News Điều hòa đaikin 1 chiều 9000btu và cách tiết kiệm điện tối ưu nhất

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Điện Máy Người Việt, 11/8/15.

  1. Điện Máy Người Việt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    Điều hòa đaikin 1 chiều 9000btu sử dụng khá phổ biến ở các gia đình hiện nay. Với khí hậu miền Bắc khô nóng thì thiết bị làm lạnh này là sản phẩm cần thiết cho mùa nóng, đặc biệt là dùng trong những nhà có nhiều thế hệ gồm cả người già và trẻ nhỏ. Nó giúp việc sinh hoạt mọi thành viên trong gia đình trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dung không đúng cách thì cuối tháng, hóa đơn tiền điện lại là vấn đề đáng lo ngại.


    [​IMG]




    Vậy để tiết kiệm điện tối ưu nhất, bạn nên chú ý điểm dưới đây khi sử dụng đaikin 1 chiều 9000btu.


    Dùng điều hòa hợp lý vào ban đêm

    Nhiệt độ về đêm xuống thấp, cơ thể bạn không đòi hỏi hạ mức nhiệt do đó hãy cố gắng tắt điều hòa khi ở 1 mình và trước khi đi ngủ khoảng 1, 2 tiếng để máy hoạt động ít hơn, vậy gia đình bạn sẽ cắt giảm không ít điện năng.

    Dùng thiết bị làm mát khác trong nhà

    Nếu trời trở nên mát dễ chịu, không cần thiết dùng điều hòa đaikin 1 chiều thì bạn hãy sử dụng các thiết bị điện máy khác làm mát hiệu quả như quạt máy, quạt trần hay quạt treo tường. Những thiết bị làm mát di động này có thể tiêt kiệm điện đến 50% so với máy điều hòa nhiệt độ khi hoạt động cùng 1 không gian.

    Sử dụng phòng kín và bit lỗ thông hơi

    Điều hòa 1 chiều đaikin 9000btu phải được lắp trong phòng kín và không có lỗ thông hơi. Nếu như phòng nhà bạn không kín, lượng khí mát sẽ thoát ra ngoài, dẫn đến điều hòa phải hoạt động hết công suất để làm mát, lượng điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn.

    Sắp xếp vị trí sắp đồ nội thất trong nhà hợp lý

    Nội thất trong phòng sắp xếp không gọn gàng khoa học cũng là nguyên nhân khiến cho điều hòa hoạt động hết công suất để làm lạnh. Nếu như vị trí đồ đạc trong phòng không có không gian cho khí lạnh đi đúng hướng thì rất lãng phí, vì chúng có thể chỉ lùa trong góc sàn, hay dưới gầm sofa, gầm giường, bàn ghế.

    Bảo trì thiết bị thường xuyên hơn

    Bảo trì điều hòa đaikin thường xuyên giúp máy hoạt động tốt hơn, đạt tối đa cho công suất làm lạnh và công suất tiêu thụ điện sẽ giảm hơn. Đảm bảo ống dẫn khí được cách nhiệt tốt. Điều này sẽ giữ không khí đi vào mát nhất có thể.

    Tắt điều hòa và đóng kín cửa khi ra ngoài

    Khi ra ngoài, luôn tắt điều hòa đaikin, đóng kín cửa sổ và kéo rèm cửa lại. Điều này giúp cho căn phòng tránh được sự nóng nực khi ánh mặt trời rọi vào phòng, cho phép khí mát lưu lại lâu hơn. Khi đó, Thiết bị sẽ không quá vất vả để làm lạnh căn phòng.
     
    #1

Chia sẻ trang này