QC Du học Singapore khám phá cách học tiếng Anh của người bản xứ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sitecvn, 8/9/15.

  1. sitecvn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Du học Singapore bản sẽ bất ngờ trước khả năng tiếng Anh tuyệt vời của người dân nơi đây. Cùng khám phá cách học tiếng Anh của người Singapore nhé!
    Là nước thuộc địa vươn lên thế giới thứ nhất

    Khi mới được tách ra khỏi Malaysia và giành được độc lập năm 1965, người dân Singapore là một tập hợp nhiều ngôn ngữ, nhiều tiếng địa phương khác nhau: Tiếng Hoa, tiếng Malay, tiếng Ấn Độ. Thủ tướng Lý Quang Diệu lúc bấy giờ đã xác định tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức ở Singapore. Ông nói rằng nước mình phải nhờ cái đầu, đi lên bằng cái đầu, bằng nguồn nhân lực và tài năng. Với diện tích 700 km vuông, Singapore không thể sống nhờ nông nghiệp mà phải nhờ thương mại và công nghiệp. Do đó để thu hút nhà đầu tư nước ngoài, Singapore phải dùng tiếng Anh - thứ ngôn ngữ ngoại giao quốc tế, ngôn ngữ khoa học và công nghệ, ngôn ngữ tài chính, thương mại toàn cầu. Về sau, ông Lý Quang Diệu khẳng định nếu không chọn tiếng Anh, Singapore đã bị tụt hậu từ lâu.

    [​IMG]

    Người Singapore học tiếng Anh ở bất cứ mọi nơi
    Tư duy ngôn ngữ bằng tiếng Anh

    Người Singapore hoc tieng Anh mọi lúc mọi nơi, thậm chí là thứ tiếng Anh bồi có tên Singlish- loại tiếng Anh được dùng phổ biến tại Singapore, là sự kết hợp giữa tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Malay và một số những ngôn ngữ khác tại châu Á. Tiếng Anh theo đó được diễn tả với cú pháp tiếng Hoa, bên cạnh đó là thói quen dịch từng chữ những cụm từ tiếng Hoa sang tiếng Anh.

    Ngày nay, Singapore đã có một thế hệ trẻ em tốt về tiếng Anh mà không hề bị kém đi về tiếng Hoa. Những đứa trẻ giỏi tiếng Anh thế hệ đầu này vốn xuất thân từ những gia đình mà cha mẹ chúng chỉ là những người đánh cá ở một làng chài nhỏ trên hòn đảo Singapore trước khi Sir Stamford Raffles đặt chân đến.

    Nhờ có thế hệ trẻ em hoc tieng Anh giỏi đầu tiên này, đất nước Singapore từ một nước là thuộc địa của Anh, đã vươn lên là một trong những nước đứng đầu thế giới về môi trường giáo dục, kinh doanh…

    Điểm nhấn của triết lý giáo dục của Lý Quang Diệu là trẻ em phải được hoc tieng Anh như một ngôn ngữ thực thụ của chúng. Trẻ cần được nhúng hoàn toàn vào bể ngôn ngữ tiếng Anh. Chúng phải được dạy những thứ sau: kiến thức, cảm xúc, và suy nghĩ bằng tiếng Anh từ nhỏ. Từ đó, trẻ em có được cái gọi là tư duy ngôn ngữ thẳng bằng tiếng Anh.

    Trẻ hoc tieng Anh để làm sao phải cảm được ngôn ngữ này. Và ngày nay, thế hệ trẻ em Singapore đã đạt được điều đó. Một tư duy đúng đắn khiến họ ở trên đỉnh của thế giới sau cả một chặng đường dài gian khó.
     
    #1

Chia sẻ trang này