DIGITAL MARKETING 2016 TẠI VIỆT NAM

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi mapnap0007, 11/1/16.

  1. mapnap0007 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    1. QUẢNG CÁO VIDEO VÀ VIDEO CONTENT SẼ LÊN NGÔI
    Trong những năm gần đây, video vẫn là định dạng tạo ra được sự tương tác cao nhất, so với các định dạng text, ảnh, flash, html5… Người dùng Việt Nam đang ngày càng quen thuộc với việc xem video, đây cũng là hành động đứng đầu về thói quen khi online của người dùng. Bên cạnh đó, sự thay đổi trong chính sách quảng cáo và sử dụng video của hai ông lớn Googe và Facebook cũng đang “tiếp tay” cho điều này.
    2. MOBILE CHƯA BAO GIỜ HẾT HOT
    Ngay từ đầu những năm 2013, người ta đã coi Mobile là một trong những xu hướng digital marketing không thể bỏ qua. Và con số thực tế những năm vừa qua đã chứng minh cho điều đó. Những con số thống kê mới nhất về lượng truy cập trên toàn thế giới thì Mobile đã vượt qua Desktop, và quả thực chỉ có mơ ngủ các marketer mới bỏ qua thông tin này.

    3. SOCIAL INFLUENCER MARKETING ĐANG LÀ SỰ LỰA CHỌN HIỆU QUẢ
    Với sự tăng lên nhanh chóng về số lượng người trên mạng xã hội, cũng như việc thay đổi hành vi của họ đã khiến cho khái niệm Social Influencer Marketing đang là một xu hướng được rất nhiều người quan tâm. Bằng việc tận dụng sự ảnh hưởng “các ngôi sao mạng xã hội”, chúng ta hoàn toàn có thể làm tăng nhận thức, sự gắn kết thương hiệu, hỗ trợ bán hàng, mở rộng đối tượng khách hàng mới… Điều này thực sự có ý nghĩa khi mà người dùng ngày càng đặt niềm tin vào sự giới thiệu của người khác hơn là các quảng cáo trực tiếp của doanh nghiệp.
    4. ĐẦU TƯ VÀO CONTENT CHẤT LƯỢNG
    Đây vẫn là điều được nhiều chuyên gia nhắc đến trong vài năm gần đây, và sẽ là một xu hướng digital marketing không thể thiếu trong năm 2016. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng ta vẫn đang ngày ngày sử dụng content marketing để nhằm chạm tới tâm trí khách hàng. Cùng với xu hướng video content, công thêm những thay đổi lớn trong thời gian qua, các cá nhân và doanh nghiệp đều đang phải nghĩ đến việc dùng nội dung tốt để lôi kéo và giữ chân khách hàng.
    5. QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN VẪN SỐNG KHỎE
    Khác với nhiều dự đoán của nhiều người, hình thức quảng cáo trả tiền không hề “chết yểu” mà thậm chí còn có những bước phát triển mạnh mẽ, và chắc chắn sẽ trở thành mộtxu hướng digital marketing năm 2016 tới. Với những cải tiến, chúng ngày càng được “hệ thống hóa” và “tự động hóa” hơn trước. Dù có thể bị lấn át đôi chút nhưng kênh này vẫn đóng một vai trò không thể thay thế và chiếm một tỷ lệ lớn trong ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp.

    6. AUTOMATION MARKETING
    Nghe tới khái niệm Automation marketing (tức tiếp thị tự động) chắc hẳn nhiều người đang nghĩ tới việc mua một đống phần mềm về để làm tất cả các việc từ lôi kéo truy cập về website, chuyển đổi, bán hàng, giữ chân khách hàng… và chỉ cần ngồi chờ tiền đổ về. Đó là một suy nghĩ sai lầm, khi những gì mà Automation marketing mang lại là giúp giảm bớt những công việc chân tay, thường xuyên lặp đi lặp lại. Ở nước ta, dù mới được áp dụng những kênh này đã mang đến nhiều hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng…
    7. NÂNG CÁO TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRO – TỐI ƯU HÓA TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI
    Tôi thường nhận được nhiều lời kêu than của anh em, bạn bè trong nghề rằng họ đã đổ rất nhiều tiền cho các kênh khác nhau nhưng chuyển đổi thu về không như ý. Đó là lý do chúng ta cần nghĩ tới việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trước khi đổ tiền cho các chiến dịch thu hút khách hàng. Theo như đó, xu hướng digital marketing 2016 tới sẽ đề cao việc tối ưu thiết kế giao diện website theo hướng đảm bảo các yếu tố về sự thân thiện và trải nghiệm người dùng. Tiếp đến là sự đầu tư hơn về mặt nội dung như đã đề cập ở phía trên. Tầm quan trọng của mobile cũng là điều cần đặc biệt chú ý. Rõ ràng khi nhìn một website đầu tư tối ưu về cả nội dung và hình thức, tỷ lệ quyết định mua hàng hóa, dịch vụ của người dùng sẽ tăng lên rất nhiều.

    Như vậy, với bài viết này mình đã giới thiệu đến các bạn những xu hướng digital marketing chính tại Việt Nam 2016. Ngoài ra, có thể đây cũng là năm của các công nghệ Wearable Technology hay Virtual Reality. Chúng ta hãy chờ đón chúng với một tâm thế chủ động và sẵn sàng.
    Sưu Tầm
     
    #1
  2. minhkiet0907 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Bài viết thì cũng khá, nhưng mà chưa đi sâu vào trọng tâm lắm.
     
    #2

Chia sẻ trang này