Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Có một số quy luật SEO bạn nên phá vỡ. SEO khôn ngoan khuyến cáo một số hành vi, đôi khi hãy phớt lờ những lời khuyên này. SEO phải được xem như là một phần của bức tranh tiếp thị tổng thể và đôi khi việc xem xét khác phải theo quy tắc. Dưới đây là ba tình huống mà những lời khuyên về tiêu chuẩn SEO không phải luôn luôn là tốt nhất. Chủ đề và tiêu đề Bạn được khuyên rằng nên tải theo từ khoá. Những công ty SEO chuyên nghiệp hơn khuyên bạn đừng lạm dụng nó, thậm chí trong nhiều trường hợp đừng nghĩ về “chủ đề SEO” nữa. Khác với những trang chuyển đổi - định hướng (như thương mại điện tử). Tôi không nghĩ về chủ đề khi viết blog. Hãy biết rằng, trong sự nghiệp làm tiếp thị số, tôi chưa bao giờ nghiên cứu từ khoá cho bài blog hay bài báo nào mà tôi từng viết. Nghĩ về nó; khi bạn viết blog, mục tiêu thật sự của bạn là gì? Có phải bạn đang cố để xếp hạng bài đăng của mình? Những cơ hội mà bạn sẽ có được là gì? Hi vọng, mục đích là để xây dựng thương hiệu và danh tiếng. Nếu đúng là như vây mục tiêu của bạn là nên tham gia và xây dựng thương hiệu. Bạn làm điều đó như thế nào? Tập trung vào một tiêu đề thật nổi bật! Thường thì không “giàu từ khoá” Thực ra, nếu mục tiêu của bạn là muốn bài đăng được chia sẻ và truy cập. Tiêu đề là một phần quan trọng của bài viết. Nếu bạn đã hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội (bạn nên làm điều này), và bạn đã xây dựng được một diện mạo tốt, một tiêu đề hấp dẫn và điều này sẽ thúc đẩy liên kết đến nội dung của bạn. Những gì bạn nghĩ để có thể SEO tốt – Liên kết hay tiêu đề giàu từ khoá ? Bất cứ lúc nào, liên kết sẽ chiến thắng. Điều quan trọng: Vấn đề về trang thương mại điện tử, và nhiều loại trang web khác, là hoàn toàn khác nhau. Tôi vẫn chân thành đề nghị tối ưu hoá SEO một cách thích hợp cho tag chủ đề và tag tiêu đề cho những trang web đó. Đối với thiết kế có khả năng chia sẻ Khái niệm của việc tạo sức hấp dẫn, những nội dung có thể chia sẻ sẽ diễn ra tốt đẹp trên tag tiêu đề và tag chủ đề. Khi tạo một bài blog, không nên quan tâm nhiều đến từ khoá. Mà hãy chú ý đến việc tạo một chủ đề hấp dẫn, một nội dung tuyệt vời điều này sẽ tạo được hiệu ứng từ người đọc. Bạn không thể cung cấp cho người viết danh sách các từ khoá để họ đưa vào trong bài viết và mong đợi họ sẽ tạo được một nội dung tuyệt vời. Để có được bài viết hay, họ cần quan tâm: - Làm thế nào có thể tạo được hiệu ứng từ người đọc? - Làm thế nào để bài viết ngắn gọn, súc tích? (hành văn chặt chẽ). - Cách sử dụng hình ảnh sống động cho bài viết. - Nghiên cứu những gì cần làm để tạo được nội dung đẳng cấp quốc tế thay vì tái chế BS - Và nhiều vấn đề cơ bản khác giúp nội dung của bạn có thể chia sẻ nhiều hơn. Tập trung vào những khu vực có nhu cầu. Ngoài ra, bạn muốn bài viết nhiều ý nghĩa-giàu nội dung khả thi. Cách tốt nhất để làm điều này là tập trung 100% năng lượng để tạo được nội dung mang đẳng cấp quốc tế. Từ những điều đó bài viết sẽ trở nên phong phú. Sao chép nội dung Chúng ta đều biết là sao chép nội dung thì không tốt. Nên đừng làm điều này dù mục đích gì đi nữa? Sai. Có lúc nó hoàn toàn hợp lý để sao chép. Chẳng hạn như, vào tháng 9/2013, tôi đã sao chép một bài viết Ảnh huởng của Google Plus về SEO trên trang web STC (Viết tắt của Stone Temple Consulting). Tôi cũng đăng kết quả nghiên cứu về công cụ tìm kiếm. Trong khi cả 2 phiên bản không chính xác là bản sao chép của nhau. Bài báo SEL có hơn 2,200 từ và khoảng 2,000 từ trong số trên là của STC. Tại sao tôi là làm như vậy? Đơn giản SEL có lượng khán thính giả lớn hơn và nhiều đối tượng khác nhau. Điều này giúp họ tìm kiếm dễ dàng nhất. Những ai muốn nghiên cứu phiên bản toàn diện hơn có thể đến trang web của STC. Khi làm điều này chúng tôi nhận được nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của chúng tôi hơn khi chúng tôi chỉ đăng bài trên trang web của STC. Đây là một cơ hội tốt để có được sức mạnh truyền thông. Hãy làm điều này bất cứ khi nào bạn có thể, nhưng chắc chắn bạn thực hiện theo một trong những cách sau: - Có được một rel = kinh điển từ bài viết sao chép đến bài viết gốc. - Nếu bạn không làm được điều đó, hãy lấy một liên kết từ bài viết sao chép đến bài viết gốc (giống như ví dụ tôi đã làm với SEL ở ví dụ trên). - Noindex bản sao bài viết. Cố gắng làm được một trong ba điều này. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không làm được điều nào cả, nhưng bạn vẫn có thể cho phép nội dụng sao chép của bạn được công bố nếu khả năng hiển thị đủ lớn. Tóm lại Tôi không nói bạn nên phớt lờ SEO. Công cụ tìm kiếm vẫn cần sự giúp đỡ của chúng ta trong nhiều cách khác nhau. Nhưng, SEO không phải là một trò chơi vẽ tranh đếm số mà bạn có thể làm một cách tự động. Đôi khi, cần ngồi lại để xem xét lại kế hoạch tiếp thị. Tôi đã chia sẻ ba tình huống ở trên. Và bạn hãy chia sẻ với chúng tôi những tình huống khác nhé! - Nguồn: thegioiseo.com
đối với mình 3 ngày kiểm tra từ khóa 1 lần nếu ngày nào cũng kiểm tra mà từ khóa vẫn đứng bạn sẽ thấy nản
Về vấn đề này theo quan điểm của mình. Đôi khi ta không nên quan tâm đến SEO để nội dung phát triển 1 cách tự nhiên mà không phụ thuộc vào từ khóa. SEO quá mức sẽ dẫn đến hiệu quả ngược lại.