Domain Authority- độ uy tín của tên miền

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi nhungvan, 14/1/19.

  1. nhungvan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Domain Authority- độ uy tín của tên miền là gì
    Domain Authority(viết tắt là DA) là thật ngữ của SEOmoz đưa ra thông số dự đoán tốt nhất của Moz. Domain Authority có thể dự đoán được xếp hạng của một trang website về cách xuất hiện trong bảng thứ hạng của các công cụ tìm kiếm. Sử dụng Domain Authority để theo dõi sức mạnh trang website của bạn theo thời gian hoặc khi so sánh với một trang website khác. Chỉ số này được đo lường tình toán bằng cách kết hợp tất cả các số liệu liên kết (links) khác của Moz, liên kết đến Domain chính, tổng số lượng liên kết, Mozrank, Moz trust…. Thành những điểm số duy nhất.

    [​IMG]
    Độ uy tín của tên miền là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của website trang SEO, giúp đo lường sức mạnh của tên miền, thể hiện website của bạn được các công cụ tìm kiếm được xếp hạng cao hơn với các website đối thủ. Domain Authority là cách giải thích của các SEOer cho hiện tượng của một website của Search engine đánh giá cao hơn so với trang web khác trong khi các yếu tố Ranking khác thì không được đánh giá cao bằng.

    Tầm quan trọng của Domain Authority trong SEO
    Để xác định DA, Moz đã học theo thuật toán của google và mô hình hóa cách thức công cụ tìm kiếm tốt nhất này để tạo ra bảng kết quả. Domain Authority là một đơn vị xếp hạng biểu diễn từ 0 đến 100 trên tất cả các tên miền dựa vào khoảng hơn 150 yếu tố phân tích thứ hạng website trên google, đây là một cách thức đánh giá domain do cộng đồng SEOMoz quy ước. Chỉ số Domain Authority (DA) càng cao thì việc bạn đang làm SEO đúng hướng và tự nhiên. Làm tăng chỉ số này của Moz lên cũng là một cách tối ưu hóa chiến dịch SEO của bạn hơn, nhưng làm sao để tối ưu hóa thì nó được tính toán dựa trên 150 yếu tố khác nhau. Thế nên chúng ta không thể tối ưu hóa cùng lúc 150 yếu tố đó được mà tập trung vào 3 yếu tố chính để ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều yếu tố đánh giá khác của domain.

    [​IMG]
    Hiện nay vẫn chưa có công cụ nào tính toán được độ chính xác của Domain Authority, qua kiểm chứng của các chuyên gia SEO trên thế giới cho rằng các chỉ số của Moz dựa theo công cụ tìm kiếm tính toán theo 3 yếu tố chính: Tuổi đời của domain (Domain Age), Độ phổ biến của tên miền (Domain popularity), Độ lớn của tên miền (Domain Size)

    Tuổi đời của domain (Domain Age)
    Tuổi đời tên miền nghĩa là thời gian tính từ lúc Public đến thời điểm hiện tại. Tuổi đời càng cao thì càng tăng độ uy tín tin tưởng được đánh giá cao với các công cụ tìm kiếm. Domain tuổi đời càng cao thì càng tác động tích cực đến Domain Authority.

    Độ phổ biến của tên miền (Domain popularity)
    Là một chỉ số cực kỳ quan trọng khác nữa , nếu bạn đã từng xây dựng liên kết thì bạn hiểu phổ biến tên miền nó quan trọng như thế nào.Tính phổ biến của domain là domain có càng nhiều backlink thì độ phổ biến của domain càng tốt. Nhưng bạn hãy khoan đã nghĩ tới công việc xây dựng backlink như thế sẽ tạo áp lực mà bạn hãy nghĩ như này, nếu blog bạn có nội dung bổ ích thì họ sẽ giới thiểu blog của bạn ở nhiều website khác hoặc trên mạng xã hội. vậy thì lúc này domain bạn có phổ biến.
    Nhưng phổ biến tên miền không phải là bạn cứ phải đi Spam thật nhiều backlink càng tốt. Mình cũng không biết google dựa vào đâu để nhận biết được Backlink tự nhiên đâu là backlink bất tự nhiên. Nên bạn đừng lạm dụng các thủ thuật xây dựng backlink.

