Download Onekey Ghost cho win xp, 7, 8 mớ nhất 2013

Thảo luận trong 'Máy tính' bắt đầu bởi Nguyễn Hải, 5/11/13.

  1. Nguyễn Hải PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Onekey Ghost là công cụ ghost máy tính chạy trên hệ điều hành Windows Xp, Windows 7, Windows 8. Không cần sử dụng đến phần mềm Hirent Boot hay mất nhiều bước để có thể thực hiện được công việc, với Onekey Ghost bạn chỉ cần một vài thao tác cơ bản và vô cùng đơn giản. Trong bài viết này, Phanmemaz chia sẻ cho bạn phiên bản Onekey Ghost v13.9 mới nhất hiện nay kèm theo hướng dẫn sử dụng.
    [​IMG]
    Onekey Ghost v13.9
    Onekey Ghost cho Windows Xp, 7, 8

    Onekey Ghost v13.9 có thể chạy tốt trên các hệ điều hành của Microsoft như Windows Xp, Windows 7, Windows 8. Ứng dụng không yêu cầu phần mềm chạy kèm hay thư viện liên quan, tiện ích nhỏ gọn không chiếm dung lượng máy tính cũng như tài nguyên của hệ thống.
    Onekey Ghost có 2 chức năng chính, đó là sao lưu và phục hồi. Với Onekey Ghost, bạn dễ dàng tạo bản ghost cho máy tính của mình một cách đơn giản, khả năng khôi phục, bung file ghost nhanh chóng và không mất nhiều thao tác.
    Nếu làm ghost cho chính máy tính của bạn thì không trải qua nhiều bước lắm. Bài viết tới, Phanmemaz sẽ chia sẻ cho các bạn công cụ và hướng dẫn tạo ghost đa cấu hình phổ biến hiện nay.
    Trước Onekey Ghost, có lẽ bạn đã làm quen với các ứng dụng khác như Norton Ghost 11.5, hay trong Hiren’s Boot. Cơ chế của Onekey Ghost mục đích cuối cùng cũng là chạy vào Norton Ghost Symantic, tuy nhiên, với giao diện trực quan và chạy trong Win thì bạn sẽ không gặp trường hợp ghost nhầm ổ, nếu bị vậy bạn cần dùng Recover My Files để khôi phục dữ liệu phân vùng bị xóa.
    Hướng dẫn sử dụng Onekey Ghost

    Dùng để sao lưu hệ điều hành – Tạo bản Ghost
    Sau khi tinh chỉnh, cài đặt các phần mềm theo ý. Bạn thực hiện các bước sau để sao lưu lại hệ điều hành sang định dạng file ảnh Image, hay được gọi là file Ghost.
    Chạy phần mềm Onekey Ghost sẽ xuất hiện như hình bên dưới.
    [​IMG]
    Để sao lưu hệ điều hành, bạn chọn mục Backup, chọn đường dẫn sẽ lưu bản Ghost (Lưu ý: Dung lượng trống của ổ đĩa lưu phải lớn hơn dung lượng file Ghost, nếu không nó sẽ chia file ghost ra và hỏi mục lưu tiếp theo trong khi Ghost)
    Sau đó bạn nhấn Yes để Onekey Ghost khởi động lại máy để Backup. Tuy nhiên, bạn nên cấu hình một chút về file Ghost mà bạn muốn tạo ra. Nhấn vào Advanced để hiện ra tùy chọn.
    [​IMG]
    Tại đây, bạn có thể đặt Password cho file Ghost, chế độ nén và chế độ chia file ghost thành nhiều phần hay không, Ngoài ra còn thêm lựa chọn tự động khởi động lại hoặc Tắt máy khi quá trình Ghost kết thúc.
    Sau cùng, bạn nhấn Yes để Onekey Ghost thực hiện nhiệm vụ của mình, lúc này bạn chỉ cần ngồi chờ ít phút, tùy vào dung lượng ổ C mà thời gian tạo Ghost lâu hay chậm. Trong khi đó, bổ sung năng lượng với Sting Dâu là sự lựa chọn hợp lý.
    Bung file Ghost với Onekey Ghost
    Dùng máy tính một thời gian, bạn muốn ghost lại máy để máy tính chạy nhanh hơn. Sử dụng bản Ghost bạn đã tạo trước đó hoặc tải ghost đa cấu hình được share trên mạng. Tuy nhiên, Ghost all main bất cập ở chỗ là phần mềm cài không theo ý bạn. Thậm chí còn thiếu Driver nếu phần cứng của bạn ké chọn, hầu hết các bản ghost đa cấu hình đều sử dụng bộ WanDriver nên vấn đề Driver sẽ được khắc phục. Sau khi Ghost, bạn có thể sử dụng phần mềm update Driver Online như Driver Magican để tìm và cài đặt Driver còn thiếu.
    Chạy Onekey Ghost và chọn sang chế độ Restore
    [​IMG]
    Nhấn vào Open và chọn tới file .GHO cần ghost, sau đó nhấn Yes để Onekey Ghost thực hiện công việc bung file Ghost
    Giống như chức năng tạo file Ghost thì Bung file Ghost cũng có thêm nhiều lựa chọn cho bạn cấu hình với file ghost sẽ bung. Nhấn vào Advanced để chỉnh sửa.
    [​IMG]
    Tại đây bạn có thể kiểm tra tính toàn vẹn của file ghost bằng cách nhấn Check GHO, nếu file ghost có mật khẩu thì bạn tích vào ô Password và nhập mật khẩu được cài đặt.
    Kết thúc quá trình bung file Ghost, máy tính tự khởi động lại hoặc tắt máy tùy theo nhu cầu của bạn bằng cách tích vào lựa chọn tương ứng.
    Hướng dẫn sử dụng Onekey Ghost bằng Video


    Không chỉ có Onekey Ghost v13.9, trong gói tải về này, Phanmemaz còn cung cấp cho bạn một số tiện ích liên quan tới Ghost Windows và phiên bản trước đó của Onekey Ghost.
    [​IMG]
    Download Onekey Ghost v13.9

    Theo Phanmemaz.com
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/11/13
    #1

Chia sẻ trang này