Thảo luận Đối phó với những hình phạt của Google với website

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi epro79, 11/6/15.

  1. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Gã khổng lồ tìm kiếm đang liên tục đổi mới, cập nhật và cải thiện thuật toán để nâng cao trải nghiệm người dùng. Điều này đã được chứng minh bởi bản cập nhật Google Panda và Penguin với tựa đề “Cập nhật chất lượng”. Sự thay đổi đã diễn ra một lần nữa trong một vài tháng sau đó với bản cập nhật điện thoại di động có tên gọi là Mobilegeddon. Chỉ một vài tháng trước đó, Google đã phát hành một bản cập nhật mới chưa được đặt tên cho các thuật toán của nó.

    [​IMG]

    Chúng ta hãy xem xu hướng gần đây là gì? Google liên tục thay đổi thế trận làm việc cho các doanh nghiệp, nhiều chủ sở hữu trang web phải khéo léo sử dụng quy tắc để đạt được thứ hạng tốt hơn trong SERP. Bản cập nhật Panda và Penuin đã thực sự phạt nhiều trang web không tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc của Google.

    Khi lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên bị giảm, nhiều người đã bắt đầu hoảng sợ khi phát hiện ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Vâng, bạn có thể thuê một công ty SEO đắt tiền để cứu bạn nhưng đó không phải lúc nào cũng cần thiết (hay hiệu quả). Đầu tiên, bạn kiểm tra các nguyên tắc của Google và những thực hành SEO tốt nhất.

    Để tiết kiệm về thời gian và tiền bạc, sự căng thẳng, các chủ doanh nghiệp cần phải xác định xem trang web của mình bị phạt như thế nào, làm thể nào để xác định được hình phạt đó và làm thế nào bạn có thể phục hồi từ cú đánh kỹ thuật số này.

    Các loại hình phạt

    2 loại hình phạt mà một trang web phải gánh chịu. Đầu tiên đó là hình phạt thủ công. Điều này có thể dễ dàng xác định khi Google để lại một thông báo trong Search Console. Nó sẽ cho phép các chủ doanh nghiệp biết được các trang trên một trang web hoặc nếu toàn bộ trang web có một hình phạt. Việc thông báo sẽ thông tin cho bạn biết về những vấn đề chính xác và nó có thể cung cấp một ví dụ về vấn đề này.

    Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của trang web trong SERP và loại hoàn toàn khỏi chỉ mục tìm kiếm. Thật đáng tiếc là, các hình phạt này là rất khó và mất thời gian để sửa chữa. Tuy nhiên, Google cung cấp các công cụ và có thể đảo ngược hình phạt. Hãy kiên nhẫn với quy trình và công việc khó khăn này và bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

    Loại thứ 2 của hình phạt mà một trang web phải đối mặt đó là hình phạt thuật toán. Thật đáng tiếc là nó sẽ khó khăn hơn so với hình phạt thủ công bởi sẽ không có thông báo cho việc này. Một trong những dấu hiệu đầu tiên của hình phạt thuật toán là giảm lưu lượng truy cập trang web. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do và không phải là một đặc tính của vấn đề này. Vì lý do này, điều quan trọng là phải có hiểu biết sâu sắc về mô hình lưu lượng truy cập trang web của bạn và các chu kỳ của nó.

    Sau khi lưu lượng truy cập bị giảm đã được xác định là không liên quan đến một vấn đề khác, đây là thời gian để kiểm tra bảng xếp hạng của trang web. Nếu một hình phạt thuật toán xảy ra, toàn bộ thuật ngữ và cụm từ sẽ bị ảnh hưởng. Bằng cách sử dụng báo cáo truy vấn tìm kiếm của Search Console, chúng ta có thể đánh giá và xác định nếu có bất kỳ thuật ngữ và cụm từ nào được sử dụng để xếp hạng các trang web đã bị giảm.

    Nếu trang web của bạn bị giảm mạnh về lưu lượng truy cập cũng như bị giảm vị trí trong bảng xếp hạng của SERP, rất có thể là bạn đang bị dính phải một hình phạt thuật toán. Nhưng với tất cả những thay đổi về thuật toán nó sẽ tác động xấu đến các trang web?

    Chẩn đoán nguyên nhân thuật toán

    Với tất cả các bản cập nhật mà Google làm việc với các thuật toán của họ, việc xác định này có thể khá là khó khăn. Có khoảng 500 bản cập nhật mỗi năm, vì vậy việc tìm kiếm một trong số đó sẽ làm tổn hại đến khả năng hiển thị trang web của bạn giống như mò kim đáy bể.

    Google Analytics là một công cụ mạnh hỗ trợ trong việc theo dõi sức khỏe tổng thể của một trang web. Có nhiều công cụ và ứng dụng để hỗ trợ trong việc xác định thay đổi thuật toán đã gây bất lợi cho các trang web. Một công cụ trả phí nhưng cực kỳ hữu ích và sẽ tiết kiệm một lượng lớn thời gian – đó là Fruition Google Penalty Checker. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp Fruition với thông tin tài khoản Google Analytics của bạn và bạn sẽ nhận được một báo cáo chi tiết về tất cả các hình phạt cũng như tỷ lệ phần trăm những hình phạt đó ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

    Đây là nhiệm vụ không dễ dàng để sửa chữa nhưng nó là cần thiết cho sự sống còn của trang web. Nếu các hình phạt không được xử lý trong một khoảng thời gian hợp lý, công ty của bạn chắc chắn sẽ phải chịu tổn thất về tài chính như khả năng hiển thị và giảm lưu lượng truy cập. Khó khăn trong quá trình này hoàn toàn có thể khắc phục được và bạn có thể lấy lại vị trí trong SERPs.

    Chúng ta không bao giờ cảm thấy vui vẻ khi phải nhận một hình phạt nào đó nhưng nó lại xảy ra thường xuyên đối với mỗi công ty. Để đối phó với các kịch bản ngay ngày hôm nay bạn hãy nghiên cứu và thực hành với những tình huống xảy ra trong thực tế khi đó bạn sẽ xử lý các tình huống tốt hơn nếu nó phát sinh một lần nữa.

    Một số bước chủ động mà bạn sử dụng để vượt qua những hình phạt là gì? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn thegioiseo.com[/URL]
     
    #1

Chia sẻ trang này