News Điều khiến cho phòng đặt server tại Nhật Bản vẫn hoạt động trong cơn động đất lên đến 9 độ richter?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 6/2/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    ko sở hữu phép thuật nào cả, đấy là sức mạnh của mẫu mã.

    Đây là đoạn video về ảnh hưởng của vụ động đất Tōhoku năm 2011 tại Nhật Bản, ghi lại nhờ 1 máy quay an ninh trong tòa nhà. Nó không cho ta thấy cảnh đổ nát hoang tàn của 1 căn phòng server sau vụ địa chấn mạnh, mà cho ta chiêm ngưỡng khoa học xây sàn tuyệt vời đã giữ tài sản được an toàn như thế nào.

    Trận động đất nhắc trên lên mạnh đến 9 độ richter, xảy ra vào ngày ngày 11 tháng 3 năm 2011, xảy ra ngoài bờ biển Tōhoku và gây ra trận sóng thần khủng khiếp, khiến nhà máy điện hạt nhân Fukushima gặp sự cố hiểm nguy, để lại hậu quả nặng nề: 15.894 người mất mạng, 6.152 người bị thương và 2.562 hiện vẫn đang mất tích.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ HP ML110 Gen10

    Nhưng đáng nể thay khả năng vun đắp kiến trúc của người Nhật. Bạn sở hữu thể thấy căn phòng server của doanh nghiệp Techno Mind Coporation tại tỉnh thành Sendai rung lắc dữ dội nhưng nhờ có sàn cô lập động đất, các cụm server đặt trên chúng không hề hấn gì, chúng vẫn hoạt động bình thường trong suốt cơn địa chấn.



    Vậy bí hiểm nào đằng sau chiếc sàn nhà tuyệt diệu kia?

    Sàn nhà cô lập động đất là 1 trong những cấu trúc kiến trúc nức tiếng nhất trong bảo kê nhà cửa khỏi địa chấn và rung chuyển to khái quát. Nó là tổ hợp của một số nguyên tố bề ngoài nhằm tách riêng 1 khối kiến trúc lớn khỏi phần đáy bị rung chuyển, qua đó bảo kê vẹn nguyên gần như khối kiến trúc ở trên.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ HP ML350 Gen10



    Nó là 1 trong những công cụ quan trọng trong ngành nghề kĩ thuật chống địa chấn và cũng là liên quan tới kĩ thuật điều khiển rung động của cấu trúc thụ động. Nó cho phép một tòa nhà hoặc 1 tòa cấu trúc bất kì sở hữu thể “sống sót” qua chấn động gây ra bởi địa chấn. Phương pháp này vừa mang thể áp dụng ngay khâu khởi công, lại vừa với thể xây dựng bổ sung vào các khối kiến trúc sẵn mang.

    Cấu trúc sàn nhà cô lập động đất trước tiên có nhẽ là của Hầm tuyển mộ Cyrus, nơi chôn cất kiến trúc sư Ba Tư đại tài Cyrus Vĩ Đại, người đã đồng hành Alexanderos Đại Đế trong cuộc đông chinh cuối thế kỷ thứ 4 trước Công Nguyên.

    không chỉ mang thể áp dụng lên những tòa nhà lớn, một hệ thống sàn nhà cô lập động đất cũng với thể được lắp đặt vào một phòng lẻ, nhằm bảo kê tài sản trong phòng trước rủi ro của 1 trận động đất. Ta với ví dụ cụ thể ở đầu bài viết, mang phòng server của công ty trên được lắp đặt hệ thống sàn cô lập nên đông đảo hệ thống sở hữu thể tiếp diễn hoạt động xuyên suốt thời kì diễn ra động đất.

    >>> Xem thêm: may server hp ml30gen10
     
    #1

Chia sẻ trang này