News Doanh số iPhone 6 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 22/10/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    + điện thoại di động chính hãng

    Bất chấp những chỉ trích và những rắc rối liên quan đến việc iPhone 6 dễ bị bẻ cong, hệ điều hành iOS 8 bị lỗi, doanh số của bộ đôi iPhone 6 vẫn tăng không ngừng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Apple cũng vừa đưa ra báo cáo của quý 3 vừa qua, theo đó, iPhone 6 được nhiều người lựa chọn hơn iPhone 6 Plus. Nhờ vào sự xuất hiện của 2 thiết bị này, doanh số và lợi nhuận của Apple tăng mạnh. Đây cũng là xu hướng tất yếu từ trước đến nay của Nhà Táo. Không chỉ quý này mà những quý tiếp theo doanh số cũng lập tức tăng cao.

    Theo báo cáo của Apple, iPhone 5s và iPhone 5 hiện nay vẫn đang chiếm đa số trên thị trường với thị phần tương ứng là 27% và 25%. Đây là điều tất yếu bởi bộ đôi này đã được ra mắt cách đây 1 năm, lượng khách hàng đang sử dụng thế hệ iPhone này song song với thiết bị mới là rất lớn. Thậm chí, nhiều người dùng quen với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng một tay vẫn chọn mua iPhone 5s thay cho thế hệ iPhone thứ 8. Ngay tại Việt Nam, dù bộ đôi này đã ra mắt được hơn 1 tháng nhưng sức mua iPhone 5s vẫn khá đều và ổn định. Thiết kế với nhiều khác biệt so với iPhone 6 chính là sức hút mạnh nhất của iPhone 5s với người dùng.

    [​IMG]

    Sức hút không thể cưỡng với nhiều người từ bộ đôi iPhone 6

    IPhone 4S – chiếc smartphone được ra mắt cách đây hơn 2 năm đứng thứ 3 trong hệ sinh thái iPhone với 18%. Điều này chứng minh cho một thực tế, các sản phẩm của Táo khuyết rất bền, thiết kế của máy dù ở phiên bản nào cũng được ưa chuộng. Nhiều người dùng đã đưa ra quan điểm, sau 2 năm, iPhone vẫn dùng tốt chứ không nhanh xuống như nhiều smartphone của các hãng khác. Nếu so với giá trị sử dụng và số tiền bỏ ra, nhiều người đánh giá xứng đáng với đồng tiền bát gạo. iPhone 4S cũng được nhiều người yêu thích nhờ thiết kế kính kết hợp kim loại.

    Những model khác như iPhone 4/ iPhone 3GS… thuộc nhóm Other chiếm 14%. Xếp sau đó là iPhone 5C với 9%. Nhiều người bất ngờ trước kết quả này bởi iPhone 5C được đánh giá là sự thất bại của Apple khi thiết kế vỏ nhựa của máy không được người dùng yêu thích cùng mức giá vẫn trên 10 triệu đồng. Tại Việt Nam, iPhone 5C gần như không gây được chú ý, các cửa hàng cũng nhập về với số lượng hạnh chế vì tâm lý người dùng sẽ “không thích” một chiếc iPhone gắn mác “điện thoại giá rẻ”.

    [​IMG]

    iPhone 3Gs

    Cuồi cùng, bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus chiếm tỷ lệ 6% và 1%. Nghĩa là cứ 6 người mua iPhone 6 với có 1 người chọn 6 Plus. Kết quả tiêu thụ của iPhone 6 hơn hẳn so với người anh em “to xác” của mình. So với iPhone 5s vào cùng kỳ năm ngoái, iPhone 6 cũng có doanh số lớn hơn (iPhone 5s chỉ là 3%). Vào quý 4, đặc biệt là dịp tiêu dùng cuối năm, doanh số của thế hệ iPhone thứ 8 dự đoán sẽ tăng chóng mặt khi đa số hàng chính hãng sẽ có mặt phổ biến hơn ở các quốc gia.

    Đây là báo cáo do Localytics thực hiện bằng cách theo dõi 28.000 ứng dụng trên các nền tảng và website khác nhau. Hãng này cũng cho biết dù iPhone 6 có lượng bán ra nhiều hơn nhưng xét về số lần khởi động và thời gian dành cho các ứng dụng thì iPhone 6 Plus lại vượt trội hơn. Điều này cho thấy, người dùng thích trải nghiệm các ứng dụng trên màn hình to của iPhone 6 Plus hơn so với iPhone 6.

    Tại Việt Nam, iPhone 6 hiện nay cũng được nhiều người dùng chọn mua. Kích thước 4,7 inch của iPhone 6 được đánh giá là vừa tay người sử dụng hơn so với 5,5 inch của iPhone 6 Plus. Đồng thời, mức giá của iPhone 6 cũng “dễ chịu” hơn so vời 6+. Giá của thiết bị này tương đương với giá của iPhone 5s ngày mới lên kệ. Thêm vào đó, trong khi giá của iPhone 6 đang có xu hướng ổn định và giảm nhẹ theo thời gian thì i6 Plus lại có hướng tăng giá dù sức mua không cao. Lượng hàng cung ứng iPhone 6 hiện nay cũng khá dồi dào và ổn định.

    theo: điện thoại Việt
     
    #1

Chia sẻ trang này