Chia sẻ Domain (tên miền) là gì? Tiêu chí định giá tên miền

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 14/11/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Tên miền là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain Name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet.


    [​IMG]

    Để bạn dễ hình dung về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ văn phòng của bạn trong đời sống. Khách hàng không cần nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ địa chỉ là đủ. Do tính chất chỉ có 1 và 1 duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ sở hữu. Nếu bạn cần đăng ký 1 Domain Name tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký ngay lập tức trước khi người khác đăng ký mất tên miền đó của bạn.

    Định giá tên miền

    Định một mức giá cụ thể là phương pháp ưa thích cho các nhà kinh doanh tên miền có danh mục lĩnh vực đầu tư tên miền lớn và thường thì những nhà đầu tư khôn ngoan ít khi bán tài sản đang sinh lời và sẽ còn tạo nhiều lợi nhuận trong tương lai. Tuy nhiên việc định giá tên miền khá phức tạp và đôi khi chưa đem lại sự thúc đẩy tốt cho kinh doanh tên miền …Việc định giá chỉ có ý nghĩa với những người hiểu biết về lĩnh vực này, còn đối với người tiêu dùng thì sự quan trọng lại nằm ở chỗ họ có thật sự cần mua tên miền hay không? Tra và đăng ký ngay lập tức trước khi người khác đăng ký mất tên miền đó của bạn.

    Tiêu chí dùng để định giá tên miền:

    – Định giá tên miền phần lớn được liệt vào mục lừa đảo, không xác thực trên mạng internet.
    – Hiện tại co nhiều công ty nước ngoài, Việt Nam cung cấp dịch vụ định giá tên miền với nhiều tiêu chí đặt ra…rất viển vông.

    Dựa vào PageRank?
    Tên miền khác với website! Dựa vào PageRank để định giá tên miền là sai lầm cơ bản nhất trong việc phân biệt giữa tên miền với trang web!
    Dựa vào số lượng tìm kiếm? (Search Volume)
    Mức độ xác thực hay dựa vào cái gì để đưa ra mức giá để người khác “dựa vào”!
    Tuổi tên miền? (Domain Age)
    Tuổi tên miền được Google tính tới trong xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, dựa vào tuổi tên miền để định giá là điều ngớ ngẩn vì nhiều tên miền có tuổi đời từ năm 1995, nhưng vừa bị rớt và đăng ký lại! Vậy tuổi đời là 0?
    Xếp hạng Alexa? (Alexa Rank)
    Đừng nhằm lẫn giữa tên miền với trang web. Đây là hai thứ khác nhau hoàn toàn! Mỗi tên miền đều có giá trị khác nhau và duy nhất. Không một tiêu chuẩn nào có thể đem ra định giá tên miền!
    Các nhà đâu tư tên miền nên xây dựng một tiêu chuẩn riêng để xác định giá trị tên miền của riêng mình.

    Nhà đăng ký tên miền uy tín hiện nay

    Địa chỉ giúp giải đáp các thắc mắc liên quan đến tên miền và dịch vụ về tên miền. Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận. Để có thể sử dụng dịch vụ tên miền (domain) giá rẻ, vps, server, hosting giá rẻ, tên miền, máy chủ ảo…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn. Mọi ý kiến thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ Server quý khách hàng có thể liên hệ với Nhân hòa theo thông tin sau.

    Trụ sở chính TP. Hà Nội
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh TP. HCM
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 270 Cao Thắng (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Hotline: (08) 7308 6680
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6680
     
    #1

Chia sẻ trang này