Chia sẻ Đôi điều về mua bán liên kết

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kennyshang, 10/12/14.

  1. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Xây dựng liên kết có thể khá khó khăn, đặc biệt trong những ngày đẩu khi bạn vẫn cố gắng gây dựng danh tiếng, tìm đúng người để kết nối, và tạo ra những nội dung hay. Khá dễ hiểu các SEO luôn tìm đường đi tắt để giúp quá trình đó dễ hơn một chút, và một trong số những con đường đó là mua bán liên kết.

    Mua bán liên kết trực tiếp đi ngược lại chỉ dẫn quản trị mạng của Google Guidelines:
    "Mua hay bán liên kết để vượt qua PageRank: Điều đó bao gổm trao đổi tiền bạc với liên kết, hay các bài viết chưa liên kết; trao đổi hàng hóa hay dịch vụ với liên kết; hay cho ai đó sản phẩm "miễn phí" để trao đổi việc họ viết bài và kèm theo liên kết"

    Google quan tâm rất nhiều tới vấn đề này bởi vì mua bán liên kết có thể thay đổi cách kết quả tìm kiếm hiện hữu với người dùng. Họ muốn công ty trình bày kết quả tìm kiếm thật tốt bởi họ xứng đáng, không phải vì họ giàu có và có thể mua bán liên kết.

    Cũng như vây, nhớ rằng Google đã nói rõ ràng "liên kết vượt qua PageRank". Đó là nơi cho thấy sự khác biệt giữa mua bán liên kết và mua bán quảng cáo.

    Mua bán quảng cáo liên kết đó đến trang web của bạn thì không sao và có thể còn là một thủ thuật hay để tạo dựng nhân thức về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, Google đã nhấn mạnh rằng nếu bạn làm như vậy, bạn phải chắc chắn là quảng cáo không vượt qua PageRank tới trang web của bạn. Có một vài cách bạn có thể làm:
    Thêm đóng góp thuộc tính nofollow cho liên kết
    Tạo liên kết Javascript mà Google không thể theo dõi
    Đi qua một trang chuyển hướng mà chặn trong robots.txt
    Những kĩ thuật này có nghĩa rằng quảng cáo đó không ảnh hưởng lượng PageRank trang web của bạn nhận được và, vì thế, sẽ không ảnh hưởng việc bạn thể hiện như nào ở kết quả tìm kiếm cơ bản.

    Nhìn chung, mua bán liên kết là một ngành kinh doanh rủi ro, và vì phẩn lớn các công ty không đáng với rủi ro đó. Lợi ích ngắn hạn thường vượt ra lợi ích dài hạn, và nếu bạn đang xây dựng doanh nghiệp hợp pháp mà lên kế hoạch sử dụng kết quả Google cơ bản như là một cách để có thêm khách hàng, và mua bán liên kết có thể rất rủi ro.
     
    #1
  2. toilabang123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Vậy tốt nhất là không nên mua nếu không muốn ra đảo chơi :D
     
    #2
  3. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Bài viết này chuyển ngữ ah? Đọc sao ngộ quá vậy thớt?
     
    #3
  4. a9love PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/14
    Mua bán quảng cáo liên kết đó đến trang web của bạn thì không sao và có thể còn là một thủ thuật hay để tạo dựng nhân thức về doanh nghiệp của bạn
     
    #4

Chia sẻ trang này