    Độ lớn của tên miền (Domain Size)
    Là một trong những tiêu chuẩn khác nữa để đánh giá DA, Tiêu chẩn này nói đến độ lớn của website. Là domain của bạn có càng nhiều trang thì google hay các công cụ tìm kiếm khác index nhiều thì Domain Authority của bạn thì càng có nhiều khả năng cải thiện, điều đó đồng nghĩa với độ lớn của tên miền càng tốt hơn. Thêm một yếu tố nữa là có nhiều link trỏ về website của bạn(inbound link) thì nó sẽ tốt hơn cải thiện Domain Size. Nếu bạn muốn có nhiều inbound link và nhiều trang được index thì bạn phải tạo nội dung thật chất lượng và đa dạng.

    Cách kiểm tra độ uy tín của tên miền ( Domain Authority) của Website
    Như mình đã nói ở trên, Mozbar đang là công cụ phát triển chỉ số của Domain Authority tốt nhất hiện nay. Bạn có thể đo độ uy tín của tên miền bằng các sử dụng Opensiteexplorer.org Bạn chỉ cần bấm vào link, điền URL và nhấn search là bạn có Mozbar đưa ra kết quả như VietMoz nhé.

    [​IMG]
    Sau đó bạn chỉ cần sử dụng thanh công cụ SEO miễn phí SEOmoz. Truy cập website bạn cần kiểm tra Domain Authority (DA) và kiểm tra trực tuyến trên trang như thế này nhé.

    [​IMG]
    Kiểm tra trực tuyến Domain Authority(DA)
    Cách đánh giá Domain Authority (DA)
    SEOMoz đánh giá Domain Authority (DA) dựa trên thang điểm 1 đến 100. Với những wesite bình thường việc tăng DA đạt điểm 20-30 khá đơn giản và dể dàng đạt được mức như thế. Còn những website đạt được mức 70-80 điểm lại là một câu chuyện khác nữa. Đa số các website có chỉ số điểm từ 30-40, từ 50-60 là điểm số rất tốt, còn điểm số trên 60 thì website bạn quá tuyệt vời rồi đấy. Nhưng rất khó để đạt được nó tùy thuộc vào ngành nghề và chủ đề mà website bạn đang làm.

    Để cải thiện độ uy tín của tên miền ( Domain Authority) trong SEO
    [​IMG]

    Tối ưu nội dung Onpage trên trang
    Nội dung bạn viết không sao chép được google đánh giá cao trên bảng xếp hạng. Vì thế bạn nên tối ưu nội dung onPage ( thẻ title tag, Meta Description, thẻ ALT…) Thêm vào đó bạn hãy thay đổi đa dạng từ khóa trên trang để nó được tự nhiên hơn. Nội dung trên trang được tôi ưu thân tiện với các công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Viết Blog cộng sinh (Guest Blogging)
    Khi chúng ta đã dùng đến từ cộng sinh thì chúng ta hiểu rằng chúng ta sẽ sinh sống trên đó như là nhà của chúng ta rồi phải không. Và bạn muốn tôi ưu Domain Authority(DA) thì trước hết bạn hãy tìm một Blog phù hợp với khả năng viết lách của bạn rồi xin chủ nhà đóng góp bài viết để giữ nhiệt cho Blog của họ. Bù lại họ lại cho bạn chèn Backlink Dofollow trỏ về website của bạn, thế là 2 bên cùng có lợi.
    Như vậy việc cho phét bạn chèn Backlink dofollow trên mỗi bài viết là cơ hội rất tốt để bạn câu Backlink chất lượng về website của bạn rồi đấy.

    Sử dụng Social Bookmarking – Social Networking
    Social Bookmarking – Social Networking có lợi trong SEO. Trong thực tế bạn có một vài Blog vệ tinh có thứ hạng tốt trên Blogspot, WordPress.com hay tumblr thì sẽ rất có ích trong việc duy trì Backlink chất lượng. Nếu có thời gian thì bạn hãy thử xây dựng Backlink trỏ về website chủ bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.
    Ngoài ra bạn cũng đừng quên sử dụng Facebook, Twitter và Google+ để post các liên kết đó vì nó rất có lợi.

    Tham gia các Forum – diễn đàn
    Tham gia Forum – diễn đàn rất phổ biến, bạn hãy tham gia các Forum – diễn đàn mà bạn thích, mà Forum-diễn đàn đó phải cho phép chèn link vào bài viết hoắc chữ ký và tham gia thảo luận với mọi người trên diễn đàn.Bình thường mỗi thảo luận là bạn đã có một Backlink trỏ về site của bạn.

    Tham khảo thêm:

    Xây dựng liên kết nội bộ
     
    #1
  2. theanhk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/17
    DA có khi nào giảm ko bác
     
    #2
  3. Sang Hà PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/18

Chia sẻ trang này