Điều Hòa Mở Không Lên: Tổng Hợp Những Điều Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Trao đổi liên kết' bắt đầu bởi quynquyn, 28/9/24 lúc 11:45.

  1. quynquyn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/2/20
    Ánh nắng mùa hè bất tận, bạn đi ngoài đường mà cảm giác như đang xông hơi. Về đến nơi bạn ngồi thì điều hòa mở không lên. Bạn bối rối và loay hoay để tìm cách nhưng không biết làm sao. Trong bài viết này, General sẽ giải đáp cho bạn cụ thể về nguyên nhân và cách phù hợp để khắc phục tình huống trên nhé.

    [​IMG]

    Dấu hiệu cho biết điều hòa mở không lên
    Hiện nay, trên thế giới đã nghiên cứu ra được nhiều loại điều hòa cho từng mục đích khác nhau. Ở Việt Nam, chúng ta dùng phổ biến hai loại điều hòa chính là điều hòa dân dụng và điều hòa công nghiệp.

    Với điều hòa dân dụng, khi điều hòa mở không lên thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên đối với điều hòa công nghiệp thì chúng ta không thể nhận biết bằng mắt thường được. Lúc này, đèn báo hiệu bị mất hoặc không nghe thấy tiếng và hơi lạnh không phả chính là dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết.

    Nguyên nhân chính khiến điều hòa mở không lên
    Nguyên lý truyền dẫn tín của điều hòa được thực hiện nhờ sự phối hợp và liên kết nhịp nhàng giữa nguồn điện và các thiết bị vi mạch điện. Vậy nên, khi gặp vấn đề chúng ta phải kiểm tra lần lượt để xác nhận đúng nguyên nhân.

    Những lỗi xuất phát từ nguồn điện khi điều hòa mở không lên
    Đối với thiết bị điện tử thì việc kiểm tra nguồn điểm xuất phát đầu tiên để xác định lỗi hỏng. Vài vấn đề có quan hệ mật thiết tới nguồn điện như cầu dao bị nhảy áp, cầu chì bị hỏng hay dây điện nối từ cầu dao cho tới máy lạnh bị hở hoặc hỏng. Một trong số chúng đều có thể là nguyên nhân cho vấn đề ta đang đề cập tới.

    Điều khiển điều hòa bị trục trặc
    Nếu như nguồn điện không phải là vấn đề thì mục tiêu tiếp theo ta cần quan tâm tới là điều khiển. Pin yếu khiến tín hiệu phát ra không được ổn định, phản hồi chậm. Nút bấm khởi động nguồn bị liệt hoặc kẹt cứng. Đây đều là những điều chúng ta cần phải kiểm tra tới.

    Mắt nhận trên mainboard không hoạt động
    Khi điều khiển không có vấn đề gì thì nguyên nhân có lẽ ở phần tiếp nhận tín hiệu trên cục lạnh. Thông qua mắt nhận, tín hiệu từ điều khiển sẽ truyền đến bo mạch trong điều hòa và truyền đi những nơi khác. Nếu mắt nhận tiếp tín hiệu thì cánh phả hơi lạnh mở ra là điều không thể.

    Gas ở trong máy điều hòa có vấn đề
    Gas ở máy lạnh được biến đổi thành nhiên liệu giúp các bộ phận khác chuyển hóa ra hơi . Khi gas ở trong tình trạng thừa, thiếu hoặc bị rò rỉ sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng làm lạnh. Và về lâu dài cũng sẽ gây ra phản ứng dây chuyền khiến máy điều hòa mở không lên. Vì mất thời gian để biểu hiện ra ngoài nên chúng ta thường xem nhẹ nguyên nhân này.

    Tắc nghẽn đường ống thoát nước gắn trên dàn lạnh của điều hòa
    [​IMG]

    Nhằm phục vụ cho tiêu chí đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Mỗi máy điều hòa đề kèm theo chức năng tự bảo vệ khi phát hiện vấn đề rò rỉ nguy hiểm. Sự tắc nghẽn của đường ống thoát nước gây ra sự tích tụ ngay bên trong dàn lạnh. Hơi nước đè nén khiến máy chuyển sang trạng thái tạm ngừng hoạt động.

