thời gian học, áp dụng cho sinh viên chính quy, tối đa là 16h/tuần và đang theo học trong danh sách 24 trường được cấp phép
     
    #1

Chia sẻ trang này