    >> Xem thêm: Tìm Hiểu Nguyên Nhân Khiến Điều Hòa Dừng Đột Ngột Và Cách Xử Lý

    Biện pháp giải quyết cho từng nguyên nhân
    Sau bước kiểm tra để xác định nguyên nhân thì tiếp đến chính là phần tìm và phân loại ra giải pháp thích hợp. Lúc này, bạn cần xác định bước cơ bản bạn hoàn toàn có thể tự và những việc mang tính chuyên môn cần tới sự trợ giúp từ phí đội ngũ chuyên nghiệp. Một lưu ý mình muốn gửi tới mọi người là nhớ ngắt cầu dao trước khi chạm vào nguồn điện.

    Những lỗi xuất phát từ nguồn điện khi
    Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem trạng thái hiện tại của cầu chì có bình thường không. Tiếp tới, bạn kiểm tra tớ cầu dao xem có bị hỏng hóc, cháy chập hay không. Bạn nên lần theo dây nối nguồn điện để xem hiện trạng của dây điện ra sao. Hãy tập trung nhiều vào các mối nối vì chúng rất dễ hư hỏng do chuột gặm hoặc oxi hóa.

    Nếu dây điện đứt, bạn chỉ tiến hành tự nối đối với dây điện đơn, ở nơi khô và không xen kẽ với nhiều dây hoặc linh kiện khác. Trong trường hợp phức tạp hơn, bạn cần liên hệ cho đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn tới sửa.

    Điều khiển điều hòa bị trục trặc
    Đối với lỗi về pin thì bạn thay pin mới. Nếu liên quan đến nút và các vi mạch trong điều khiển thì bạn nên gọi chuyên viên. Cấu tạo vi mạch của điều khiển rất phức tạp và tinh vi, phải là người được đào tạo chuyên môn bài bản về điện mới biết được nên khắc phục từ đâu.

    Mắt nhận trên mainboard không hoạt động
    Trong trường hợp này, phương án tốt nhất là bạn nên gọi thợ sửa tới. Cấu tạo của dàn lạnh điều hòa khá phức tạp, việc tháo rời bộ phận và thay thế linh kiện là rất khó. Bạn không thể nào biết còn có hỏng hóc dây chuyền nào sẽ phát sinh phía sau nữa đâu.

    Gas điều hòa có vấn đề
    Đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa uy tín và có tay nghề giỏi. Đối với những lỗi phức tạp như này, bạn không nên thử tay nghề của mình. Điều bạn nên làm chỉ đơn giản là chờ thợ kỹ thuật tới và ngắt trước nguồn điện giúp họ thôi.

    Tắc nghẽn đường ống thoát nước gắn trên dàn lạnh
    Đầu tiên, bạn tháo khớp nối của ống thoát nước và tiến hành tháo dỡ từ từ. Xác định xem có vật bẩn tồn đọng, rong rêu hay nấm mốc nào kẹt bên trong không. Nếu có, hãy dùng vật phẩm cọ rửa chuyên dụng và dây thép nhỏ để đây cặn bẩn ra ngoài. Rửa và lau sạch lại bằng nước ấm và nắp ống nước có độ cong cho nước chảy trơn tru.

    >> Xem thêm: Tìm Hiểu Nước Thải Từ Điều Hòa Có Sạch Không?

    Kết luận
    Điều hòa mở không lên sẽ không còn là vấn đề quá khó khăn với bạn sau bài viết trên. Mong rằng với những thông tin mà General chia sẻ, bạn sẽ tìm được cho mình biện pháp phù hợp nhất.

    Chọn lựa ngay các sản phẩm điều hoà General chất lượng tại:
     
    #1

Chia sẻ trang này